Bộ Công thương khuyến nghị Grab minh bạch cho tài xế cơ chế phân chia nguồn thu từ các loại phí, phụ phí

Bộ Công thương khuyến nghị Grab minh bạch cho tài xế cơ chế phân chia nguồn thu từ các loại phí, phụ phí

Bảo vệ Người tiêu dùng 17/08/2022, 23:22

(CL&CS)- Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến nghị Grab phải thông báo rõ ràng cho đối tác tài xế về cơ chế phân chia nguồn thu từ các loại phí.

Hội Bảo vệ NTD lên tiếng việc Grab thu phụ phí nắng nóng gay gắt

Hội Bảo vệ NTD lên tiếng việc Grab thu phụ phí nắng nóng gay gắt

Bảo vệ Người tiêu dùng 15/07/2022, 13:48

(CL&CS)- Hội Bảo vệ người tiêu dùng cho rằng việc Grab thu thêm phụ phí vì lý do thời tiết nắng nóng gay gắt thì không phù hợp.

Khuyến cáo người dùng trong việc lựa chọn, mua các sản phẩm được giới thiệu có khả năng ngăn ngừa, ức chế, diệt COVID-19

Khuyến cáo người dùng trong việc lựa chọn, mua các sản phẩm được giới thiệu có khả năng ngăn ngừa, ức chế, diệt COVID-19

Bảo vệ Người tiêu dùng 28/02/2022, 08:46

(CL&CS) - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa đưa ra khuyến cáo người dùng trong việc lựa chọn, mua các sản phẩm điện tử được giới thiệu có khả năng ngăn ngừa, ức chế, diệt COVID-19 hoặc được đặt tên liên quan đến chức năng này.

Một số điểm mới trong việc giải quyết tranh chấp của người tiêu dùng tại Tòa án

Một số điểm mới trong việc giải quyết tranh chấp của người tiêu dùng tại Tòa án

Bạn đọc 18/01/2022, 15:39

(CL&CS)- Ngày 10 tháng 01 năm 2022, Bộ Công Thương đã tiến hành đăng tải Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) để lấy ý kiến rộng rãi của các cơ quan, tổ chức có liên quan. Trong đó có một số điểm mới về giải quyết tranh chấp của người tiêu dùng tại tòa án.

Bảo vệ người tiêu dùng khi sử dụng các dịch vụ y tế điện tử trong bối cảnh dịch Covid-19

Bảo vệ người tiêu dùng khi sử dụng các dịch vụ y tế điện tử trong bối cảnh dịch Covid-19

Bảo vệ Người tiêu dùng 31/10/2021, 09:34

(CL&CS)- Các dịch vụ y tế điện tử (E-Health Services) bắt đầu xuất hiện và cũng được lan tỏa một cách mạnh mẽ, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát và có diễn biến hết sức phức tạp.

Bản tin Chất lượng và cuộc sống: Đề xuất sửa đổi Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bản tin Chất lượng và cuộc sống: Đề xuất sửa đổi Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Media chất lượng & cuộc sống 07/12/2020, 09:54

(CL&CS) - Những thông tin chính: Đề xuất sửa đổi Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Tiêu hủy hơn 200 nghìn bao thuốc lá nhập lậu ở Gia Lai; Bắt Tổng giám đốc Công ty KingLand lừa đảo bán dự án ma?

Tâm lý sính ngoại khiến người tiêu dùng chịu thiệt

Tâm lý sính ngoại khiến người tiêu dùng chịu thiệt

Dữ liệu cũ 11/10/2018, 08:00

(NTD) - Đó là nhận định của ông Hồ Quang Thái, Phó Chủ tịch thường trực Quỹ chống hàng giả (AFC) chia sẻ trong hội thảo “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” được tổ chức ngày 11/10 tại TP.HCM.

6 nguyên nhân NTD chưa được bảo vệ về an toàn thực phẩm

6 nguyên nhân NTD chưa được bảo vệ về an toàn thực phẩm

Dữ liệu cũ 01/04/2017, 11:18

(NTD) - Một quan chức trong ngành Quản lý Thị trường (QLTT) đã nêu lên 6 nguyên nhân dẫn đến việc người tiêu dùng (NTD) chưa được bảo vệ về an toàn thực phẩm (ATTP).

Ngày quyền của Người tiêu dùng: EVN Hà Nội gắn Bảo vệ NTD với kinh doanh

Ngày quyền của Người tiêu dùng: EVN Hà Nội gắn Bảo vệ NTD với kinh doanh

Dữ liệu cũ 13/03/2017, 11:48

(NTD) - Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Xuân Thắng- Trưởng ban Kinh doanh (Tổng Cty Điện lực TP Hà Nội (EVN Hà Nội) với phóng viên Báo Người tiêu dùng, nhân dịp kỷ niệm Ngày của Người tiêu dùng Việt Nam (15.3).

5 khuyến cáo khi sử dụng các dịch vụ tài chính ngân hàng

5 khuyến cáo khi sử dụng các dịch vụ tài chính ngân hàng

Dữ liệu cũ 13/11/2016, 12:16

(NTD) - Nhằm ngăn ngừa, phòng tránh các thiệt hại có thể xảy ra, đồng thời hướng dẫn người tiêu dùng (NTD) cách thức xử lý kịp thời, hữu hiệu khi bị mất thẻ hoặc bị lộ thông tin tài khoản, Phòng Bảo vệ NTD, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) vừa đưa ra 5 khuyến cáo cho NTD khi sử dụng các dịch vụ của ngân hàng (NH) như sau:

 25 năm một chặng đường phát triển báo Người Tiêu Dùng

25 năm một chặng đường phát triển báo Người Tiêu Dùng

Dữ liệu cũ 27/05/2016, 07:38

(NTD) - Hôm nay, ngày 27/5/2015, tại Khách sạn Nikko (Số 84 Trần Nhân Tông – Hai Bà Trưng - Hà Nội), Báo Người tiêu dùng long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập Báo (28/5/1991 - 28/5/2016).

An toàn thực phẩm cho người tiêu dùng

An toàn thực phẩm cho người tiêu dùng

Dữ liệu cũ 15/03/2016, 06:00

(NTD) - Ngày 15/3 hàng năm là Ngày Quyền của người tiêu dùng (NTD) thế giới, báo Người tiêu dùng có cuộc trao đổi với Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó chủ tịch, kiêm Tổng Thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ NTD Việt Nam (Vinastas).

NTD làm gì khi bị xâm phạm quyền lợi?

NTD làm gì khi bị xâm phạm quyền lợi?

Quy chuẩn 22/11/2015, 07:02

(NTD) - “Tại Việt Nam chỉ có từ 2-3% người tiêu dùng (NTD) thực hiện việc khiếu nại. Nguyên nhân là sợ mất thời gian, do không tin tưởng vào những cơ chế khiếu nại và cảm thấy mình đơn độc”, Viện Nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường (ISEE) kết luận.

Số lượng khiếu nại của người tiêu dùng tăng cao

Số lượng khiếu nại của người tiêu dùng tăng cao

Dữ liệu cũ 10/06/2015, 06:56

(NTD) - Để bảo vệ sâu sát quyền lợi của NTD, Luật Bảo vệ quyền lợi NTD buộc các tổ chức, cá nhân kinh doanh phải có trách nhiệm cung cấp cho NTD hóa đơn, chứng từ, tài liệu liên quan đến giao dịch theo quy định của pháp luật và theo yêu cầu của NTD.

Người tiêu dùng cần biết quyền lợi và trách nhiệm của mình

Người tiêu dùng cần biết quyền lợi và trách nhiệm của mình

Dữ liệu cũ 16/04/2015, 16:07

(NTD) - Các doanh nghiệp Việt Nam cần nắm bắt các văn bản pháp luật có tính chất quan trọng để đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội một cách bền vững, đặc biệt là Luật Cạnh tranh.