Dữ liệu cũ
Thứ hai, 13/03/2017, 11:48 AM

Ngày quyền của Người tiêu dùng: EVN Hà Nội gắn Bảo vệ NTD với kinh doanh

(NTD) - Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Xuân Thắng- Trưởng ban Kinh doanh (Tổng Cty Điện lực TP Hà Nội (EVN Hà Nội) với phóng viên Báo Người tiêu dùng, nhân dịp kỷ niệm Ngày của Người tiêu dùng Việt Nam (15.3).

img_evn11
Ông Nguyễn Xuân Thắng- Trưởng ban Kinh doanh (Tổng Cty Điện lực TP Hà Nội (EVN Hà Nội)

Là lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng hướng tới phục phụ nhu cầu sử dụng điện của người tiên dùng, Tổng Cty Điện lực TP Hà Nội quan tâm thế nào đến công tác bảo vệ Người tiêu dùng, thưa ông?

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển lãnh đạo của EVN Hà Nội luôn quan tâm rất lớn đến công tác bảo vệ quyền lợi của khách hàng (NTD) sử dụng điện. Chúng tôi coi hoạt động sản xuất kinh doanh của tổng công ty, phải luôn gắn liền với bảo vệ NTD. Điều này lại càng được thể hiện rất rõ trong những năm gần đây, EVN Hà Nội đã có rất nhiều đổi mới, nhiều chương trình hướng với NTD.

Vậy những đổi mới, những chương trình cụ thể hướng tới Người tiêu dùng như thế nào, thưa ông?

Trong những năm gần đây, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) đã xây dựng nhiều kế hoạch, chương trình nhằm đảm bảo thực hiện trách nhiệm bảo đảm quyền lợi và lợi ích cho người tiêu dùng. Một số hoạt động cụ thể EVN HANOI đã triển khai để bảo vệ quyền lợi và lợi ích của người tiêu dùng như:

Đa dạng các dịch vụ về điện đảm bảo khách hàng dễ tiếp cận, dễ tham gia và dễ giám sát.

Thực hiện ghi chỉ số công tơ bằng camera chụp ảnh; lắp đặt công tơ điện tử ghi chỉ số tự động, ghi chỉ số tự động bằng thiết bị cầm tay, ứng dụng công nghệ thông tin vào các công tác truyền dữ liệu từ xa nhằm nâng cao năng suất lao động, tăng độ chính xác và minh bạch thông tin đến khách hàng.

Xây dựng và đưa vào vận hành Trung tâm Chăm sóc khách hàng (Tổng đài 19001288 - 04.22222.000) có chức năng nhiệm vụ:

Tiếp nhận, tư vấn, hướng dẫn và giải đáp các dịch vụ về điện của khách hàng. 

Đặc biệt từ ngày 01/3/2017, Trung tâm Chăm sóc khách hàng (Tổng đài 19001288 - 04.22222.000) sẽ làm nhiệm vụ tiếp nhận thông tin lắp đặt công tơ mới cho khách hàng.

Ngoài ra, thu thập ý kiến phản hồi của 100% khách hàng sau khi hoàn thành việc cấp điện mới nhằm nâng cao chất lượng và tiếp thu ý kiến đóng góp của khách hàng cho công tác cấp điện mới trực tuyến mà EVN HANOI đang triển khai.

Minh bạch và đơn giản hóa các thủ tục, chi phí thực hiện lắp đặt công tơ mới trên Website của Tổng Công ty, Web Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty, Ứng dụng Chăm sóc khách hàng (EVNHANOI CSKH) và tại các Phòng giao dịch khách hàng của Công ty Điện lực.

Triển khai các dịch vụ gia tăng nhằm cung cấp thêm các tiện ích cho khách hàng:

Nhắn tin, gửi emailmiễn phí thông báo tiền điện hàng tháng của khách hàng.

Phát triển dịch vụ nhắn tin chủ động (MO) khi khách hàng có nhu cầu chủ động tra cứu thông tin.

Xây dựng các ứng dụng tra cứu, đăng ký dịch vụ trên Ứng dụng trên thiết bị di động thông minh sử dụng hệ điều hành IOS, Android, Window phone

Xây dựng các công cụ để khách hàng tra cứu, kiểm tra trực tuyến như: lịch tạm ngừng cấp điện, tra cứu lịch ghi chỉ số, chỉ số điện tiêu thụ, hóa đơn tiền điện, lịch sử sử dụng điện.

Theo định kỳ hàng năm tổ chức triển khai tháng tri ân khách hàng với các hoạt động thiết thực như:

Tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng và công tác sử dụng điện tiết kiệm – hiệu quả tại 30/30 Công ty Điện lực trực thuộc Tổng công ty.

 Thay miễn phí bóng đèn sợi đốt bằng đèn Led tiết kiệm điện.

 Sửa chữa, cải tạo, thay mới miễn phí hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn TP. Hà Nội

Lắp đặt miễn phí đường điện, bóng đèn cho các tuyến đường các thôn, xóm, ngõ chưa có hoặc thiếu ánh sáng.

Tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó và các phần quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách của thành phố. 

Xây dựng các ứng dụng triển khai đa dạng các hình thức thanh toán tiền điện. 

 Cung cấp miễn phí các dịch vụ gia tăng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo lợi ích cho khách hàng: nhắn tin thông báo lịch ghi chỉ số, thông báo tiền điện hàng tháng cho khách hàng; miễn phí thanh toán tiền điện qua ngân hàng/tổ chức trung gian thanh toán và cung cấp ứng dụng EVNHANOI CSKH trên thiết bị di dộng có hệ điều hành Android, windows phone và IOS… 

Triển khai đơn giá lắp đặt trọn gói và thay dây sau công tơ cho khách hàng (không tính các chi phí quản lý và lợi nhuận). Điểm nhấn trong thời gian tới EVN Hà Nội lựa chọn hướng tới tạo điều kiện tốt nhất cho người tiêu dùng sử dụng điện là gì, thưa ông?

EVN HANOI đã nỗ lực đảm bảo thực hiện tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp đồng thời đảm bảo lợi ích cho người tiêu dùng. Trong thời gian tới, EVN HANOI sẽ quyết tâm đẩy mạnh công nghệ hóa, hiện đại hóa và chuyên nghiệp hóa công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng nhằm đưa tới cho khách hàng dịch vụ ngày càng hoàn hảo hơn.

Bình Minh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.