Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 27/05/2016, 07:38 AM

25 năm một chặng đường phát triển báo Người Tiêu Dùng

(NTD) - Hôm nay, ngày 27/5/2015, tại Khách sạn Nikko (Số 84 Trần Nhân Tông – Hai Bà Trưng - Hà Nội), Báo Người tiêu dùng long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập Báo (28/5/1991 - 28/5/2016).

Nhân dịp 25 Lễ kỷ niệm, Ban biên tập xin trích toàn bộ nội dung bài chúc mừng của Nhà báo Đặng Thị Kim Hiên - Ủy viên thường trực Hội TC và BVNTD Việt Nam, Tổng biên tập Báo Người Tiêu Dùng:

Báo Người tiêu dùng là cơ quan ngôn luận chính thức và duy nhất của Trung ương Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam. Tiền thân là Tạp chí Người tiêu dùng được thành lập ngày 28/5/1991. Sau 22 năm xây dựng, hoạt động, tạp chí Người tiêu dùng luôn là người bạn đồng hành của bạn đọc trên khắp mọi miền tổ quốc, với sự nỗ lực và không ngừng phát triển của mình, ngày 02 tháng 7 năm 2013, Tạp chí Người tiêu dùng đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép hoạt động báo chí in số 241/GP-BTTTT chuyển đổi thành Báo Người tiêu dùng. Tiếp đó, ngày 23 tháng 3 năm 2016 Báo Người tiêu dùng đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép hoạt động báo điện tử Người tiêu dùng số 141/GP-BTTTT. Hiện nay Báo Người tiêu dùng đã thành lập cơ quan đại diện phía Nam có trụ sở tại 62-64 Nguyễn Biểu- Quận 5 – TP HCM.

12744746_1237681939575578_885548879071138182_n

Ban lãnh đạo Hội TC và BVNTD Việt Nam

Báo Người tiêu dùng phát hành báo in định kỳ hai số/ 1 tuần vào thứ hai và thứ sáu hàng tuần in tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Song hành cùng báo in là báo điện tử Người tiêu dùng luôn cung cấp các thông tin hữu ích, kịp thời, nhanh nhạy và chính xác tới đông đảo bạn đọc trên khắp cả nước .

1509646_1235908546419584_8478813098099514339_n

BBT Báo Người Tiều Dùng trụ sở trính tại Hà Nội

Trong quá trình hoạt động, Báo Người tiêu dùng luôn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình theo đúng tôn chỉ, mục đích được giao: Tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Phổ biến kiến thức cho người tiêu dùng về Luật Bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; phản ánh các hoạt động của các Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trực thuộc Trung ương Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời tuyên truyền thông tin về các lĩnh vực đời sống xã hội liên quan tới công tác tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng, hướng dẫn tiêu dùng…

13238922_675174742620349_8126039899588730387_n
Đội ngũ BBT báo Người Tiêu Dùng cơ quan đại diện phía Nam tại TP HCM.

Bên cạnh việc thông tin tuyên truyền cho người dân cả nước nói chung và người tiêu dùng nói riêng nắm bắt thông tin, hiểu về các văn bản pháp luật, giúp người tiêu dùng tự biết cách bảo vệ quyền lợi và thực hiện nghĩa vụ của mình. Báo Người tiêu dùng là cơ quan ngôn luận luôn đi đầu trong việc thực hiện tuyên truyền về cuộc vận động  Người việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam do Bộ chính trị phát động.

Thông qua các bài viết trên Báo Người tiêu dùng và Báo điện tử Người tiêu dùng www.nguoitieudung.com.vn đã giúp người tiêu dùng nâng cao kiến thức tiêu dùng, khả năng nhận biết phân biệt hàng giả, hàng nhái, hàng hóa kém chất lượng. Tư vấn, định hướng giúp người tiêu dùng có kỹ năng lựa chọn đúng đắn khi tiêu dùng hàng ngày trong việc lựa chọn, mua và sử dụng các sản phẩm, thực phẩm như: sữa, sản phẩm sữa dành cho trẻ em… đảm bảo chất lượng, an toàn phù hợp với mục đích tiêu dùng nhằm đấu tranh với hiện tượng hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng đến uy tín và làm tổn thương lòng tin của Người tiêu dùng.

Trong những năm qua Báo Người tiêu dùng đã phối hợp với các cơ quan chức năng của Nhà nước như: Cục vệ sinh an toàn thực phẩm, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Hội LHPN TP Đà Nẵng, Cần Thơ. Chi cục VSATTP TP Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp phụ nữ TP Hồ Chí Minh... tổ chức nhiều cuộc hội thảo tư vấn, nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng về vấn đề tiêu dùng như: Hội thảo với chủ đề: “Về sinh an toàn thực phẩm vì quyền lợi của Người tiêu dùng”, Hội thảo: “Vệ sinh an toàn thực phẩm nước uống đóng chai – Quyền lợi của người tiêu dùng”, Hướng dẫn người tiêu dùng lựa chọn và sử dụng thuốc an toàn…                      

Báo Người tiêu dùng đã rất tích cực phản ánh những khiếu nại của người tiêu dùng, thể hiện được tiếng nói, nguyện vọng, kiến nghị giải quyết những vướng mắc trong tiêu dùng, trở thành “cầu nối” giữa tổ chức Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với các cơ quan quản lý Nhà nước và các tổ chức xã hội. Bên cạnh đó, Báo người tiêu dùng còn phối hợp với 50 Hội Bảo vệ người tiêu dùng các tỉnh, thành phố trên cả nước để tư vấn, giải quyết khiếu nại cho người tiêu dùng trên cả nước, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng một cách kịp thời và nhanh nhất. Ngoài ra Báo Người tiêu dùng đã hỗ trợ tư vấn, giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng bằng thông tin và đã nhận được sự hài lòng và tin tưởng của người tiêu dùng trong cả nước.

Với 4 nhóm sản phẩm báo in (tuần xuất bản 2 kỳ), báo điện tử người tiêu dung (www.nguoitieudung.com.vn), mạng xã hội (www. baovequyenloinguoitieudung). Tổng số lượng bạn đọc thường xuyên của Báo Người tiêu dùng hiện đạt gần 2 triệu độc giả/tháng. Trong suốt quá trình phát triển của mình trong những năm qua tập thể và cá nhân Ban biên tập, Báo Người tiêu dùng đã nhận được Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin truyền thông, Hội Nhà Báo Việt Nam, Liên Hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Bộ công thương, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt nam đã có thành tích trong công tác tuyên truyền và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

25 năm qua, với đội ngũ cán bộ, phóng viên rộng khắp ba miền Bắc Trung Nam, cùng mạng lưới cộng tác viên là các chuyên gia, các nhà khoa học, lý luận trong các lĩnh vực đa dạng của đời sống, Báo Người tiêu dùng xuất bản 4kỳ/tháng, phát hành cả nước và là ấn phẩm chính để thực hiện công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng và hội viên 51 Hội Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng các tỉnh và thành phố. Báo Người tiêu dùng và Báo điện tử Người tiêu dùng đã nhanh chóng đưa Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vào cuộc sống, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.

Tiếp nối những thành công của các thế hệ lãnh đạo Báo Người tiêu dùng, và để hoàn thành mục tiêu đề ra trong thời gian tới, với tư cách là Tổng biên tập Báo Người tiêu dùng, Báo điện tử Người tiêu dùng, tôi xin thay mặt cán bộ, phóng viên của báo Người tiêu dùng bày tỏ lòng biết ơn tới những cống hiến của các thế hệ tổng biển tập tiền nhiệm, cán bộ phóng viên biên tập viên, anh chị em đồng nghiệp Báo Người tiêu dùng. Trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình, có trách nhiệm của các cơ quan chức năng. Chúng tôi cũng hết sức trân trọng đối với sự hợp tác của các Quý cơ quan, đoàn thể, các nhà khoa học, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Chúng tôi hiểu rằng, sự trưởng thành của chúng tôi không thể thiếu sự đồng hành của các bạn.  

 Trân trọng cảm ơn!

Ban biên tập

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.