Văn hóa và Đời sống
Thứ tư, 11/10/2023, 16:47 PM

Bài học cổ nhân: Không muốn rước họa vào thân, tránh xa 6 kiểu người có tướng nhỏ nhen này

Cổ nhân răn dạy, hãy cẩn trọng nếu quen biết người có tướng này nếu không muốn mang họa.

Tất cả những mối quan hệ của chúng ta, dù có thân thiết cỡ nào đi chăng nữa cũng sẽ có lúc xảy ra mâu thuẫn, bởi chúng ta không thể bắt ép người khác chung quan điểm và suy nghĩ với mình. Tuy nhiên, không phải lúc nào bất đồng quan điểm nào cũng gây ra hệ quả tiêu cực. Khi chúng ta biết cách giải quyết mâu thuẫn thông minh và hiệu quả thì chính nó lại là chất xúc tác giúp đôi bên ngày càng hiểu rõ nhau hơn. 

Empty

Nếu gặp người cởi mở, dễ kết thân thì vấn đề được giải quyết nhanh. Ngược lại, với những người nhỏ nhen, khó gần thì chuyện trở nên khó hơn. Vậy đâu là tướng người nhỏ nhen, khó hòa đồng, hãy cùng tham khảo trong bài viết này.

Đuôi mắt cụp xuống và lõm sâu vào trong

Đa phần những người sở hữu đuôi mắt cụp xuống hay trễ xuống đều là những người hay tính toán chi ly, ki bo, keo kiệt, nhưng họ lại rất giỏi che giấu điều đó, mọi người khó mà phát hiện ra. Thêm nữa, những người này hay soi mói, thích xuyên tạc sự việv nên cuộc sống của họ dễ gặp nhiều sóng gió, hôn nhân khó mà hạnh phúc.

Empty

Nếu phần đuôi mắt lõm xuống, xương lộ rõ chứng tỏ người này là người ít nói, bề ngoài lạnh lùng, tâm địa có phần nham hiểm, suy nghĩ tiêu cực nhiều hơn tích cực. 

Nếu đuôi mắt của một người cụp xuống, mắt trũng vào trong và có thể cảm nhận ánh sáng dữ dội trong đôi mắt họ thì những người này thường tàn nhẫn, vô lương tâm, ít quan tâm đến người khác. Nếu bạn gây rối với người này, họ sẽ tìm mọi cách để khiến bạn đau khổ. Vì vậy, bạn hãy cẩn trọng nhiều hơn.

Khi ngậm miệng, miệng ngửa lên

Người có tướng miệng hếch lên khi ngậm lại và nhân trung rất ngắn thì đa phần là không thành thật, đặc biệt là nam giới. Họ thích ăn to nói lớn nhưng làm việc vô trách nhiệm, thích chơi bời. Về các mối quan hệ tương quan, loại người này rất dễ gây ra xung đột, mâu thuẫn với mọi người. Những người này hay dùng lời ngon ngọt để lừa dối người khác. Nếu bạn làm họ mất lòng, họ sẽ nói xấu bạn với người khác, vì vậy hãy cẩn trọng.

Mũi gầy không thịt

Empty

Nếu mũi của một người mà 2 bên mỏng và không có thịt, đầu mũi nhọn và mỏng, toàn bộ mũi tương đối bằng phẳng ngoại trừ đầu mũi thì rất khó tính. Người này mà cảm thấy khó chịu thì sẽ nói thẳng những điều mình không thích. Nếu bạn gây ra khó chịu cho họ, bạn sẽ phải đối mặt với hậu quả của những sự phê phán thẳng thừng.

Giọng nói chói tai, răng không đều

Khi một người có giọng nói chói tai và răng không đều thì phần lớn là người nói năng cộc cằn, có tâm lý ghen tị mạnh. Họ không muốn người khác hơn mình và nếu cảm thấy không hài lòng thì sẽ trả đũa. Một khi bạn xúc phạm những người này, bạn sẽ gặp xui xẻo. Họ sẽ lải nhải bên tai bạn, rất khó để nói lý lẽ, trừ khi bạn nhận lỗi trước.

Trong nhân tướng học răng không đều cũng là tướng răng được đánh giá là xấu vì nó mang đến cho chủ nhân vận mệnh không tốt, hay gây bất hòa bất hòa, khó ở trong cuộc sống hôn nhân gia đình.

Trán hẹp và nhiều nếp nhăn dọc

Những người có trán hẹp, có nếp nhăn dọc, khi tức giận thì nếp nhăn càng rõ, 2 lông mày mọc lộn xộn gần như dính liền nhau là người lòng dạ hẹp hòi, tính tiểu nhân. Họ là những người không muốn trả chỉ muốn lấy, phàn nàn nhiều, không thể nghiêm túc trong mọi việc, luôn tranh cãi với người khác về một vấn đề nhỏ. 

Empty

Họ cũng thường là người có tính cách bốc đồng, hay nóng giận và gia trưởng. Người này thường thiếu chí tiến thủ, không có sự kiên nhẫn từ đó khó làm nên sự nghiệp lớn. Nếu làm mất lòng họ, thì họ nhất định trả đũa bằng đủ thủ đoạn cho đến khi cơn giận bản thân lắng xuống.

Tai nhỏ và nhọn

Nếu tai của một người có đặc điểm là nhọn và nhỏ, đứng thẳng lên, thì thường đây là người có tính cách nhỏ nhen, bướng bỉnh và khó lòng chấp nhận ý kiến của người khác. Trong lĩnh vực công việc, họ không đáng tin cậy, mặc dù họ có khả năng giao tiếp tốt nhưng thường khó thực hiện cam kết, lời hứa. Khi họ bị kích động hoặc xúc phạm, thì họ sẽ tìm cách trả đũa và không dễ dung tha.

Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Hải Yến

Bình luận

Nổi bật

Chuyên gia trường đại học ở Nhật Bản: Đi bộ kiểu này là ‘chìa khóa’ sống thọ, tốt hơn ‘thuốc bổ’

Chuyên gia trường đại học ở Nhật Bản: Đi bộ kiểu này là ‘chìa khóa’ sống thọ, tốt hơn ‘thuốc bổ’

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 15:03

Nghiên cứu từ trường đại học ở Nhật Bản chỉ ra đi bộ theo cách này sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Vụ hơn 56.200 chứng chỉ IELTS không được Bộ GD&ĐT công nhận: IDP khẳng định 'hơn 12.000 tổ chức trên thế giới vẫn chấp thuận'

Vụ hơn 56.200 chứng chỉ IELTS không được Bộ GD&ĐT công nhận: IDP khẳng định 'hơn 12.000 tổ chức trên thế giới vẫn chấp thuận'

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 14:18

Hôm nay, ngày 9/5, IDP Vietnam đã đưa ra thông báo phản hồi sau khi bị Thanh tra Bộ GD&ĐT kết luận đã cấp sai quy định hơn 56.200 chứng chỉ IELTS trong năm 2022.

6 trường hợp bị thu hồi giấy phép lái xe từ ngày 1/6

6 trường hợp bị thu hồi giấy phép lái xe từ ngày 1/6

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 14:14

Thông tư 05/2024/TT-BGTVT (Thông tư 05) còn có thông tin liên quan đến việc cấp đổi, quản lý giấy phép lái xe… bổ sung thêm những trường hợp tài xế sẽ bị thu hồi giấy phép lái có hiệu lực từ ngày 1/6/2024.