Dữ liệu cũ
Thứ tư, 18/04/2018, 05:43 AM

Bác sĩ và thẩm mỹ viện “ma”: Trần Văn Hiếu là bác sĩ “cuội”

(NTD) - Báo Người Tiêu Dùng đã đưa tin về việc Trần Văn Hiếu tự nhận là “bác sĩ thẩm mỹ”, có thẩm mỹ viện với tên gọi Isuel, tại 288 B8-B9 Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 3, TP.HCM). Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu, chúng tôi xác định Hiếu chỉ là một “nhân viên tư vấn thẩm mỹ” và không đủ trình độ lẫn được phép thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ cho khách hàng.

Facebook của “bác sĩ thẩm mỹ” Trần Văn Hiếu thu hút hơn 31 ngàn lượt theo dõi, người này còn có thêm 3 tài khoản facebook khác là Trần Hiếu, Hiếu Trần và Trần Văn Hiếu. Tất cả các tài khoản trên đều ghi chú là “bác sĩ thẩm mỹ”. Tuy nhiên, một thời gian sau Trần Văn Hiếu lại đột ngột “xuống chức” khi các tài khoản facebook trên đều đồng loạt đổi tên từ “bác sĩ thẩm mỹ” thành “tư vấn thẩm mỹ”? Địa chỉ 288 B8-B9 Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 3, TP.HCM) của thẩm mỹ viện Isuel cũng bỗng chốc “bốc hơi” trên facebook của người này.

Nghi ngờ Trần Văn Hiếu có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng, phóng viên đã chủ động liên lạc với Trần Văn Hiếu nhằm làm sáng tỏ việc này.

1
Trần Văn Hiếu không có chuyên môn để thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ?

Trần Văn Hiếu chỉ là một tư vấn thẩm mỹ?

Vào vai người cần phẫu thuật thẩm mỹ, phóng viên sau khi hỏi đã nhận được câu trả lời từ Trần Văn Hiếu: “Anh chỉ làm tư vấn thẩm mỹ, chỉ có nhiệm vụ tư vấn, quảng cáo cho cơ sở thẩm mỹ chứ không phải là bác sĩ. Nếu có nhu cầu thẩm mỹ thì cứ liên lạc đến số điện thoại của anh hoặc nhắn tin facebook.”

Tuy vậy, những video phát trực tiếp trong facebook, Hiếu tự nhận những khách hàng nâng ngực, hút mỡ bụng, cắt mí... đều được thực hiện tại thẩm mỹ viện của mình.

Một người không có bằng cấp, không đủ trình độ lẫn chuyên môn liệu có đủ năng lực để điều hành một thẩm mỹ viện? Khách hàng nếu bị ảnh hưởng sau khi phẫu thuật, Trần Văn Hiếu có đủ khả năng để giải quyết hay không?

Chẳng những vậy, trên facebook của người này còn xuất hiện một số hình ảnh “tự ý” sử dụng “dao kéo” để kiểm tra, tiểu phẫu cho các khách hàng. Đây là một hành động vô cùng nguy hiểm. Khi một người không có chuyên môn, chưa được đào tạo bài bản về phẫu thuật thẩm mỹ hoàn toàn không được quyền cầm dao kéo để “xâm chiếm” đến cơ thể của khách hàng!

7
 
tham-my
Hình ảnh thẩm mỹ được bác sĩ Khải và Trần Văn Hiếu sử dụng "chung".

Địa chỉ nơi này nhưng phẫu thuật nơi khác

Tiếp tục liên lạc với Trần Văn Hiếu để được thực hiện phẫu thuật nâng ngực và hút mỡ bụng, Hiếu hướng dẫn chúng tôi đến thẩm mỹ viện Dr.Khải của bác sĩ Đỗ Quang Khải địa chỉ 381 Sư Vạn Hạnh (phường 12, quận 10, TP.HCM) để phẫu thuật chứ không phải địa chỉ 288 B8-B9 Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 3, TP.HCM).

Khi đến địa chỉ trên, Hiếu hối thúc chúng tôi nhanh chóng thực hiện. Với những lời lẽ “rót mật vào tai” như phẫu thuật sẽ không đau, làm nhanh chóng và sẽ được giảm giá khi thực hiện “combo” nâng ngực và hút mỡ bụng. Hiếu “khuyến khích” làm nhanh vì quá trình phẫu thuật sẽ diễn ra rất nhẹ nhàng, không đau đớn, khách sẽ được thực hiện “tiền mê” ngay tại địa chỉ trên và không quên hối thúc chúng tôi đến để có thể làm trong ngày.

Là một bác sĩ thẩm mỹ họ hiểu rõ việc tiến hành làm “tiền mê” và “gây mê” tại thẩm mỹ viện là điều cấm tuyệt đối, chỉ được phép thực hiện tại bệnh viện thẩm mỹ. Vậy tại sao họ dám thực hiện một cách “trắng trợn” như vậy? Sinh mạng của khách hàng được đặt ở đâu?

Rất nhiều hình ảnh khách hàng phẫu thuật được trang facebook Dr.Khải và Trần Văn Hiếu sử dụng chung. Trần Văn Hiếu nói khách được phẩu thuật tại thẩm mỹ viện Trần Văn Hiếu, trong khi đó bác sĩ Khải lại nói ở thẩm mỹ viện Dr.Khải.

Cùng một khách hàng nhưng hai bác sĩ đều cho là do thẩm mỹ viện của mình thực hiện? Phải chăng bác sĩ Khải đã tự ý “đặt tên” cho Hiếu, một người không có chuyên môn trở thành một “bác sĩ thẩm mỹ” nhằm làm “cần câu” lôi kéo khách hàng?

Bài & ảnh: Sông Trường

_NTD_So 426_23
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.