Dữ liệu cũ
Thứ năm, 12/12/2013, 11:30 AM

Australia đưa sinh viên sang các nước châu Á-Thái Bình Dương

Chính phủ Australia vừa khai trương Chương trình Colombo Mới, trong đó đưa sinh viên đại học tới các quốc gia châu Á – Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương để học hỏi, nhằm xây dựng tình hữu nghị và tăng cường mối quan hệ.

Theo thông cáo từ Bộ Ngoại giao Australia, chính phủ nước này dành một khoản ngân sách mới trị giá 100 triệu USD trong vòng 5 năm để thực hiện Chương trình Colombo Mới. 

Ban Thư ký Chương trình Colombo Mới trực thuộc Bộ Ngoại giao và Thương mại đã được thành lập nhằm phát triển và thực thi chương trình, đồng thời hợp tác với Bộ Giáo dục trong việc cấp học bổng.

Chương trình Colombo Mới đã và đang được chào đón nồng nhiệt tại Australia và các quốc gia trong khu vực. Trong giai đoạn thử nghiệm diễn ra vào năm tới, khoảng 40 học bổng đại học với thời gian học tập kéo dài tối đa một năm tại bốn địa điểm thử nghiệm là Singapore, Indonesia, Nhật Bản và Hong Kong sẽ được trao tặng.

Hơn 700 sinh viên đại học sẽ được hưởng lợi từ chương trình hỗ trợ dịch chuyển sinh viên dành cho nhiều loại hình học tập từ ngắn hạn cho tới một năm. Nhiều sinh viên tham gia chương trình cũng sẽ được thực tập tại các doanh nghiệp Australia hoạt động tại các nước chủ nhà.

Chương trình sẽ được triển khai rộng rãi trên toàn khu vực từ năm 2015. Điều này sẽ làm thay đổi và sâu sắc thêm mối liên kết với các quốc gia trong khu vực Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương. Theo thời gian, chương trình sẽ giúp việc học tập tại các quốc gia trong khu vực trở thành một dấu mốc quan trọng của sinh viên Australia.

Anh Ngọc

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.