Loạt tiêu chuẩn về chất làm mát động cơ

(CL&CS) - Một bộ tiêu chuẩn vừa được đề xuất sẽ giải quyết các chất làm mát gốc glycol và chất làm mát không chứa nước.

Ủy ban chất làm mát động cơ của ASTM International (D15) đã phê duyệt hai tiêu chuẩn dựa trên glycol cho điện pin nhiên liệu (FCEV) và xe điện (EV). Ngoài ra, Ủy ban đang phát triển hai tiêu chuẩn về chất làm mát không chứa nước để sử dụng trong xe điện.

Tiêu chuẩn chất làm mát dựa trên glycol D8565 mới được phê duyệt để sử dụng trong FCEV, trong đó chất làm mát tiếp xúc với ngăn xếp pin nhiên liệu. D8566 được sử dụng trong xe điện có độ dẫn điện thấp để giảm thiểu tác hại tiềm ẩn do chất làm mát tiếp xúc với pin.

Tiêu chuẩn được đề xuất WK80854 bao gồm chất làm mát điện môi đóng vai trò là chất cách điện khi chất làm mát tiếp xúc trực tiếp với các bộ phận điện. Chất làm mát không chứa nước được mô tả trong WK87295 phù hợp với cấu hình ắc quy xe mới, cho phép sạc nhanh và mở rộng phạm vi hoạt động của xe.

Allan Morrison - thành viên của ASTM, AMT Consulting cho biết: “Các tiêu chuẩn này sẽ làm giảm sự lo lắng về phạm vi hoạt động và nhu cầu về cơ sở hạ tầng sạc mở rộng. Họ cũng sẽ hướng dẫn người tiêu dùng lựa chọn chất làm mát khi bảo dưỡng hệ thống làm mát của họ".

Các tiêu chuẩn này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho tiêu chuẩn hóa công nghệ làm mát cho các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) của xe, xác định các thử nghiệm hiệu suất cần thiết và cung cấp cho cơ quan quản lý tiêu chuẩn chất lượng tối thiểu về chất lượng sản phẩm và việc thực thi ghi nhãn. Họ cũng sẽ giúp hướng dẫn các phòng thử nghiệm mở rộng năng lực phân tích để đáp ứng thử nghiệm chuyên biệt đối với các chất làm mát này.

“Tiểu ban chất làm mát xe điện (D15.26) mời những người trong ngành giúp xác định các thông số vật lý, hóa học và hiệu suất cần thiết cũng như tham gia vào việc phát triển các phương pháp thử nghiệm để xác nhận các thông số đó”, Allan Morrison nhấn mạnh.

TIN LIÊN QUAN