Ông Trần Phú Lữ – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) khẳng định: “Trái cây Việt Nam ngày càng khẳng định chất lượng, giá cả cạnh tranh và đáp ứng được những yêu cầu khắt khe từ thị trường quốc tế. Việc Thabico có mặt tại Anuga 2025 và được các tập đoàn phân phối quốc tế lựa chọn hợp tác là minh chứng rõ ràng cho năng lực, uy tín của doanh nghiệp Việt Nam.”
Đặc biệt, những sản phẩm đặc trưng của vùng nhiệt đới Việt Nam của Công ty Thabico mang đến hội chợ gồm: nước ép, puree cô đặc, trái cây IQF (đông lạnh nhanh) và trái cây sấy khô được chế biến theo công nghệ hiện đại, chuẩn quốc tế đã thu hút đông đảo đối tác và khách tham quan tìm hiểu, hợp tác.
Ông Simon Heidland – Trưởng bộ phận Trái cây & Rau củ, Valio Hamburg GmbH & Co. KG (Đức) cho biết: “Người tiêu dùng châu Âu đặc biệt quan tâm đến sản phẩm xanh, sạch, có nguồn gốc rõ ràng, và chúng tôi hiện đang là đối tác kinh doanh các mặt hàng của Thabico tại Việt Nam sang thị trường châu Âu rất được ưa chuộng vì tươi ngon, đạt chuẩn quốc tế”.
Đánh giá cao chất lượng và tiềm năng của trái cây nhiệt đới , điển hình là sản phẩm Thabico, ông John Peterson (Tây Ban Nha) – Tổng Giám đốc Planttech cũng cho biết, trái cây Việt mà Thabico cung cấp không chỉ tươi ngon mà còn phù hợp xu hướng tiêu dùng xanh, an toàn, bền vững. Planttech mong muốn hợp tác lâu dài để đưa nông sản Việt đến gần hơn với thị trường châu Âu.”
Bà Hồ Trúc Lam – Phó Tổng Giám đốc Điều hành Thabico Group cho biết, điều Thabico mong muốn khi tham gia hội chợ không chỉ là quảng bá thương hiệu, mà còn là cơ hội kết nối, hợp tác cùng các đối tác toàn cầu, để đưa nông sản Việt Nam ngày càng hiện diện nhiều hơn trên thị trường quốc tế, khẳng định vị thế và giá trị bền vững. Chiến lược phát triển của Thabico tập trung vào đổi mới công nghệ chế biến, xây dựng chuỗi cung ứng lạnh hiện đại và quản lý chất lượng theo chuẩn quốc tế. Doanh nghiệp đồng thời chú trọng đến yếu tố phát triển bền vững, từ canh tác nông sản sạch tại vùng nguyên liệu cho đến chế biến và xuất khẩu, nhằm đáp ứng xu thế tiêu dùng toàn cầu.
Sự hiện diện tại Anuga 2025 là một bước tiến quan trọng, không chỉ mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh mới cho Thabico, mà còn góp phần nâng cao vị thế nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Thabico Group hiện là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực chế biến và xuất khẩu trái cây nhiệt đới Việt Nam. Với hệ thống nhà máy hiện đại, quy trình quản lý chất lượng nghiêm ngặt và mạng lưới phân phối rộng khắp, Thabico đã và đang đưa nhiều sản phẩm chủ lực như xoài, thanh long, mít, chôm chôm, dừa… đến với thị trường khó tính như EU, Mỹ, Nhật Bản.