Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 05/04/2020, 09:49 AM

Ấm áp tình người Đà Nẵng trong mùa dịch Covid-19.

(CLCS) - Mới đây, cộng đồng sinh viên ở Đà Nẵng chia sẻ thông báo của một số chủ trọ ở Đà Nẵng, về việc không thu tiền phòng, giảm giá cho sinh viên, người lao động vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

IMG_8619
Nhiều em học sinh vui mừng khi nghe chị Nguyễn Thị Hồng thông báo không thu tiền ở trọ trong mùa dịch Covid-19

Nghĩa cử cao đẹp “một miếng khi đói bằng một gói khi no” của chị Nguyễn Thị Hồng, chủ dãy trọ nằm ở khu B16.210 Phương Trang (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) sẻ chia với người thuê trọ, chị đã miễn, giảm tiền phòng trọ, hỗ trợ thực phẩm cho người gặp khó khăn trong 2 tháng là 3 và 4.

Không chỉ miễn giảm tiền thuê phòng mà chị Nguyễn Thị Hồng, nhiều chủ trọ khác ở thành phố Đà Nẵng còn tự bỏ tiền túi mua gạo, gói mì, khẩu trang, thực phẩm hỗ trợ cho sinh viên, người lao động nghèo gặp khó khăn với lời nhắn gửi: "Tình hình dịch bệnh khó khăn, cùng chia sẻ. Vào 2 tháng tiếp theo các phòng sẽ được giảm tiền phòng mỗi tháng 500 nghìn đồng. Các phòng nếu có khó khăn về thực phẩm hay vấn đề gì có thể nhắn tin trực tiếp với cô, sẽ giải quyết. Hãy lấy mì tôm nếu cần".

IMG_8583
Tấm bảng thông báo được chị Hồng ghi rất vội nhưng rất đầy ý nghĩa làm ấm lòng trong mùa dịch

Những việc làm tuy nhỏ nhưng đã tiếp thêm sức mạnh để mọi người cùng nhau vượt qua dịch bệnh Covid-19. “Một miếng khi đói bằng 1 gói khi no. Thôi thì chia sẻ cùng nhau! Nhiều người còn khó khăn hơn mình nên tôi thấy việc làm của mình có ý nghĩa, đêm ngủ thấy lòng thanh thản. Nên giúp được việc gì cho người khác tôi thấy rất vui”, chị Hồng bộc bạch.

Không chỉ chị Nguyễn Thị Hồng làm những điều tốt đẹp, nhiều chủ nhà trọ trên địa bàn Đà Nẵng cũng trải lòng mình cùng chia sẻ. Anh Nguyễn Thành Hãn (ngụ quận Hải Châu) cho biết, gia đình có 23 phòng trọ trên đường 2 Tháng 9 và khu Hòa Xuân, đang cho thuê giá 2,5-3 triệu đồng/tháng, đầu tháng 2 anh đã không thu tiền phòng.

anh-2-1-

Vài dòng chữ rất ngắn được anh Nguyễn Thành Hãn đăng trên trang fb "Phòng trọ sinh viên Đà Nẵng" nhận được nhiều ý kiến tích cực từ cộng đồng mạng

Có 15 phòng trọ ở đường Dương Thị Xuân Qúy và số 105 đường Ngũ Hành Sơn, giá mỗi phòng là 1,8 triệu đồng, tuy nhiên, từ khi xảy ra dịch Covid-19, ông Nguyễn Văn Viên (ngụ quận Ngũ Hành Sơn) đã không thu tiền trọ của sinh viên và người lao động đang thuê.

Dịch bệnh lây lan thì tình người cũng lan tỏa. Đó là giải pháp của cộng đồng, không có trong mọi kế hoạch nhưng luôn được thực thi một cách nhanh chóng.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.