ABBANK tài trợ 5.400 tỷ đồng cho dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 mở rộng

(NTD) - Ngày 21/9/2017, tại Trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã diễn ra Lễ ký hợp đồng tài trợ 5.400 tỷ đồng từ nguồn vốn vay tín dụng thương mại trong nước cho Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 mở rộng.

Tại lễ ký kết này, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tham gia với tư cách là Ngân hàng đầu mối đã cùng với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, Ngân hàng TMCP Tiên Phong, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt và Ngân hàng TMCP Phát triển Nhà TP.HCM chấp thuận cho EVN vay 5.400 tỷ đồng để thanh toán cho hợp đồng EPC và các chi phí hợp lệ, hợp pháp để thực hiện Dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 mở rộng.

Các điều kiện vay vốn chủ yếu như sau: Số tiền vay: 5.400 tỷ đồng (Năm nghìn bốn trăm tỷ đồng chẵn), riêng ABBANK: 2.000 tỷ đồng. Thời hạn vay: 15 năm (180 tháng), trong đó có 60 tháng ân hạn kể từ ngày giải ngân khoản vay đầu tiên. Lãi suất vay: bằng lãi suất huy động tiết kiệm VNĐ 12 tháng trả lãi sau bình quân của các ngân hàng: ABBANK, Agribank, Vietinbank, VCB, BIDV + chi phí biên 2,7% /năm.

Le ky ket HDHV va HDTD Du an nha may nhiet dien vi

ABBANK tài trợ 5.400 tỷ đồng cho dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 mở rộng. 

Dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 Mở rộng do EVN làm Chủ đầu tư, Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) tư vấn quản lý dự án, Ban QLDA Nhiệt điện Vĩnh Tân là đại diện Tư vấn quản lý dự án chịu trách nhiệm trực tiếp quản lý dự án. Dự án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bổ sung vào Tổng sơ đồ Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia VII và danh mục các công trình đầu tư cấp bách giai đoạn 2013-2020.

Theo kế hoạch, nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 mở rộng sẽ dự kiến được vận hành chính thức vào cuối năm 2019. Khi đi vào hoạt động, nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 mở rộng sẽ góp phần quan trọng trong việc đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội khu vực Nam Trung bộ, đồng thời góp phần nâng cao mức độ tin cậy, ổn định và vận hành kinh tế hệ thống điện Quốc gia.

Ngọc Diễm



Bình luận

Nổi bật

Chiến tướng đời đầu VinFast kể cuộc gọi định mệnh với tỷ phú giàu nhất VN Phạm Nhật Vượng: 'Lúc đó tôi nói rằng mình làm gì có cửa mà trong 2 năm đã làm ra được xe'

Chiến tướng đời đầu VinFast kể cuộc gọi định mệnh với tỷ phú giàu nhất VN Phạm Nhật Vượng: 'Lúc đó tôi nói rằng mình làm gì có cửa mà trong 2 năm đã làm ra được xe'

sự kiện🞄Thứ tư, 08/05/2024, 08:17

Những thành công vang dội của VinFast không thể thiếu sự đóng góp to lớn của vị lãnh đạo này.

Đồng Nai: Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động ứng dụng và giao dịch trên sàn thương mại điện tử

Đồng Nai: Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động ứng dụng và giao dịch trên sàn thương mại điện tử

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 20:44

(CL&CS) - Trong vài năm gần đây, thị trường thương mại điện tử ở Đồng Nai ngày càng được mở rộng. Sự đa dạng về mô hình, đối tượng tham gia, quy trình hoạt động và chuỗi cung ứng hàng hóa, dịch vụ với sự hỗ trợ của hạ tầng internet và ứng dụng công nghệ hiện đại đã đưa thương mại điện tử trở thành trụ cột quan trọng trong tiến trình phát triển kinh tế số.

Làm sao để “ghìm” đà tăng giá bất động sản?

Làm sao để “ghìm” đà tăng giá bất động sản?

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 20:43

Mặc dù thị trường mới chỉ nhen nhóm tín hiệu phục hồi, tuy nhiên không ít những phân khúc bất động sản đã ghi nhận đà tăng giá nhanh chóng, đặc biệt là phân khúc chung cư. Có lẽ điều cần làm lúc này là làm sao có thể kéo giá bất động sản ngừng tăng để đáp ứng được nhu cầu của đại đa số người dân có nhu cầu.