Thứ ba, 06/02/2024, 10:28 AM

6 ý tưởng trang trí phòng khách ngày Tết thu hút lộc xuân năm 2024

Trang trí phòng khách ngày Tết đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc cân bằng phong thủy, mang lại sự tài lộc thịnh vượng, may mắn và đón tài lộc đầu xuân của mỗi gia đình.

Trang trí phòng khách ngày Tết là một trong những việc nên làm bởi đây là nơi để bạn đón khách ghé thăm và sum họp với gia đình. Phòng khách được trang trí theo chủ đề tết sẽ giúp cho không gian nhà bạn trở nên tươi sáng, tạo không khí mùa xuân để đón chào một năm may mắn, hạnh phúc. 

1. Trang trí phòng khách ngày tết với những vật dụng màu đỏ

Theo quan niệm từ xưa, màu đỏ là màu tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc và phú quý trong những ngày đầu năm mới. Đây là màu sắc được lựa chọn nhiều nhất trong những ngày tết. Chính vì vậy, bạn có thể lựa chọn đồ trang trí phòng khách ngày tết có kích thước nhỏ xinh với sắc đỏ để tô điểm thêm cho không gian thêm sống động, đầm ấm hơn. 

Một số vật trang trí trong phòng khách ngày tết đẹp có thể kể đến như các loại dây treo may mắn, bao lì xì đỏ,… với ước muốn về một năm mới may mắn, thịnh vượng và nhiều tài lộc. Những phụ kiện trang trí màu đỏ không chỉ là sự gửi gắm mong cầu về những điều tốt lành trong năm mới mà còn có thể tạo điểm nhấn thú vị trong ngôi nhà của bạn. 

Ví dụ, bạn có thể đặt một chậu hoa đỏ, treo một khung ảnh đỏ, hoặc sử dụng những phụ kiện nhỏ có màu đỏ như điểm nhấn. Nếu phòng khách của bạn có gam màu trắng, việc phủ một chiếc sofa bằng màu đỏ có thể là một ý tưởng tuyệt vời. Bạn cũng có thể đặt những bức tượng mang màu sắc may mắn, tạo nên không gian được bao phủ bởi sự may mắn và tài lộc.

trang-tri-nha-cua-ngay-tet-don-gian_12

Decor phòng khách ngày tết với những vật dụng màu đỏ.

2. Trang trí phòng khách ngày Tết với hoa tươi

Để tạo sự khác biệt độc đáo cho phòng khách của bạn trong những ngày Tết thì bạn có thể sử dụng hoa tươi để trang trí với nhiều màu sắc đa dạng khác nhau. Hơn nữa, việc trang trí hoa tươi trong khách ngày Tết là không thể thiếu bởi nó giúp lan tỏa không khí mùa xuân tràn ngập khắp gian phòng.

Mỗi loài hoa thì sẽ một ý nghĩa và thông điệp riêng, do đó bạn có thể lựa chọn những loài hoa phù hợp với nội thất trong phòng khách. Bạn có thể tham khảo một số loài hoa dưới đây và ý nghĩa của chúng:

  • Hoa trạng nguyên: Biểu tượng cho sự phát tài phát lộc.
  • Hoa đồng tiền và hoa mai vàng: Tạo cảm giác giàu sang và mang lại may mắn.

Ngoài việc chọn loại hoa trong ngày Tết thì việc lựa chọn bình hoặc chậu cũng cực kỳ quan trọng, bạn phải lựa chọn làm sao phù hợp với không gian của phòng khách. Đối với những phòng khách lớn, chậu hoa lớn và cao thì sẽ tạo cảm giác không gian sang trọng và đẳng cấp. Còn với những phòng khách nhỏ thì bạn có thể lựa chọn bình hoa thủy tinh nhỏ để tạo cảm giác ấm cúng và hài hòa.

cach-cam-hoa-ngay-tet-3

Trang trí phòng khách ngày Tết với hoa tươi.

3. Trang trí phòng khách trong ngày tết với cây cảnh

Cây cảnh không chỉ tạo không gian xanh trong ngôi nhà mà còn là vật trang trí phòng khách trong ngày tết giúp tạo điểm nhấn cho ngôi nhà bạn. Thông thường, gia chủ sẽ lựa chọn các loại cây tết như đào, mai, quất,… với mong muốn mang đến sự bình an, dễ chịu, mát mẻ và tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Nếu không đủ điều kiện tài chính, bạn có thể cân nhắc sử dụng cây, hoa giả để có thể tái sử dụng cho những năm sau. 

Đặc biệt hơn, nếu gia chủ lựa chọn cây cảnh phù hợp với độ tuổi và vị trí, điều này sẽ giúp gia chủ thu hút được tài lộc, mang may mắn vào nhà. Chính vì vậy, vào những ngày tết, những loại cây cảnh với sắc màu rực rỡ sẽ là sự lựa chọn hàng đầu để tô điểm cho không gian phòng khách nhà bạn. 

trang-tri-phong-khach-ngay-tet-bang-cay-canh

Trang trí phòng khách trong ngày tết với cây cảnh.

4. Ý tưởng trang trí bàn phòng khách ngày Tết

Tết là thời điểm quan trọng khi gia đình sum vầy bên mâm cơm hoặc đơn giản là ngồi lại gần nhau trong phòng khách, chia sẻ những niềm vui và buồn trong năm qua. Phòng khách cũng là nơi đón tiếp những người thân quý khi đến thăm, do đó việc bày trí chiếc bàn trở nên quan trọng.

Trong ngày Tết, mọi người thích trang trí những bông hoa xinh xắn trong nhà, vì chúng tượng trưng cho sự may mắn và tươi trẻ trong năm mới. Bạn có thể đặt một bình hoa mai hoặc hoa đào ở vị trí trung tâm của bàn để tạo sự ấn tượng. Bên cạnh đó, có thể sắp xếp một bộ tách trà, hộp mứt và dĩa trái cây, tạo nên sự tươm tất cho không gian. Nếu bạn có một chiếc bàn nhỏ, đừng lo lắng, bạn có thể trang trí chậu hoa giả nhỏ, vừa đáng yêu lại không làm mất đi không khí tươi mát của ngày Tết.

trang-tri-tet-phong-khach-11

Ý tưởng trang trí bàn phòng khách ngày Tết.

5. Trang trí bằng tranh treo tường phong thủy

Để chào đón một năm mới tràn đầy thịnh vượng và may mắn, thì nhiều gia đình lựa chọn cách trang trí phòng khách trong ngày Tết bằng những bức tranh treo tường phong thủy. Thông thường là những bức tranh với các chủ đề như tranh hoa cỏ, tranh sơn thủy hữu tình, đàn chim hạc, chim phượng hoàng... đều đại diện cho sự cát tường và thịnh vượng.

Quan trọng nhất trong việc lựa chọn tranh treo tường phong thủy đó là nên tránh lựa chọn những bức tranh có hình binh khí ở trong phòng khách. Vì điều này tượng trưng cho sự không may mắn, sát sinh trong những dịp đầu năm mới. Do đó bạn nên lựa chọn những bức tranh phong thủy về con vật, hoa cỏ để trang trí phòng khách để tạo bầu không khí tích cực cũng như một năm mới tràn đầy năng lượng sống.

trang-tri-tet-phong-khach-9

Trang trí bằng tranh treo tường phong thủy.

6. Trang trí phòng khách dịp Tết bằng phụ kiện treo tường

Trang trí phòng khách ngày Tết bằng những phụ kiện treo tường cũng là một ý tưởng trang trí độc đáo giúp bạn thu hút được nhiều tài lộc trong dịp đầu xuân năm mới. Bạn có thể tạo không khí rộn ràng của mùa Xuân với những chùm pháo đỏ hoặc những câu đối đỏ được treo trước cửa nhà.

Trong phòng khách, bạn có thể sử dụng những câu đối, câu chúc hoặc túi tiền vàng để trang trí nhằm thu hút tài lộc. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo pháo hoặc lồng đèn bằng giấy cứng hoặc làm bánh chưng, bánh tét để trang trí. Điều này không chỉ tạo nên không gian ấm cúng cho phòng khách mà còn thể hiện được sự khéo léo và tinh tế của bạn.

trang-tri-ban-phong-khach-ngay-tet

Trang trí phòng khách dịp Tết bằng phụ kiện treo tường

Bên cạnh đó, nếu bạn yêu thích phong cách cổ điển, bạn có thể lựa chọn trang trí vòng hoa độc đáo bằng hoa mộc lan, vừa mang đến nét cổ điển, sang trọng, vừa mang đến sự may mắn cho ngôi nhà của bạn. 

Minh Châu

Bình luận

Nổi bật

‘Ông lớn’ Geleximco bất ngờ ‘nhúng tay’ vào siêu cảng 50.000 tỷ đồng

‘Ông lớn’ Geleximco bất ngờ ‘nhúng tay’ vào siêu cảng 50.000 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 09:48

Cảng tổng hợp và container này có quy mô 216,6ha, chiều dài tuyến bến 5,96km cho tàu container đến 250.000DWT.

Cập nhật thông tin mới nhất về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, xã trên cả nước

Cập nhật thông tin mới nhất về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, xã trên cả nước

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 09:48

Theo báo cáo, trong giai đoạn 2023-2025, tổng hợp từ phương án của 53 địa phương, tổng số đơn vị cấp huyện thực hiện sáp nhập là 49.

Hàng loạt toà nhà tại TP. HCM bất ngờ bị ‘điểm mặt chỉ tên’ vì lý do an toàn

Hàng loạt toà nhà tại TP. HCM bất ngờ bị ‘điểm mặt chỉ tên’ vì lý do an toàn

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 09:47

Hiện tại, phần lớn các công trình này đã bị đình chỉ hoạt động.