6 tháng đầu năm, bất động sản Việt Nam thu hút 19,2 tỉ USD vốn FDI

(NTD) - Công ty nghiên cứu thị trường bất động sản Công ty JLL Việt Nam cho biết trong nửa đầu năm 2017, bất động sản Việt Nam đã thu hút khoảng 19,2 tỉ USD vốn đầu tư nước ngoài (FDI), tăng 54,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

“Điều này cho thấy Việt Nam vẫn là một trong những thị trường tiềm năng để đầu tư trong khu vực Đông Nam Á”, JLL nhận xét và cho rằng thị trường bất động sản dự kiến sẽ tiếp tục sôi động trong năm 2017 với hàng loạt các thương vụ mua bán và sáp nhập.

bat-dong-san-viet-nam-nha-dau-tu
Dòng vốn ngoại được dự báo sẽ gia tăng tại thị trường bất động sản Việt Nam nhờ những cái "bắt tay" với các tập đoàn địa ốc lớn. Ảnh: Internet

Một chuyên gia thuộc Công ty JLL Việt Nam đánh giá, hiện có hàng trăm triệu USD đang chờ đợi để đổ vào thị trường bất động sản Việt Nam. Tín hiệu vui là dòng vốn nước ngoài đều hướng đến hầu hết các phân khúc, bao gồm nhà ở, văn phòng, bán lẻ, khách sạn và khu công nghiệp. Trong đó, các nhà đầu tư đến từ nhiều quốc gia khác nhau như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, và đặc biệt là nhóm nhà đầu tư đến từ Trung Quốc đang tăng.

Ngoài ra, theo JLL Việt Nam, phân khúc khách sạn đã thu hút được sự quan tâm trong thời gian qua và dự báo xu hướng này sẽ tiếp tục phát triển. Đồng thời những thị trường khác như khu công nghiệp và giáo dục cũng đang không ngừng tăng trưởng. Thị trường nhà ở bình dân được đánh giá là phân khúc thu hút nhiều nguồn vốn đầu tư, chủ yếu nhờ vào sự gia tăng của tầng lớp trung lưu.

Theo JLL, Việt Nam đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn đối với nhiều nhà đầu tư nước ngoài nhờ vào những chính sách khuyến khích đầu tư, chính trị ổn định và nền kinh tế tăng trưởng nhanh đã thu hút đáng kể nguồn vốn FDI. 

V.Sơn

Bình luận

Nổi bật

Văn Phú – Invest lần thứ 2 liên tiếp lọt vào danh sách Top 10 chủ đầu tư bất động sản

Văn Phú – Invest lần thứ 2 liên tiếp lọt vào danh sách Top 10 chủ đầu tư bất động sản

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 15:39

Với kết quả kinh doanh đầy ấn tượng, chất lượng tài sản ở mức cao và uy tín thương hiệu ngày càng gia tăng, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest đã vinh dự được bình chọn là 1 trong 10 chủ đầu tư bất động sản tiêu biểu nhất Việt Nam năm 2024.

Phát triển thị trường tài chính xanh hài hòa tạo điều kiện cho phát triển bền vững

Phát triển thị trường tài chính xanh hài hòa tạo điều kiện cho phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 15:38

(CL&CS) - Tài chính xanh là kênh dẫn vốn quan trọng giúp doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững. Trong các mục tiêu phát triển bền vững, nhiều quốc gia bắt đầu thực hiện các chiến lược phát triển mới tập trung vào tăng trưởng xanh.

Thị trường bất động sản còn nhiều tồn đọng chưa giải quyết

Thị trường bất động sản còn nhiều tồn đọng chưa giải quyết

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:36

Mặc dù thị trường có những điểm tích cực trong quý I, nhưng vẫn tồn tại những điểm nghẽn và có thể kéo dài đến hết 2024 sẽ cản trở quá trình phục hồi của thị trường bất động sản.