Văn hóa và Đời sống
Thứ tư, 15/11/2023, 14:03 PM

5 thí sinh Việt Nam đoạt giải cuộc thi Violin quốc tế tại Kazakhstan

(CL&CS) - Cả 5 thí sinh Việt Nam tham dự cuộc thi Violin quốc tế lần thứ X tổ chức tại Astana - thủ đô nước Cộng hoà Kazakhstan đều đoạt giải.

Chia sẻ với báo chí, NSƯT Bùi Công Duy cho biết, đoàn Việt Nam gồm 5 thí sinh tham dự Cuộc thi Violin quốc tế lần thứ X, được tổ chức tại thủ đô Astana, Kazakhstan đều đoạt giải.

Cụ thể, thí sinh Hoàng Hồ Khánh Vân, nguyên học trò của NSƯT Bùi Công Duy, NSƯT Ngô Hoàng Linh và Wilmos Szabadi, xuất sắc đoạt đồng giải nhất bảng Senior cùng thí sinh đến từ Tây Ban Nha (học trò của GS Zakhar Bron).

1

Thí sinh Hoàng Hồ Khánh Vân nhận giải nhất bảng Senior. Ảnh: NVCC

Giải thưởng lớn nhất Grand Prix thuộc về thí sinh Sarah Dragan đến từ Ba Lan (học trò của GS Zakhar Bron), giải nhì thuộc về thí sinh đến từ Tây Ban Nha.

Thí sinh Nguyễn Nguyên Lê, học trò NSƯT Bùi Công Duy, cũng đoạt giải ba bảng Junior cuộc thi.

Một số giải thưởng phụ của đoàn Việt Nam thuộc về thí sinh Đỗ Hoàng Ngọc Yên - giải thưởng "Niềm hy vọng". Hai thí sinh Đặng Nguyễn Thuỳ Linh và Tăng Lạc Kỳ Nam nhận giải "Người trình diễn tác phẩm đại diện quốc gia hay nhất".

Cuộc thi Violin quốc tế lần thứ X (tưởng nhớ David Oistrakh) được tổ chức từ ngày 6/11 đến 12/11 tại thủ đô Astana, Kazakhstan. Đây là một trong những cuộc thi uy tín lâu năm.

Ban giám khảo cuộc thi lần này quy tụ những nghệ sĩ, GS uy tín bậc nhất thế giới như Zakhar Bron (người đã đào tạo ra rất nhiều nghệ sĩ Violin xuất chúng như Vadim Repin, Maxim Vengerov, Clara Jumi Kang, Daishin Kashimoto, Daniel Hope, Vadim Gluzman, Kirill Troussov…), Dora Schwarzberg, Edward Schmider, Aiman Mussakhajaeva, Gernot Winischhofer, Chirstopher Zimmerman. Hai đại diện giám khảo đến từ Việt Nam là Bùi Công Duy và Chương Vũ.

Trong khuôn khổ sự kiện, NSƯT Bùi Công Duy đã biểu diễn trong Gala đặc biệt của các giám khảo để tưởng nhớ thiên tài violin David Oistrakh tại Nhà hát Opera Astana.

Anh cũng được mời biểu diễn độc tấu cùng Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Kazakhstan tại Phòng hoà nhạc Trung tâm dưới sự dẫn dắt của nhạc trưởng người Mỹ Christopher Zimmerman.

2

Nghệ sĩ violin quốc tế Chương Vũ và NSƯT Bùi Công Duy chơi bản Concerto "Việt Nam 4 mùa". Ảnh: NVCC

Ngoài ra, NSƯT Bùi Công Duy đã có phần trình diễn cùng nghệ sĩ Violin quốc tế Chương Vũ bản Concerto “Việt Nam 4 Mùa” viết cho hai Violin của nhạc sĩ Đặng Hồng Anh. Đây là lần đầu tiên tác phẩm này được công diễn tại Kazakhstan.

Chương trình đặc biệt này được ghi hình để phát sóng trên đài truyền hình và đã diễn ra thành công với đông đảo khán giả đến tham dự.

Theo Nhà báo và công luận

Bình luận

Nổi bật

Khẩn cấp bắt giữ người đàn ông trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD để ‘uống trà’

Khẩn cấp bắt giữ người đàn ông trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD để ‘uống trà’

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 22:58

Được biết, chiếc bát này được trưng bày dưới một chiếc hộp nhựa trong suốt và không có khóa.

Việt Nam có một ‘bể bơi tự nhiên’ đẹp như tiên cảnh cách thị trấn Côn Đảo chỉ 7km, bí ẩn đến cả người dân bản địa cũng không biết đến

Việt Nam có một ‘bể bơi tự nhiên’ đẹp như tiên cảnh cách thị trấn Côn Đảo chỉ 7km, bí ẩn đến cả người dân bản địa cũng không biết đến

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 21:13

Ngay tại Việt Nam cũng có “bể bơi tự nhiên” đẹp y hệt nước ngoài, hoang sơ đến nỗi rất hiếm người biết đến.

Hóa ra đây là sự khác biệt giữa việc mua nhà trả hết một lần và trả góp 30 năm, may mà tôi biết sớm

Hóa ra đây là sự khác biệt giữa việc mua nhà trả hết một lần và trả góp 30 năm, may mà tôi biết sớm

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 21:11

Mua nhà trả góp 30 năm hay mua nhà trả hết một lần đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau, vì thế hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định "xuống tiền" nhé.