Thứ ba, 17/09/2019, 16:25 PM

Nghệ sĩ Bùi Công Duy biểu diễn bản concerto violin của Mendelssohn

(NTD) - Nghệ sĩ Bùi Công Duy sẽ có tiết mục biểu diễn cùng với các nghệ sĩ của Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch (HBSO) vào tối 28/9 tại Nhà hát TP.HCM.

NSƯT Bùi Công Duy sẽ trình diễn bản concerto của Mendelssohn dành cho violin và dàn nhạc. Tác phẩm này được công diễn lần đầu vào năm 1845. Mặc dù vào thời điểm ấy, Mendelssohn đã không thể tự chỉ huy cho buổi diễn vì sức khỏe nhưng tác phẩm này của ông ngay lập tức đã có được sự thành công và trở nên phổ biến khắp nơi. Đây là một trong những bản concerto cho violin và dàn nhạc vĩ đại nhất của thể loại này. Đồng thời, tác phẩm này được gọi là “Ngôi nhà dâng hiến” vì nó được viết để biểu diễn tại buổi ra mắt một nhà hát mới tại Vienna.

NSƯT Bùi Công Duy được biết đến sau khi đoạt giải Nhất và Huy chương Vàng tại cuộc thi Tchaikovsky dành cho nghệ sĩ trẻ lần thứ 3 năm 1997. Anh còn giành nhiều giải thưởng quốc tế khác bao gồm: Giải Nhất tại cuộc thi Violin quốc tế Zakhar Bron ở Novosibirsk, Nga (1995), giải Nhất tại cuộc thi Violin quốc tế Demidov ở Ekaterinburg, Nga (1993)… Bên cạnh đó, anh từng biểu diễn với nhiều dàn nhạc trên thế giới: Ý, Pháp, Đức, Thụy Sĩ, Anh, Nga, Đan Mạch, Na Uy, Trung Quốc, Nhật Bản… và các dàn nhạc của Việt Nam. Hiện nay, Bùi Công Duy là Trưởng khoa Đàn dây tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Anh được phong danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú vào năm 2015.

937
NSƯT Bùi Công Duy (Ảnh: HBSO)

Ngoài ra, trong chương trình hòa nhạc, các nghệ sĩ còn trình diễn overture Die Weihe des Hauses của Beethoven và 2 tổ khúc dàn nhạc L’Arlesienne của Bizet.

Buổi hoà nhạc được chỉ huy bởi Nhạc trưởng người Ba Lan Wojciech Czepiel. Ông vừa chỉ huy buổi diễn tại TP.HCM vào ngày 2/6 vừa qua cùng HBSO trong chương trình “Đêm nhạc của các thiên tài âm nhạc Đức”.

Hiểu Thiên (T/h)

Bình luận

Nổi bật

LITHACO: Mục tiêu năm 2030 có 50% nhà dân sử dụng điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu

LITHACO: Mục tiêu năm 2030 có 50% nhà dân sử dụng điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 17:04

(CL&CS) - Sáng ngày 11/5, Hội thảo "Điện mặt trời – Kỷ nguyên lưu trữ năng lượng" do công ty LITHACO tổ chức đã giới thiệu về Pin năng lưu trữ năng lượng và ứng dụng của dòng pin này trong đời sống.

Thực hiện quy định chức danh, chuẩn nhà giáo: Đảm bảo chất lượng giáo dục

Thực hiện quy định chức danh, chuẩn nhà giáo: Đảm bảo chất lượng giáo dục

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:08

(CL&CS) - Việc thực hiện quy định chức danh, chuẩn nhà giáo giúp thống nhất quản lý đối với tất cả nhà giáo, đảm bảo chất lượng nhà giáo nói chung và tạo cơ hội học tập bình đẳng của người học ở tất cả vùng miền, loại hình cơ sở giáo dục.

Quy định tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non

Quy định tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:08

(CL&CS) - Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non được Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định cụ thể.