Thứ tư, 16/12/2015, 11:08 AM

“Tự nguyện”: Một lối đi riêng của nghệ sĩ Violin trẻ Hoàng Rob

(NTD) – Không có nhiều nghệ sĩ trẻ dám đi một lối đi như Hoàng, đó là thực hiện MV nhạc không lời. Người nghệ sĩ trẻ sinh năm 91 đang chọn cho mình một con đường đầy mạo hiểm nhưng lại vô cùng chắc chắn.

Nhật Hoàng – chàng trai trẻ là một thạc sĩ chuyên ngành Quản trị Tài chính nhưng lại đam mê âm nhạc, theo học violin từ năm 16 tuổi và là người thành lập và là trưởng nhóm nhạc hoà tấu hiện đại GEN9. Con đường âm nhạc rất riêng này đã mang đến cho Hoàng Rob những cơ hội và thành quả kha khá. Trương Nhật Hoàng là một trong những đại diện trẻ của VN tham dự các chương trình giao lưu văn hóa quốc tế và biểu diễn tại 10 nước trên thế giới như Đức, Ý, Pháp, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Nhật Hoàng ( hay Hoàng Rob) được biết đến bởi những sản phẩm kết hợp phong cách đương đại. Có thể kể đến “Xin mưa rơi nhanh” (SlimV) kết hợp cùng Trung Quân Idol và Độc Ẩm (Khắc Hưng), kết hợp cùng ca nương Kiều Anh. Đây là 2 ca khúc Trương Nhật Hoàng đã từng biểu diễn trực tiếp trên sân khấu của chương trình Bài hát yêu thích năm 2015.

images1623444_IMG_8424

MV của Hoàng Rob được quay tại Hội An với những khung hình ấn tượng và giàu cảm xúc

Nhật Hoàng cũng từng thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng VN khi cho ra mắt MV đầu tay Say you do tại Hang Tiên (Quảng Bình), tháng 8-2015.

Mở đầu dự án “Tự nguyện” là 3 MV ghi lại những khoảnh khắc đẹp ở dải đất miền Trung: Tự nguyện (Huế); Cầu vồng đêm mưa (Hội An); Vùng đất lãng quên (Quảng Bình). Những góc quay được lựa chọn kỹ lưỡng, kết hợp cùng những cảnh quay bằng flycam đem lại những ấn tượng khó quên cho người xem về phong cảnh miền Trung như phố cổ Hội An, cố đô Huế, chùa Thiên Mụ, sông Hương…

Chia sẻ về dự án này, Hoàng Rob nói rằng: “Mỗi vùng đất trên đất nước VN đều có những câu chuyện khác nhau, với những cách nhìn khác nhau. Mỗi cá nhân đều có khả năng đóng góp vào nền du lịch của đất nước theo những cách khác nhau…Tôi đã đi nhiều nơi trên thế giới và thấy rằng, phong cảnh, trí tuệ con người VN không thua kém bất cứ nơi nào trên thế giới. Vì thế, MV này là để chúng tôi tri ân với quê hương, đất nước”.

images1623443_IMG_8413

Cảnh quay gây nhiều xúc động cho nhạc sỹ Đỗ Bảo

Trong dự án, nhà sản xuất trẻ Khắc Hưng cũng được thử sức với dòng nhạc hoà tấu, phối khí mới, theo cảm quan của từng vùng đất. Đạo diễn trẻ Đỗ Phương Trang được thử sức với vai trò giám đốc sản xuất.

Chia sẻ tại buổi họp báo, nhạc sĩ Đỗ Bảo, cha đẻ của “Cầu vồng đêm mưa” cho biết ca khúc của anh qua tiếng Violin của Hoàng Rob quện với khung cảnh MV được lên kịch bản rất kỹ lưỡng rất hợp với tâm trạng của bài hát. Đỗ Bảo còn chia sẻ thêm rằng để tìm kiếm được một nghệ sĩ dám làm một MV hay một sản phẩm nhạc không lời giờ quả thực là khá hiếm. Họ có thể giỏi nhưng cũng luôn trăn trở làm thế nào để có thể được bay bổng với những tác phẩm âm nhạc. Nhưng Hoàng dù còn khá trẻ nhưng đã làm được điều đó.

Tin tức mới nhất về Văn hóa - Đời sống độc giả đọc tại đây.

An Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 16:31

Hệ thống CT 1975 lát cắt có tốc độ chụp 0,23 giây/độ phân giải thời gian 19,5 mili giây, phát hiện được các tổn thương nhỏ chỉ 0,23mm.

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Giữ cho gương chiếu hậu ô tô không bị đọng nước trong quá trình lái xe dưới trời mưa là một phần rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Hoạt động khoa học và công nghệ (KHCN) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong những năm qua đã phát triển đúng định hướng, bám sát những yêu cầu thực tiễn và từng bước khẳng định vai trò động lực trong phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục hướng tới những mục tiêu mới, KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST) sẽ là một trong những trụ cột, động lực kiến tạo, đưa Đồng Nai phát triển theo hướng hiện đại, bền vững.