Văn hóa và Đời sống
Thứ ba, 16/04/2024, 10:08 AM

4 tỉnh có di sản UNESCO kết hợp làm tour du lịch chung: 2/4 tỉnh có sân bay, đều là điểm nối quan trọng

"Một hành trình - nhiều trải nghiệm" là chiến lược quảng bá, thu hút khách du lịch của 4 tỉnh này được công bố trong khuôn khổ sự kiện VITM 2024 diễn ra từ 11 đến 14/4.

Tại sự kiện VITM 2024 diễn ra từ 11-14/4, 4 tỉnh Ninh Bình, Nghệ An, Thanh Hóa và Hà Tĩnh đã thông báo kế hoạch hợp tác giới thiệu nhiều tour du lịch mới, khám phá những di sản UNESCO.

Chiến lược quảng bá "Một hành trình - nhiều trải nghiệm" đã thu hút sự chú ý của khách du lịch tại sự kiện. Các tour mới bao gồm viếng thăm các kinh đô Việt Cổ, khám phá Vườn quốc gia Pù Mát ở Nghệ An, Bến Én ở Thanh Hóa và Ninh Bình, cùng trải nghiệm ẩm thực ba quốc gia Việt Nam, Lào và Thái Lan.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình, ông Bùi Văn Mạnh, cho biết các tỉnh này đều có di sản UNESCO, từ Tràng An ở Ninh Bình, Thành nhà Hồ ở Thanh Hóa, đến Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh.

Quần Thể Danh Thắng Tràng An, Ninh Bình

Quần Thể Danh Thắng Tràng An, Ninh Bình

Mùa đom đóm hàng năm tại vườn quốc gia Cúc Phương, Ninh Bình luôn thu hút hàng ngàn lượt du khách. Bên cạnh đó, vị trí địa lý đặc biệt của 4 tỉnh là điểm nối giữa các vùng, thuận lợi cho hệ thống giao thông bộ và sắt.

Thêm vào đó, vị trí đặc biệt của 4 địa phương này là điểm nối quan trọng giữa các khu vực khác nhau:  nối giữa Hà Nội và khu vực Bắc Trung Bộ, giữa Tây Bắc và đồng bằng sông Hồng, cũng như giữa các tỉnh miền Trung và hai quốc gia láng giềng là Lào và Thái Lan.

Hệ thống giao thông đường bộ và đường sắt ở đây đã phát triển mạnh mẽ, kết nối ba tuyến quan trọng trên trục giao thông Bắc - Nam bao gồm quốc lộ 1A, đường sắt Bắc - Nam và đường mòn Hồ Chí Minh.

Hai trong số bốn địa phương này còn có sân bay, bao gồm sân bay quốc tế Vinh ở Nghệ An và sân bay Thọ Xuân ở Thanh Hóa.

Thành nhà Hồ, Thanh Hóa. Ảnh: Báo Tin Tức

Thành nhà Hồ, Thanh Hóa. Ảnh: Báo Tin Tức

Ngoài ra, những địa điểm này còn nổi tiếng với sự giàu có về văn hóa, lịch sử và truyền thống. Các nét văn hóa độc đáo như hò Sông Mã và hát sẩm xoan ở Thanh Hóa, hát ví giặm và hát phường vải ở Nghệ An và Hà Tĩnh, cùng với hát Chèo và hát Xẩm ở Ninh Bình, đều tạo nên sự đa dạng và phong phú của văn hóa dân tộc.

Bên cạnh đó, các điểm đến ở đây còn có hệ sinh thái đa dạng từ rừng đến biển, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển các loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và thể thao mạo hiểm.

"Đó là những lợi thế to lớn của 4 địa phương, tạo ra các sản phẩm dịch vụ du lịch độc đáo, hấp dẫn với khách du lịch trong nước và quốc tế", ông Mạnh cho biết.

Nhấn mạnh vào giá trị văn hóa và thiên nhiên độc đáo của mỗi địa phương, Phó cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Phạm Văn Thủy tin rằng việc kết hợp tour sẽ mang lại trải nghiệm đặc biệt và góp phần tạo ấn tượng sâu sắc cho du khách.

Hải Yến

Bình luận

Nổi bật

Phát hiện khu di tích cách Hà Nội 90km là nơi khai thác hòn than đầu tiên trên lãnh thổ Việt Nam, từ những 'hòn đá đen bốc cháy' thành chốn tri ân 'tổ nghiệp'

Phát hiện khu di tích cách Hà Nội 90km là nơi khai thác hòn than đầu tiên trên lãnh thổ Việt Nam, từ những 'hòn đá đen bốc cháy' thành chốn tri ân 'tổ nghiệp'

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 22:36

Nơi đây như được gửi gắn niềm tin tâm linh giúp những người thợ mỏ vững tâm, chắc tay búa, rắn tay choòng, ánh mắt tinh nhạy quan sát xung quanh.

Kỳ lạ ngôi làng ‘sống chung với Thiên Lôi’:  Hứng chịu 10 tiếng sét đánh mỗi ngày, du khách nườm nượp đến chiêm ngưỡng

Kỳ lạ ngôi làng ‘sống chung với Thiên Lôi’: Hứng chịu 10 tiếng sét đánh mỗi ngày, du khách nườm nượp đến chiêm ngưỡng

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 22:32

Người dân thậm chí coi sét là “ngọn hải đăng tự nhiên” để đánh bắt cá vào ban đêm. Chính phủ cũng nỗ lực để sét được UNESCO công nhận là Di sản.

Việt Nam có một ‘Khu du lịch tiêu biểu châu Á' rộng gần 3.000ha cách chưa đầy 10km từ trung tâm Đà Lạt, nằm trong lòng thành phố đang phấn đấu thành đô thị di sản thế giới

Việt Nam có một ‘Khu du lịch tiêu biểu châu Á' rộng gần 3.000ha cách chưa đầy 10km từ trung tâm Đà Lạt, nằm trong lòng thành phố đang phấn đấu thành đô thị di sản thế giới

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 21:05

Đây là khu du lịch đầu tiên của nước ta được vinh danh "Khu du lịch tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương".