Văn hóa và Đời sống
Thứ sáu, 05/04/2024, 16:15 PM

4 mẹo kéo dài tuổi thọ ai cũng dễ dàng thực hiện, vừa hiệu quả lại vừa tiết kiệm

Đây là những mẹo đơn giản có thể làm hàng ngày để nâng cao tuổi thọ và sức khỏe.

Dưới đây là những mẹo nhỏ ​​được các chuyên gia chia sẻ giúp tăng tuổi thọ mà không tốn kém hoặc thậm chí hoàn toàn miễn phí.

Đi bộ nhiều 

Tập thể dục đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe

Tập thể dục đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe

Có nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, tập thể dục đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của con người khi về già, tuy nhiên không phải ai cũng có thể duy trì thói quen tập thể dục đều đặn.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tim mạch Dự Phòng châu Âu, chỉ cần đi mỗi ngày khoảng 2300 – 4000 bước (tương đương 15 – 45 phút) là đủ để giảm nguy cơ tử vong sớm do bệnh tim mạch. Họ cho biết đây chính là "chìa khóa" để sống lâu hơn.

Duy trì ngủ trưa mỗi ngày

Một nghiên cứu tiến hành khảo sát trên 24.000 người trưởng thành tại Trường Y tế công cộng Harvard cho thấy những người duy trì giấc ngủ trưa đều đặn có nguy cơ tử vong vì bệnh tim thấp hơn 40% so với những người không ngủ trưa. Ngoài việc ngủ sâu vào ban đêm, cơ thể con người cũng cần ngủ vào ban ngày, đặc biệt là một giấc ngủ trưa ngắn ngủi.

Nên ngủ trưa một phần tư giờ (15 phút) trong ngày, không quá nửa giờ để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Hạn chế ăn thịt đỏ

Hạn chế ăn thịt đỏ

Hạn chế ăn thịt đỏ

Một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Y khoa Anh cho thấy, càng ăn nhiều thịt đỏ, nguy cơ tử vong do 8 bệnh nguy hiểm sau đây càng cao hơn, bao gồm ung thư, bệnh tim, bệnh hô hấp, đột quỵ, tiểu đường, bệnh Alzheimer, bệnh thận, bệnh gan.

Hãy nhớ rằng, bạn chỉ nên kiểm soát lượng thịt có thể ăn mỗi ngày là 80-150 gram, đó là trọng lượng của thịt trước khi nấu. Cách tốt nhất để ăn món thịt chính là băm nhỏ, cắt lát, hầm kỹ và hấp chín.

Ăn nhiều rau họ cải

Các loại rau họ cải được mô tả là

Các loại rau họ cải được mô tả là "nhà máy điện" có "khả năng độc nhất" để kích hoạt hệ thống giải độc tự nhiên của cơ thể

Điều này nghe qua có vẻ đặc biệt dễ thực hiện, nhưng nhiều người đã không làm điều đó. Theo Verywell Health, các loại rau họ cải được mô tả là "nhà máy điện" có "khả năng độc nhất" để kích hoạt hệ thống giải độc tự nhiên của cơ thể. Hơn nữa, chúng đã được ghi nhận là giúp ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư, ngăn ngừa tử vong sớm.

Trên thực tế, ăn nhiều rau họ cải không chỉ có thể bổ sung vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng cần thiết khác mà còn cải thiện trạng thái tinh thần và ngăn ngừa bệnh tật nảy sinh trong cơ thể.

Tắm nắng, đi dưới ánh mặt trời

Hầu hết mọi người đều cho rằng ánh nắng mặt trời có hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu ra ngoài trời với nhiệt độ và thời gian thích hợp thì nguồn ánh sáng tự nhiên này không những cung cấp năng lượng mà còn đem lại nhiều lợi ích quan trọng cho sức khỏe tinh thần mỗi người.

Việc phơi nắng đúng cách mỗi ngày không những giúp tránh được nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch mà còn cải thiện sức khỏe tinh thần hiệu quả. Nó mang lại một cơ thể khỏe mạnh và một cuộc sống hạnh phúc.

Thực tế, một nghiên cứu kéo dài hơn 20 năm tiến hành ở 30.000 phụ nữ Thụy Điển chỉ ra rằng: những người ít tiếp xúc với ánh nắng sẽ có tuổi thọ ngắn hơn 2,1 năm so với người tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời.

Do vậy, bạn nên duy trì việc để bản thân mình tiếp xúc với ánh sáng mặt trời từ 30 đến 60 phút mỗi ngày trước 10 giờ sáng và sau 3 giờ chiều để tăng cường sức khoẻ và kéo dài tuổi thọ.

Thanh Thanh

Bình luận

Nổi bật

Chuyên gia trường đại học ở Nhật Bản: Đi bộ kiểu này là ‘chìa khóa’ sống thọ, tốt hơn ‘thuốc bổ’

Chuyên gia trường đại học ở Nhật Bản: Đi bộ kiểu này là ‘chìa khóa’ sống thọ, tốt hơn ‘thuốc bổ’

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 15:03

Nghiên cứu từ trường đại học ở Nhật Bản chỉ ra đi bộ theo cách này sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Vụ hơn 56.200 chứng chỉ IELTS không được Bộ GD&ĐT công nhận: IDP khẳng định 'hơn 12.000 tổ chức trên thế giới vẫn chấp thuận'

Vụ hơn 56.200 chứng chỉ IELTS không được Bộ GD&ĐT công nhận: IDP khẳng định 'hơn 12.000 tổ chức trên thế giới vẫn chấp thuận'

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 14:18

Hôm nay, ngày 9/5, IDP Vietnam đã đưa ra thông báo phản hồi sau khi bị Thanh tra Bộ GD&ĐT kết luận đã cấp sai quy định hơn 56.200 chứng chỉ IELTS trong năm 2022.

6 trường hợp bị thu hồi giấy phép lái xe từ ngày 1/6

6 trường hợp bị thu hồi giấy phép lái xe từ ngày 1/6

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 14:14

Thông tư 05/2024/TT-BGTVT (Thông tư 05) còn có thông tin liên quan đến việc cấp đổi, quản lý giấy phép lái xe… bổ sung thêm những trường hợp tài xế sẽ bị thu hồi giấy phép lái có hiệu lực từ ngày 1/6/2024.