Văn hóa và Đời sống
Thứ hai, 19/02/2024, 11:58 AM

3 loại đồ uống khiến da ‘lão hóa không phanh’, loại cuối cùng nhiều người còn hay uống vào mỗi sáng

Không ai thích trông mình già nua cả và để tránh điều này, có 3 loại đồ uống bạn cần cân nhắc khi tiêu thụ.

Việc già đi là một phần tất yếu của quá trình lão hóa. Mặc dù điều này xảy ra với tất cả mọi người và là hiện tượng hoàn toàn tự nhiên nhưng nhiều người vẫn nỗ lực tránh những dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, làn da khô,... tốt nhất có thể.

Theo dự báo, thị trường chống lão hóa toàn cầu có giá trị khổng lồ lên đến 62 tỷ USD vào năm 2021 và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong những năm tiếp theo.

Mặc dù có nhiều biện pháp chống lão hóa được cung cấp ở nhiều cửa hàng khác nhau, như kem dưỡng ẩm và mặt nạ,...nhưng bạn cũng có thể làm chậm quá trình lão hóa bằng cách cân nhắc kỹ hơn về những gì mình tiêu thụ.

Cụ thể, một chuyên gia đã cảnh báo rằng một số loại đồ uống có thể gây hại và ảnh hưởng đến quá trình lão hóa của làn da bạn.

Nhà thần kinh học Robert Love (Anh) nói: "Hãy tránh ba loại đồ uống này vì chúng có thể làm cho làn da của bạn trông già đi hơn."

Ba loại đồ uống mà ông ấy cảnh báo bao gồm:

  • Rượu và bia
  • Đồ uống ngọt có ga
  • Cà phê

Rượu bia

Điều này có lẽ không là bất ngờ vì việc uống rượu mang lại nhiều nguy cơ đối với sức khỏe.

Robert giải thích: "Từng có nhiều tranh cãi về việc uống rượu bia. Trước đây, rượu được cho là tốt cho tim mạch. Tuy nhiên, rượu có thể làm giảm căng thẳng trong thời gian ngắn, nhưng thực tế lại không phải vậy.

Rượu bia

Rượu bia

Rượu góp phần vào quá trình lão hóa của làn da nhanh hơn. Lý do là gì? Đơn giản, rượu làm mất nước của da. Việc tiêu thụ rượu gây mất nước cho cơ thể, làm da khô và có thể khiến làn da trở nên già hơn".

Ngoài ra, rượu cũng gây hại cho não bộ và cơ thể, ảnh hưởng đến đường ruột, gây tổn thương cho gan.

Rượu cũng làm suy yếu kết nối ruột và ảnh hưởng tiêu cực đến não bộ, giấc ngủ của bạn. Tất cả những điều này khiến cho rượu trở thành một tác nhân cực kỳ có hại cho làn da cũng như cả cơ thể.

Đồ uống có ga

Nước ngọt có ga được rất nhiều người yêu thích nhưng chúng lại cực kỳ có hại cho sức khỏe, có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm bên trong cơ thể.

Đồ uống có ga

Đồ uống có ga

Robert nói: "Tại sao nước ngọt có ga lại góp phần vào quá trình lão hóa của làn da của bạn? Đơn giản vì nó chứa nhiều đường và không có chất xơ. Điều này làm tăng lượng đường trong máu, từ đó gây ra tình trạng viêm. Viêm là một trong những nguyên nhân chính gây ra lão hóa và tổn thương da. Thậm chí nước ngọt dành cho người ăn kiêng còn có thể gây hại hơn cho bạn".

Cà phê

Cà phê cũng là thức uống được rất nhiều người yêu thích, thậm chí phải uống vào mỗi buổi sáng. Đúng là cà phê có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe nhưng chúng lại khiến cơ thể mất nước.

Cà phê

Cà phê

"Caffeine là chất lợi tiểu. Điều này có nghĩa là nó khiến bạn mất nước. Do đó, caffeine có thể làm mất nước từ cơ thể, gây khô da và khiến bạn trông già hơn".

Tuy nhiên, Robert không khuyến khích bạn từ bỏ cà phê. "Nếu bạn thích cà phê hoặc các đồ uống chứa caffeine, hãy đảm bảo bạn uống đủ nước. Điều này đảm bảo rằng cà phê không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn giúp làn da của bạn trở nên đẹp hơn", ông nói.

Nguồn: Express.co.uk

Hoàng Giang

Bình luận

Nổi bật

Hòn đảo kỳ lạ nhất trên thế giới 6 tháng đổi chủ một lần, người dân mang 2 quốc tịch luân phiên, nhiều người muốn nhập tịch để 'tận hưởng' ưu ái

Hòn đảo kỳ lạ nhất trên thế giới 6 tháng đổi chủ một lần, người dân mang 2 quốc tịch luân phiên, nhiều người muốn nhập tịch để 'tận hưởng' ưu ái

sự kiện🞄Thứ bảy, 04/05/2024, 23:47

Tuy nhiên, đây là vùng đất rất hạn chế khách du lịch nên không phải ai cũng có thể đặt chân tới.

Phát sốt với con đường cát giữa biển mỗi tháng chỉ xuất hiện vài lần, nằm ở nơi được ví như ‘viên ngọc ẩn’ của vùng Đông Bắc

Phát sốt với con đường cát giữa biển mỗi tháng chỉ xuất hiện vài lần, nằm ở nơi được ví như ‘viên ngọc ẩn’ của vùng Đông Bắc

sự kiện🞄Thứ bảy, 04/05/2024, 23:47

Con đường cát chỉ xuất hiện một tháng khoảng 8 lần ở vùng biển đảo Thanh Lân đang là điểm tham quan mới thu hút khách đến trải nghiệm.