Văn hóa và Đời sống
Thứ năm, 04/01/2024, 09:34 AM

4 loại đồ uống giúp đốt cháy mỡ bụng cấp tốc chỉ trong một tuần

Đây cũng là những loại nước giải khát tự nhiên thơm ngon, chứa nhiều chất có lợi cho sức khỏe.

Nước chiếm đến 70% trọng lượng cơ thể con người và đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển, hỗ trợ quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng và đưa chúng đi khắp cơ thể. Do đó, việc duy trì lượng nước cân đối là rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe và giữ cho làn da mịn màng.

Hơn nữa, nếu bạn biết cách tận dụng nước uống một cách hợp lý, nó còn có thể giúp hỗ trợ quá trình giảm cân. Dưới đây là 5 loại đồ uống có thể hỗ trợ giảm mỡ bụng.

Nước ép bưởi

Nước ép bưởi không chỉ là một thức uống ngon miệng mà còn có thể giúp bạn giảm cân một cách tự nhiên. Đây là một trong các phương pháp giảm cân hiệu quả và không gây hại cho sức khỏe. Bưởi là một loại trái cây có hàm lượng calo rất thấp. Điều này có nghĩa là bạn có thể tiêu thụ bưởi mà không cần lo lắng về lượng calo thừa. Khi kết hợp với chế độ ăn uống cân bằng và lối sống năng động, nước ép bưởi sẽ giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả.

Một trong những khó khăn lớn khi giảm cân là cảm giác đói liên tục. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục điều này bằng cách uống nước ép bưởi. Bưởi chứa nhiều chất xơ, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Đồng thời, nước bưởi còn giúp tiêu hóa thức ăn nhanh chóng, ngăn ngừa tích tụ mỡ và giảm nguy cơ thừa cân cũng như béo phì.

Nước ép bưởi không chỉ là một thức uống ngon miệng mà còn có thể giúp giảm cân một cách tự nhiên

Nước ép bưởi không chỉ là một thức uống ngon miệng mà còn có thể giúp giảm cân một cách tự nhiên

Nước ép bưởi không chỉ giúp bạn kiềm chế cơn thèm ăn, cung cấp ít calo mà còn giảm nồng độ insulin trong cơ thể. Để đạt được hiệu quả tối đa, hãy kết hợp việc uống nước ép bưởi với một chế độ ăn uống cân bằng và lối sống lành mạnh.

Nước dừa tươi

Nước dừa là thức uống hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Điều này là do nước dừa có hàm lượng khoáng chất cao, chứa ít calo và ít đường hơn các loại nước trái cây khác. Một cốc nước dừa chỉ chứa khoảng 46 calo và một lượng lớn các dưỡng chất tốt cho sức khỏe bao gồm chất xơ, kali, protein và vitamin C.

‏Nước dừa là thức uống hỗ trợ giảm cân hiệu quả

‏Nước dừa là thức uống hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Ngoài ra, nước dừa có chứa chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các loại oxy phản ứng (ROS), do đó cải thiện độ nhạy insulin. Khi cơ thể nhạy cảm với insulin, bạn sẽ ít bị tăng cân hoặc mắc đái tháo đường.

Nước đậu đen rang

Trung bình trong 100g đậu đen chứa khoảng 350 calo cùng nhiều vitamin, khoáng chất như: đạm, chất béo, carbohydrate, chất xơ, vitamin K, thiamin, niacin, folate, canxi, sắt, magie, phốt pho, kali, natri, kẽm… Đặc biệt, đậu đen khi rang chín và nấu nước sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng lớn chất Arginine - loại axit amin đã được chứng minh là có công dụng giúp chuyển hóa năng lượng, thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo.

Sử dụng nước đậu đen mang đến nhiều lợi ích

Sử dụng nước đậu đen mang đến nhiều lợi ích

Không những vậy, nước đậu đen còn chứa nhiều protein, chất xơ, kích thích quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, đào thải hiệu quả các chất độc, chất béo ra bên ngoài nhằm thanh lọc cơ thể. Với bảng thành phần trên, sử dụng nước đậu đen giảm cân mang đến nhiều lợi ích, giúp kiểm soát tốt cân nặng. Do vậy, uống nước đậu đen giảm cân hay uống nước đậu đen rang giảm mỡ bụng là những bí quyết làm đẹp có căn cứ khoa học. 

Trà

Trà có một loại flavonoid gọi là catechin có thể tăng cường trao đổi chất và giúp cơ thể bạn phân hủy chất béo nhanh hơn. Và caffeine trong nhiều loại trà làm tăng mức sử dụng năng lượng của bạn, khiến cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn.

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng trà đen có thể có hiệu quả trong việc kiểm soát cân nặng. Một nghiên cứu năm 2014 trên 111 người cho thấy uống 3 tách trà đen dạng bột mỗi ngày trong 3 tháng giúp giảm cân đáng kể và giảm chu vi vòng eo, so với việc uống đồ uống đối chứng có chứa caffeine.

Tác dụng giảm cân của trà đen có thể là do nó chứa nhiều polyphenol và flavon, một loại sắc tố thực vật có đặc tính chống oxy hóa. Các hợp chất này được cho là có tác dụng thúc đẩy quá trình giảm cân bằng cách giảm sự hấp thụ calo, thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo và giảm căng thẳng oxy hóa.

Trà xanh cũng là một trong những loại trà hiệu quả nhất để giảm cân. Có bằng chứng đáng kể cho thấy trà xanh giúp giảm cả trọng lượng và mỡ trong cơ thể. Theo một đánh giá của 11 nghiên cứu, trà xanh có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, chỉ số khối cơ thể (BMI) và mỡ bụng ở những người mắc bệnh đái tháo đường type 2.

Trà có một loại flavonoid gọi là catechin có thể tăng cường trao đổi chất và giúp cơ thể phân hủy chất béo nhanh hơn

Trà có một loại flavonoid gọi là catechin có thể tăng cường trao đổi chất và giúp cơ thể phân hủy chất béo nhanh hơn

Đánh giá cũng lưu ý rằng tác dụng có lợi của trà xanh đã được quan sát thấy ở liều thấp hơn 800mg mỗi ngày trong các nghiên cứu kéo dài 8 tuần hoặc lâu hơn. Catechin - chất chống oxy hóa tự nhiên có trong trà xanh có thể giúp tăng cường trao đổi chất và đốt cháy chất béo, dẫn đến giảm cân. Tác dụng tương tự này cũng áp dụng cho matcha, một loại trà xanh dạng bột đậm đặc có chứa các thành phần có lợi tương tự như trà xanh thông thường.

Tuy nhiên, nên lưu ý những thức uống ở trên không thể thay thế hoàn toàn cho nước lọc nên vẫn cần bổ sung thêm lượng nước nạp vào cơ thể. Bên cạnh đó, cũng đừng quên kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, tập luyện khoa học để có thể giảm cân an toàn và bền vững.

Nhật Linh

Bình luận

Nổi bật

Lý do không thể luộc trứng hay nấu chín cơm trên đỉnh Everest 8.849m

Lý do không thể luộc trứng hay nấu chín cơm trên đỉnh Everest 8.849m

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 06:42

Nhiệt độ sôi tại đỉnh Everest vẫn có thể gây bỏng nhưng không đủ để luộc chín trứng hay nấu chín cơm.

Sĩ tử may mắn nhất lịch sử khoa cử Việt Nam: Đi thi bỏ giấy trắng nhưng vẫn đỗ Tiến sĩ, tên tuổi được lưu danh bảng vàng

Sĩ tử may mắn nhất lịch sử khoa cử Việt Nam: Đi thi bỏ giấy trắng nhưng vẫn đỗ Tiến sĩ, tên tuổi được lưu danh bảng vàng

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 06:41

Không làm bài, nhưng nhờ tấm lòng lương thiện, có công hộ giá ông vẫn được chấm đỗ Tiến sĩ, lưu tên bảng vàng.

Người đàn ông đầu tiên trên thế giới đông lạnh chờ 'hồi sinh' vào năm 2017, giờ ra sao?

Người đàn ông đầu tiên trên thế giới đông lạnh chờ 'hồi sinh' vào năm 2017, giờ ra sao?

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 23:25

Lúc hấp hối, ông cảm thấy rất bình thản, cảm thấy mình chỉ đang bước vào một giấc ngủ sâu, một ngày nào đó sẽ tỉnh lại.