3 bước kiếm 24.000 USD trong 4 tuần

(NTD) - Daniel DiPiazza là người sáng lập trang Rich20Something, nơi ông chia sẻ về những công việc mọi người đang quan tâm. Dưới đây là bài viết của ông về bí quyết kiếm 24.000 USD trong 4 tuần làm việc trực tuyến.

Nhiều người hỏi tôi cách tốt nhất để kiếm tiền, tôi chỉ biết cười. Không phải vì câu hỏi vô vị mà bởi tôi thực sự không có quyền trả lời. Bạn có thể kiếm tiền bằng bất kì cách nào, nhưng trước tiên, hãy thay đổi suy nghĩ. Bạn phải coi kỹ năng và kinh nghiệm là thứ bắt buộc phải có và hãy giúp đỡ người khác với kỹ năng và kiến ​​thức đó. Cách dễ nhất để thực hiện điều này là: làm nghề tự do. Trước hết, tôi có một tin tốt và một tin xấu cho bạn.

Tin tốt: Một số thị trường tự do trực tuyến như Elance và oDesk cho phép người dùng cung cấp dịch vụ, dù là thành viên mới, bạn vẫn có thể thu hút khách hàng và kiếm tiền nhanh chóng.

Tin xấu: Thị trường tự do cực kỳ cạnh tranh và áp đảo. Nếu không nắm chắc những việc đang làm, bạn có thể bị các đối thủ cạnh tranh nhấn chìm.

Tuy vậy, đừng để điều đó làm bạn nhụt chí. Tôi sẽ chỉ cho bạn cách hack đơn giản mà tôi sử dụng để kiếm hơn 23.000 USD trên Elance trong 4 tuần thiết kế website Wordpress. Dưới đây là một số bước cần thiết cho bạn trong cuộc cạnh tranh. (Lưu ý: các chiến lược áp dụng cho mọi công việc tự do)

gametime-movement-1-2
Ảnh minh họa: Business Insider

 Bước 1: Sử dụng nghiên cứu ngầm về cuộc cạnh tranh

Trước khi bắt đầu, bạn phải hiểu chính xác những  điều sau:

  • Chiến lược đối thủ cạnh tranh của bạn sử dụng để nổi bật so với những đối thủ khác là gì?
  • Làm thế nào hoàn toàn đánh bại đối thủ bằng sự chuẩn bị kỹ càng?

Để tìm đáp án cho riêng mình, tôi khuyên bạn hãy đăng một thông báo tuyển dụng giả nhằm thu thập những phản hồi. Đây là những gì tôi đăng trên Elance:

23700 freelancing online 5-4
 

Mục tiêu của tôi là: thu hút các đối thủ cạnh tranh và xem họ đề xuất những gì, sau đó dùng kết quả thu được để cạnh tranh với họ. (Lưu ý: Bạn không nhất thiết phải gửi thông báo giả để điều tra. Tôi chỉ lấy ví dụ này nhằm chỉ cho bạn điều xảy ra khi bạn thực sự kiểm tra quá trình và hành động theo kết quả thu được).

Bước 2: Phân tích kết quả

Trong vòng 30 phút, tôi nhận được gần 100 đề nghị và tôi thấy 2 điều rất giá trị:

  • Hơn một nửa số người nộp đơn xin việc không phải người bản địa nói tiếng Anh.
  • Hầu hết đơn xin việc được viết theo công thức mà không mang tính cá nhân hóa.

Khi nắm được những phần quan trọng của thông tin phản hồi, tôi biết mình có một khía cạnh độc đáo. Vì sao ư? Hầu hết nhà tuyển dụng trên thị trường tự do đến từ Anh hoặc Mỹ. Đôi khi, giữa họ và người lao động tồn tại rào cản ngôn ngữ khiến cho phần lớn các đề xuất trở nên rất khô khan và nhàm chán.

Dưới đây là một trong số những email tôi nhận được:

23700 freelancing online 2
 

Bước 3: Cách khiến mình nổi bật và nộp đơn xin việc

Để nổi bật giữa một rừng người lao động tự do, bạn phải chứng minh sự hiểu biết về khách hàng và đưa ra lý do để họ nhìn nhận đề nghị của bạn theo một khía cạnh khác. Cách tiếp cận của bạn sẽ khiến họ cảm thấy hấp dẫn, ấm áp và trên tất cả là: cách tiếp cận của bạn có tính cá nhân hóa.

Trước tiên, bạn phải nghiên cứu hồ sơ của khách hàng tiềm năng trước và tìm kiếm các thông tin chi tiết về:

  • Thương vụ đã thực hiện: Họ có thường xuyên tuyển dụng trên Elance không? Nếu có, đây là dấu hiệu tốt chứng tỏ họ nghiêm túc.
  • Thông tin đã phản hồi: Họ đã phản hồi thông tin gì cho những lao động tự do được tuyển trước đây? Điều họ thích / không thích?
  • Thông tin cá nhân: Họ tên, sở thích, chức vụ hiện tại hay bất kì thông tin liên quan nào.

Tiếp theo, hãy sử dụng đòn tấn công trực tiếp: video tự thuật. Hãy sử dụng tất cả những thông tin trên để tạo ra một đoạn video tự thuật ngắn trên YouTube. Đoạn video tự thuật của bạn cần đáp ứng những yêu cầu sau:

  • Độ dài dưới 3 phút
  • Giới thiệu bản thân và cung cấp thông tin cơ bản
  • Nêu lý do bạn thích 1 dự án cụ thể của họ (để chứng minh bạn thực sự đã đọc nó)
  • Đề nghị họ gọi lại khi bạn trúng tuyển

(Lưu ý: Một số thông tin cá nhân có liên quan cũng có thể sẽ giúp ích cho bạn.)

Quá trình này thật đơn giản. Thay vì gửi một đề nghị bình thường như những người khác, bạn chỉ cần gửi một tin nhắn nhanh liên kết đến video tùy chỉnh của mình. Phương pháp này khá hiệu quả vì nó khiến bạn nổi bật so với các đối thủ và chứng tỏ bạn thực sự quan tâm về những gì nhà tuyển dụng đang làm.

Vũ Ánh

Bình luận

Nổi bật

Bất động sản An Gia bầu HĐQT mới

Bất động sản An Gia bầu HĐQT mới

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 07:41

(CL&CS) - CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (An Gia) của doanh nhân Nguyễn Bá Sáng từng hào hùng với tầm nhìn “Tập đoàn bất động sản Việt Nam danh tiếng toàn cầu”.

Thị trường bất động sản vẫn chờ những chính sách mới có hiệu lực

Thị trường bất động sản vẫn chờ những chính sách mới có hiệu lực

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:20

Dù đã bước sang quý II, nhưng thị trường bất động sản (BĐS) vẫn chưa có sự chuyển biến rõ nét khi thanh khoản kém tích cực, nguồn cung vẫn hạn chế… Và kỳ vọng của doanh nghiệp bất động sản là vẫn chờ những chính sách mới có hiệu lực.

[Longform] Đi tìm phân khúc bất động sản tiềm năng trong năm 2024

[Longform] Đi tìm phân khúc bất động sản tiềm năng trong năm 2024

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:19

Nhiều ý kiến cho rằng, thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam trong năm 2024 vẫn còn nhiều cơ hội. Nếu nhìn vào thực tế đang diễn ra, đây hoàn toàn là điều dễ hiểu khi thị trường mới chỉ chớm có sự phục hồi sau thời gian dài trầm lắng. Tuy nhiên, để tìm ra phân khúc tiềm năng cũng như thời điểm thích hợp để “xuống tiền” thì lại cần dựa vào nhiều yếu tố để đánh giá.