Xoài cát Hòa Lộc sẽ được xuất khẩu sang Hàn Quốc

(NTD) - UBND huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang vừa ký kết hợp tác chiến lược về quy hoạch, phát triển và xuất khẩu xoài cát Hòa Lộc với Công ty LDL Corporation và Hyundai Agro (Hàn Quốc).

Theo đó, các bên thống nhất các điều khoản và ký kết hợp tác về quy hoạch, phát triển, xuất khẩu xoài cát Hòa Lộc. Đáng chú ý là các bên sẽ trao đổi, giám sát hoạt động trồng, chăm sóc và xử lý ra hoa, đậu trái, đảm bảo chất lượng và số lượng của sản phẩm theo đúng yêu cầu đặt hàng.

Xoai
Xoài cát Hòa Lộc sẽ được xuất khẩu sang Hàn Quốc.

Chính quyền địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của đôi bên. Công ty LDL Corporation và Hyundai Agro có trách nhiệm hỗ trợ nông dân phân bón, tư vấn về phân bón, kỹ thuật chăm sóc cho nông dân… nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm xoài cát Hòa Lộc đạt yêu cầu xuất khẩu. Tất cả sản phẩm xoài cát Hòa Lộc thu hoạch trong vùng dự án sẽ được công ty bao tiêu độc quyền.

Tỉnh Tiền Giang hiện có hơn 1.000ha xoài cát Hòa Lộc, được chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGap và Global Gap, tập trung ở các xã ven sông Tiền thuộc huyện Cái Bè. Đây là loại trái cây đặc sản có giá trị hàng đầu trong số 11 loại trái cây chủ lực ở tỉnh Tiền Giang.

Trước đó, xoài cát Hòa Lộc đã xuất khẩu sang Nhật Bản. Đầu năm nay, Công ty TNHH Sản xuất và Chế biến nông sản Cát Tường (Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) đã liên kết với Hợp tác xã xoài cát Hòa Lộc (huyện Cái Bè), sản xuất xoài cát Hòa Lộc cung cấp cho các chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines. 

Hoàng Yến (T/h) 

Bình luận

Nổi bật

Đồng Tháp: Củ Sen Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của Nhật

Đồng Tháp: Củ Sen Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của Nhật

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:08

(CL&CS)- Mới đây, tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức lễ công bố lô hàng đầu tiên với 15 tấn củ sen đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe để xuất khẩu đi Nhật Bản, đánh dấu mốc đưa sản phẩm sen thâm nhập vào một trong những thị trường khó tính của thế giới.

Nhà đầu tư địa ốc vẫn đang chờ chu kỳ điều chỉnh giá kết thúc để “xuống tiền”?

Nhà đầu tư địa ốc vẫn đang chờ chu kỳ điều chỉnh giá kết thúc để “xuống tiền”?

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:07

Thời gian qua, Quốc hội đã liên tiếp thông qua các bộ luật chính liên quan đến bất động sản, kỳ vọng sẽ là cú hích lớn, tạo dựng lại niềm tin của nhà đầu tư vào bất động sản. Tuy nhiên, hiện tại giới đầu tư địa ốc vẫn đang chờ đợi những dấu hiệu cho thấy chu kỳ điều chỉnh giá hiện tại đã kết thúc trước khi xuống tiền.

Vay vàng để mua bất động sản, nhiều nhà đầu tư “méo mặt” trả nợ

Vay vàng để mua bất động sản, nhiều nhà đầu tư “méo mặt” trả nợ

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:07

Nhiều nhà đầu tư tin rằng giá vàng sẽ ít biến động hơn so với tiền tệ. Do đó, không ít người đã quyết định vay vay nợ bằng vàng để mua nhà, nhưng giờ đây họ đang đối mặt với tình hình khó khăn khi giá vàng liên tục tăng cao. Trong khi đó, lãi suất ngân hàng thì liên tục giảm.