Thứ năm, 25/03/2021, 17:55 PM

Xiaomi tham gia làm ô tô điện

(CL&CS) - Hiện Xiaomi chuẩn bị bắt tay vào sản xuất xe điện và xem Apple Car là đối thủ.

Xiaomi, nhà sản xuất điện thoại

Xiaomi sẽ gia nhập ngành công nghiệp ôtô điện. Ảnh minh họa

Xiaomi sẽ gia nhập ngành công nghiệp ôtô điện. Ảnh minh họa

lớn thứ ba thế giới, sau Apple và Samsung, tuyên bố chính thức nhảy vào chế tạo ô tô điện (EV).

Xiaomi bắt đầu dự án ô tô điện, cạnh tranh với Apple và Tesla, nhưng sẽ coi xe điện Apple Car là đối thủ chính.

Nhà sản xuất điện thoại lớn nhất của Trung Quốc này, có sản lượng bán ra khoảng 75 triệu điện thoại mỗi năm, hiện chiếm 5% thị phần điện thoại thông minh trên thế giới.

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc được cho là đang lên kế hoạch chế tạo một chiếc xe điện có thể cạnh tranh với Apple Car và Tesla.

Truyền thông Trung Quốc nói rằng đích thân CEO của Xiaomi là ông Lei Jun sẽ tham gia vào dự án xe điện.

Vì mục tiêu của Xiaomi là cạnh tranh với Apple trong dài hạn, cho nên chiếc xe của Xiaomi sẽ coi Apple Car là đối thủ cạnh tranh.

Như mọi người đã biết, tất cả các sản phẩm của Apple đều đi kèm với mức giá cao cấp, có khả năng Apple Car sắp ra mắt, sẽ không thể rẻ.

Mặt khác, trong khi Apple gặp khó khăn trong việc tìm người chế tạo xe điện của mình, thì Xiaomi luôn có sẵn hàng tá các nhà sản xuất ô tô địa phương, những người sẵn sàng giúp đỡ dự án, đặc biệt là với kế hoạch đầy tham vọng của công ty liên quan đến việc ra mắt xe quốc tế.

Theo nguồn tin được trích dẫn, các lãnh đạo cấp cao của Xiaomi đã gặp gỡ nhà sản xuất ô tô BYD để bàn việc tham gia vào dự án.

Nếu các cuộc đàm phán diễn ra theo đúng kế hoạch và đạt được thỏa thuận, dự án sẽ bắt đầu ngay trong tháng này hoặc trong tháng tư.

Về lý thuyết, Xiaomi đang hy vọng họ có thể đưa EV của mình ra thị trường cùng thời điểm với Apple.

Trong khi nhà sản xuất iPhone cho đến nay vẫn kín tiếng về xe điện của mình, dự đoán chiếc Apple Car có thể ra mắt sớm nhất vào năm 2024.

Nguyễn Ngọc

Bình luận

Nổi bật

Hướng dẫn ghi nhãn và xác định các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn

Hướng dẫn ghi nhãn và xác định các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 08:55

(CL&CS) - Sáng ngày 22/4, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tập huấn “Hướng dẫn ghi nhãn và xác định các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn” nhằm phổ biến kiến thức pháp luật, cung cấp thông tin về nhãn hàng hoá, các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn bao gồm: ghi nhãn, yêu cầu kỹ thuật đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp cải thiện hương vị bia

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp cải thiện hương vị bia

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Các nhà nghiên cứu ở Bỉ đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để cải tiến hương vị bia, tuy nhiên họ nhận định kỹ thuật của người nấu bia vẫn đóng vai trò rất quan trọng.

Xây dựng, số hoá và quản lý dữ liệu sản phẩm OCOP Nghệ An

Xây dựng, số hoá và quản lý dữ liệu sản phẩm OCOP Nghệ An

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Mới đây, sở Khoa học và Công nghệ Nghệ An tổ chức Hội thảo nghiệm thu, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ "Hỗ trợ xây dựng hồ sơ và quản lý dữ liệu sản phẩm OCOP, số hoá sản phẩm và xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc theo chuỗi giá trị sản phẩm OCOP".