Vùng đất Thánh Chử Đồng Tử - Tiên Dung làm tuyến đường hơn 1.500 tỷ dẫn vào 2 cao tốc trọng điểm của miền Bắc
Tuyến đường có chiều dài 9,16km, điểm đầu nằm tại ngã ba giữa đường nối vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Dự án đường nối ĐT.384B Hưng Yên với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã được phê duyệt từ ngày 21/7/2023. Tuyến đường này đi qua các xã Đồng Tiến, xã Dân Tiến, xã Phùng Hưng, xã Liên Khê và xã Chí Tân, huyện Khoái Châu - Vùng đất lịch sử thờ tự đôi tiên đồng ngọc nữ Chử Đồng Tử - Tiên Dung.
Tuyến đường có chiều dài 9,16km, điểm đầu nằm tại ngã ba giữa đường nối vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (đường vào trạm thu phí của nút giao nối vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, thuộc địa phận xã Đồng Tiến); điểm cuối nằm tại nút giao với ĐT.378 thuộc địa phận xã Chí Tân, Hưng Yên.

Thiết kế theo quy hoạch của tuyến đường ĐT.384B.
Theo quy hoạch, tuyến này là đường cấp 1 đồng bằng với 6 làn xe, trong đó bề rộng mặt đường xe cơ giới là 15m, làn xe thô sơ rộng 5m. Riêng đoạn qua khu trung tâm xã Dân Tiến sẽ có mặt cắt ngang rộng 33m, trong đó mặt đường xe cơ giới rộng 15m, làn xe thô sơ rộng 5m, ngoài ra có 7m dự trữ để làm cầu vượt cao tốc đi trên cao.
Tổng mức đầu tư của dự án là 1.505 tỷ đồng, trong đó phi chí xây dựng chiếm 1.151 tỷ đồng, chi phí dự phòng chiếm 216 tỷ đồng, chi phí quản lý dự án 138 tỷ đồng. Tiến độ thực hiện 2023-2025, dự kiến khâu GPMB thực hiện từ cuối quý IV/2023 đến hết quý I/2024.


Tuyến đường đang thi công và sắp hoàn thành để đưa vào sử dụng trong năm 2025. Ảnh minh họa.
Toàn tuyến ĐT.384B sẽ có 5 nút giao chính.
Nút giao đầu tuyến đang thi công là nút giao bằng có dạng ngã ba đảo xuyến với 5 làn xe chạy trong xuyến đã bố trí nhánh chờ nối với ĐT.384B để tạo thành nút giao ngã tư giao bằng dạng đảo xuyến.
Thứ hai là nút giao với QL39 sẽ là nút giao ngã tư. Theo quy hoạch, ĐT.384B đi trùng hướng tuyến đường cao tốc Chợ Bến - Yên Mỹ nên nút giao với QL39 được nghiên cứu tổng thể vừa đáp ứng cầu kết nối hiện tại vừa đảm bảo cho đường cao tốc sau này đi trùng không ảnh hưởng đến lưu thông.
Kế đến là nút giao với ĐT.384 được thiết kế dạng ngã tư giao bằng có điều khiển bằng đèn tín hiệu. Tương tự, nút giao với ĐT.377 cũng được thiết kế dạng ngã tư giao bằng có điều khiển bằng đèn tín hiệu.
Cuối cùng là nút giao với ĐT.378, phương án thiết kế là nút giao dạng đảo xuyến nằm lệch phía trong đồng, giữ nguyên đường ĐT.378 tạo thành 1 chiều đi trong nút giao, các nhánh ĐT.378C, ĐT.384B và ĐT.378B bố trí đi vào nút theo thiết kế đảo xuyến.
Ngọc Trà
Bình luận
Nổi bật
Hướng dẫn doanh nghiệp tìm kiếm mở rộng thị trường mới để ổn định giá lúa, hỗ trợ nông dân
sự kiện🞄Thứ ba, 09/09/2025, 06:58
(CL&CS) - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 8414/VPCP-NN ngày 8/9/2025 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về xử lý thông tin, báo chí phản ánh “Giá lúa giảm mạnh, nông dân đứng ngồi không yên”.
Sản xuất công nghiệp đồng loạt tăng ở cả 34 địa phương
sự kiện🞄Thứ hai, 08/09/2025, 14:50
(CL&CS) - Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 8 và 8 tháng của Cục Thống kê, Bộ Tài chính cho thấy Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) 8 tháng năm 2025 so với cùng kỳ năm trước ghi nhận tín hiệu tích cực, tăng ở cả 34 địa phương. Tính chung 8 tháng, IIP cả nước tăng 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Phó Thủ tướng yêu cầu đội ngũ quản lý, vận hành sân bay Long Thành theo tiêu chuẩn quốc tế 5 sao
sự kiện🞄Thứ hai, 08/09/2025, 14:49
(CL&CS)- Phó Thủ tướng yêu cầu Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam phải chuẩn bị đội ngũ quản lý, vận hành đạt tiêu chuẩn quốc tế 5 sao, bảo đảm đồng bộ dịch vụ khi sân bay đi vào hoạt động.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.