Thứ hai, 12/09/2022, 22:54 PM

Vụ học sinh ăn cơm với thịt chuột là sai sự thật, bức ảnh có từ 3 năm trước

(CL&CS) - Sáng 12/9, ông A Viết Sơn - Chủ tịch UBND huyện Nam Giang, Quảng Nam khẳng định, các trường trên địa bàn huyện không bao giờ có chuyện để học sinh đói ăn thịt chuột như trên mạng xã hội lan truyền.

Hình ảnh và nội dung chụp lại trên mạng xã hội

Hình ảnh và nội dung chụp lại trên mạng xã hội

Mới đây trên mạng xã hội facebook với fanpage có tên Quảng Nam - Đà Nẵng đăng tải một tấm ảnh một hộp cơm thịt chuột với thông tin được cho là của các em học sinh vùng cao tại huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, bài viết ghi rằng: “Không phải một bữa cơm đầy đủ thịt cá, không phải hộp cơm đẹp đẽ được mẹ chuẩn bị cẩn thận mỗi buổi sớm trước khi đến lớp. Dưới đây là hình ảnh hộp cơm của một em học sinh vùng cao tại Nam Giang, Quảng Nam khiến nhiều người phải xót xa, không khỏi chạnh lòng”.

Tài khoản của một cô giáo đã chia sẻ khoảnh khắc bé học sinh với bữa trưa đạm bạc, đầy thương xót. Hình ảnh ghi lại hộp cơm chỉ vỏn vẹn cơm trắng và món “chuột” chế biến sơ sài được em tranh thủ ăn vội lúc ở trường đã khiến nhiều người nhói lòng...

Ngay sau khi hình ảnh và thông tin được chia sẻ lên mạng xã hội, thu hút nhiều lượt like, chia sẻ, bình luận.

Trao đổi về việc này, ông A Viết Sơn - Chủ tịch UBND huyện Nam Giang (tỉnh Quảng Nam) cho biết, sau khi nhận được thông tin, huyện đã chỉ đạo lực lượng chức năng tìm hiểu thông tin và xác minh làm rõ.

“Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục xác minh, làm rõ thông tin này. Thực tế cũng không rõ địa điểm nào và trường nào của địa bàn huyện. Các lực lượng chức năng sớm làm rõ thông tin này”, ông Sơn chia sẻ.

Còn ông Thái Viết Tường - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam khẳng định, đây là thông tin sai sự thật.

“Sau khi nhận thông tin, tôi đã gọi lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Nam Giang để xác minh thông tin. Được biết, bức ảnh này được chụp cách đây 3 năm. Một cá nhân nào đó đã đăng tải lên mạng xã hội để xin quyên góp làm từ thiện. Hiện Công an tỉnh Quảng Nam và Công an huyện đang phối hợp để điều tra người tung thông tin này”, ông Tường cho hay.

Cũng theo ông Tường, hộp cơm chụp trong bức ảnh cũng không phải là bữa ăn hàng ngày của học sinh nơi đây. Vì thực tế, học sinh nội trú sẽ dùng khay cơm, mỗi bữa ăn đều có đầy đủ thức ăn như: rau, canh, đồ xào…“Hiện lực lượng công an đang khẩn trương tìm ra người tung thông tin sai sự thật này để xử lý theo thẩm quyền”, ông Tường nói.

Trước những thông tin giả, sai sự thật ngày càng nhiều trên các trang mạng xã hội, Công an tỉnh Quảng Nam đã nhiều lần khuyến cáo người dân không đăng tải, chia sẻ những nội dung thông tin chưa được kiểm chứng, sai sự thật, gây hoang mang, vi phạm Luật an ninh mạng. Mọi hành vi vi phạm Luật an ninh mạng và các quy định của pháp luật đều bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Chủ động ngăn chặn buôn lậu hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

Chủ động ngăn chặn buôn lậu hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 08:12

(CL&CS) - Dự báo tình hình buôn lậu hàng giả, hàng hoá giả mạo về sở hữu trí tuệ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, giả mạo nguồn gốc xuất xứ trong năm 2024 tiếp tục có những thay đổi, diễn biến khó đánh giá.

Cần thiết sửa đổi Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

Cần thiết sửa đổi Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:07

(CL&CS) - Sau hơn 17 năm triển khai, Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật đã bộc lộ những hạn chế, bất cập nhất định, trong đó có nhiều quy định không còn phù hợp với thực tiễn.

Tìm kiếm giải pháp phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng

Tìm kiếm giải pháp phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:04

(CL&CS) - Song song với quá trình ra mắt các sản phẩm, dịch vụ mới thì các hình thức gian lận cũng phát triển đa dạng trên không gian số từ lợi dụng lòng tin, lợi dụng sự thiếu hiểu biết, lợi dụng lỗ hổng trong quy trình, lợi dụng sự tiện lợi của công nghệ,... Điều này đòi hỏi các tổ chức phải liên tục cập nhật và nâng cao khả năng phòng ngừa và phát hiện các hình thức lừa đảo.