Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 02/11/2014, 20:45 PM

Vụ bệnh nhân nghi nhiểm EBOLA ở Đà Nẵng: Kết quả 99% âm tính

(NTD) - Sau 2 lần làm xét nghiệm Viện dịch tễ trung ương đều kết luận, 99% bệnh nhân Chung (26 tuổi, tỉnh Thanh Hóa) âm tính với dịch Ebola.

Tin mới nhất trên tờ Zing.vn, sáng 2/11, bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho biết, sau 2 lần làm xét nghiệm Viện Dịch tễ trung ương đều kết luận, 99% bệnh nhân Chung (26 tuổi, trú xã Quảng Cát, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) âm tính với dịch Ebola.

Tuy nhiên, hiện Viện này vẫn đang tiến hành làm xét nghiệm lần thứ 3 mới có kết luận cuối cùng là bệnh nhân Chung có hoàn toàn âm tính với virus Ebola hay không.

Theo vị Phó Giám đốc, dù bệnh nhân này còn 1% nguy cơ nhiễm virus Ebola vẫn phải đề phòng. Hiện các bác sĩ dày dạn kinh nghiệm của thành phố Đà Nẵng đã được huy động để trực chiến 24/24 để theo dõi diễn biến tình trạng bệnh nhân.

Bệnh nhân Chung hiện đang được cách ly hoàn toàn ở Khoa Y học Nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng để theo dõi.

"Về điều trị, chúng tôi đang điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế theo hướng bệnh nhân này bị sốt rét. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẵn sàng thuốc men, trang thiết bị, vật tư để điều trị cho bệnh nhân theo hướng bị nhiễm virus Ebola”, bác sĩ Yến nói.

Hiện bệnh nhân Chung vẫn đang ở khu vực cách ly và được các bác sĩ theo dõi 24/24.

Hiện bệnh nhân Chung vẫn đang ở khu vực cách ly và được các bác sĩ theo dõi 24/24. Ảnh: Zing.vn

Trước đó, Báo Người Tiêu Dùng đã đưa tin: Theo cổng thông tin Bộ y tế, ngày 30/10/2014, hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm ghi nhận 01 trường hợp nam công dân Việt Nam, 26 tuổi, quê Thanh Hóa, nhập cảnh Việt Nam từ Guinea trên chuyến bay QR 964 qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất.

Khi nhập cảnh hành khách đã thực hiện khai báo y tế và không có biểu hiện sốt. Hành khách đáp máy bay đi Đà Nẵng vào ngày hôm sau.

Ngày 01/11/2014 hành khách có biểu hiện sốt cao (40 độ C) và đến bệnh viện Hoàn Mỹ khám, tại đây phát hiện bệnh nhân có tiền sử đi từ vùng dịch trở về do đó đã được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng vào hồi 11h30 cùng ngày để tiến thành cách ly với chẩn đoán sốt chưa rõ nguyên nhân.

Hiện tại bệnh nhân vẫn tỉnh táo, tiếp xúc tốt, có các triệu chứng sốt cao (40 độ C), đau đầu (nhưng không có các triệu chứng như xuất huyết, đi ngoài ra máu, chảy máu lợi...).

Sau đó hành khách được tiếp tục theo dõi, giám sát chặt chẽ diễn biến sức khỏe tại khoa Lây của Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Mẫu bệnh phẩm đã được lấy và vận chuyển tới Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vào 18h30 ngày 01/11/2014 để chẩn đoán xác định.

Hoàng Anh (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.