Vingroup ký nguyên tắc bao tiêu rau sạch cho nông dân huyện Thanh Trì

(NTD) - Đây là thông tin được ông Đặng Đức Quỳnh- Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì xác nhận tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều ngày 8.11.

 Cụ thể ông Quỳnh chi biết từ tháng 6/2016, huyện đã triển khai dự án trồng 6 ha rau theo mô hình rau VietGap (thực hành sản xuất nông nghiệp tốt ở Việt Nam), ở hai xã Yên Mỹ và Duyên Hà với các loại rau như bắp cải, cà chua, rau muống nhằm hướng tới hệ thống siêu thị của tập đoàn Vingroup. “Đến thời điểm hiện tại, UBND huyện đã ký được hợp đồng nguyên tắc với tập đoàn Vingroup về việc bao tiêu sản phẩm rau VietGap của hai xã nêu trên. Nếu mọi việc thuận lợi thì cuối năm có thể ký hợp đồng chính thức nhằm đưa rau của địa phương vào siêu thị tới tay người tiêu dùng.

img_thanhtri

Ồng Đặng Đức Quỳnh- Người dân Thanh Trì được thu mua rau sạch với giá cao hơn 10% so với thị trường. Ảnh: Bình Minh

 Cũng theo ông Quỳnh, mặc dù khả năng cung ứng rau sạch của Thanh Trì khá lớn song việc tìm kiếm đầu ra cho người nông dẫn vẫn gặp khó do giá bán phải cao mới có lãi trong khi tâm lý chung của nhiều người tiêu dùng vẫn chưa tin tưởng rau an toàn có thực sự an toàn hay không.  Do vậy, ngoài một sốít rau được các đơn vị thu mua, số còn lại người sản xuất vẫn phải đem bán trôi nổi với giá như rau bình thường.

Ngoài diện tích rau an sạch theo mô hình VietGAP được doanh nghiệp bao tiêu (6ha) với giá bán cao hơn thị trường 10%, huyện Thanh Trì cũng chỉ đạo các địa phương hỗ trợ các hộ sản xuất về sơ chế rau sạch, bao bì đóng gói, nhãn mác, bao đai. Mỗi hộ dân trong hợp tác xã đều có mã vạch sản xuất in trên bao bì, vì vậy sản phẩm rau sạch luôn có nguồn gốc rõ ràng, thu hoạch ngày nào đều được ghi rõ trên sản phẩm. 

Đối với thuốc bảo vệ thực vật ,huyện phối hợp với trạm bảo vệ thực vật tìm kiếm các nhà cung cấp uy tín để cung cấp cho các hộ sản xuất trong huyện, thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn cho người dân về thực hiện đúng quy trình sản xuất rau an toàn, đồng thời ứng dụng các mô hình sản xuất rau sạch, gà sạch.

Chia sẻ khó khăn khi áp dụng mô hình mới trong việc trồng rau sạch, ông Quỳnh chia sẻ: "hiện nay việc thay đổi tập quán canh tác cũ sang canh tác theo mô hình hiện đại vẫn là vấn đề khó đối với bà con. Việc triển khai mô hình VietGAP được DN giám sát rất chặt chẽ, ngày nào cũng phải ghi chép nhật ký...nếu không làm đúng quy trình như đã cam kết người dân sẽ bị trả rau về". 

Bình Minh

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.