VinES và Magellan Power ký MOU đưa giải pháp pin lưu trữ năng lượng vào thị trường Australia

(CL&CS) - Hà Nội – Ngày 10/07/2023, CTCP Giải pháp Năng lượng VinES (“VinES”) và Magellan Power (“Magellan”) công bố ký kết Biên bản ghi nhớ (“MOU”) về việc cung cấp sản phẩm thương mại và dịch vụ cho hệ thống pin lưu trữ năng lượng (“BESS”) vào thị trường Australia.

Ảnh minh họa hệ thống pin lưu trữ năng lương VinES.

Ảnh minh họa hệ thống pin lưu trữ năng lương VinES.

Theo nội dung MOU, hai bên sẽ hợp tác để đánh giá và cung cấp các sản phẩm và dịch vụ BESS của VinES vào thị trường Australia thông quan việc thiết lập quan hệ thương mại với Magellan. Hai bên cũng sẽ xem xét các cơ hội đầu tư và hợp tác chiến lược trong việc sản xuất và cung cấp BESS tại thị trường Australia. 

Magellan được thành lập năm 1991. Nhà sản xuất nội địa lâu năm tại Australia này đang lên kế hoạch xây dựng nhà máy BESS đầu tiên sản xuất hệ thống lưu trữ năng lượng tại bang Western Australia. Với kinh nghiệm phong phú trong lĩnh vực xây dựng và vận hành các nhà máy tự động, VinES sẵn sàng hợp tác trong cung ứng pin cũng như hỗ trợ kỹ thuật giúp xây dựng và vận hành nhà máy theo kế hoạch trên. 

Về ngắn hạn, hai công ty đang nghiên cứu để cung cấp các giải pháp BESS của VinES tích hợp với hệ thống chuyển đổi điện năng (“PCS”) của Magellan tại thị trường Australia.

Chia sẻ về việc ký kết hợp tác, Bà Phạm Thùy Linh, Tổng Giám đốc VinES cho biết: “Chia sẻ cam kết mạnh mẽ của Vingroup trong việc chuyển đổi sang năng lượng xanh, VinES giữ vai trò cốt lõi trong cung cấp các giải pháp năng lượng xanh. Chúng tôi vui mừng được hợp tác với Magellan Power. Hợp tác này sẽ giúp đưa sản phẩm lưu trữ năng lượng của VinES vào thị trường Australia, một trong những thị tầm cỡ trên thế giới, từ đó khẳng định năng lực cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe nhất từ các nhà sản xuất quốc tế uy tín.”

Là thành viên của Tập đoàn Vingroup, VinES là nhà cung cấp các giải pháp năng lượng toàn diện và là nhà sản xuất hệ thống BESS duy nhất tại Việt Nam.

Trước đó, VinES đã hợp tác cùng Marubeni Green Power Việt Nam để thúc đẩy việc sử dụng hệ thống BESS tại thị trường Việt Nam, và hợp tác với Altinay Elektromobilite để cung cấp các giải pháp lưu trữ năng lượng toàn diện tại thị trường Thổ Nhĩ Kỳ./.

VỀ VINES

Công ty Cổ phần Giải pháp Năng lượng VinES (VinES Energy Solutions) tập trung nghiên cứu, phát triển và sản xuất pin lithium-ion công nghệ và chất lượng cao ứng dụng cho xe điện, hệ thống lưu trữ năng lượng và các ứng dụng khác. Năng lực nghiên cứu, phát triển và sản xuất tế bào pin, mô-đun và đóng gói pin giúp VinES có thể cung cấp các loại pin tiên tiến, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và tiêu chuẩn chất lượng cho xe điện, hệ thống lưu trữ năng lượng và các ứng dụng khác. Bên cạnh đó, VinES hướng tới hợp tác với các đối tác công nghệ pin hàng đầu trên thế giới để trở thành một nhà cung cấp giải pháp năng lượng toàn diện. Tìm hiểu thêm tai: https://vines.net.vn/.

VG

Bình luận

Nổi bật

Phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam với mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững

Phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam với mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

(CL&CS) - Ngày 26/4/2024, tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia đã diễn ra Hội thảo “Tiềm năng phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam” do Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản phối hợp cùng Công ty TNHH Dịch vụ triển lãm SES Việt Nam tổ chức, Hội thảo đã tập trung vào hai dạng năng lượng chính: khí hóa than ngầm và năng lượng địa nhiệt.

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 08:19

(CL&CS) - Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Masan đặt mục tiêu 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025

Masan đặt mục tiêu 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 08:04

(CL&CS) - Ra mắt vào năm 2023, chương trình hội viên WIN đã thu hút số lượng 8,5 triệu vào cuối quý 1/2024 và Masan dự kiến ​​sẽ đạt 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025.