Vietcomreal “giải cứu” 25 tấn bí đỏ cho người dân Đăk Lăk

(NTD) - Chỉ trong ba ngày (từ 4 - 6/6), chương trình “giải cứu bí đỏ” của Công ty cổ phần thương mại địa ốc Việt (Vietcomreal) đã giải cứu gần 13 tấn bí đỏ ủng hộ bà con Đăk Lăk trước tình trạng rớt giá thê thảm.

Khoảng 2.700 tấn bí đỏ của bà con ở nông trường 717 (xã Cư Yang, huyện Eakar, tỉnh Đăk Lăk) đến ngày thu hoạch nhưng vẫn còn nguyên trong ruộng do thương lái không tới thu mua, khiến cho bà con rơi vào tình cảnh lao đao. Nông dân phải ngậm ngùi bán cho thương lái với giá với 100-500 đồng/kg. Trong khi đó, nếu chỉ tính chi phí tưới tiêu, phân bón, thuê mướn nhân công đã lên đến 2.000-3.000 đồng/1kg.

Viva Riverside 1
"Giải cứu bí đỏ" tại đại lộ Võ Văn Kiệt

Trước tình hình này, toàn nhân viên Vietcomreal đã hưởng ứng nhiệt tình tuần lễ giải cứu bí đỏ, phân bổ nhân sự đứng bán bí tại các điểm trên địa bàn TP.HCM. Ngoài việc kêu gọi người dân Sài Gòn cùng chung tay, chung sức vì người dân ở Eakar, tỉnh Đăk Lăk; Vietcomreal còn dành gần 50% số bí thu mua để ủng hộ, tặng bí miễn phí cho các trung tâm thiện nguyện và bếp ăn từ thiện trên địa bàn thành phố.

Bà Nguyễn Thị Phước, Tổng Giám đốc Vietcomreal, chia sẻ: “Đợt 1, chúng tôi đã giải cứu thành công hơn 12 tấn bí được thu mua tại vườn. Vào tối nay, 12 tấn bí nữa sẽ được chúng tôi thu mua đợt 2 chuyển lên các điểm bí nghĩa tình của Vietcomreal. Số tiền thu được từ việc ủng hộ của người dân sẽ được tiếp tục mua bí cho bà con. Nếu chương trình thuận lợi, chúng ta sẽ giải cứu được 100 tấn bí tương đương 400 triệu VNĐ, một số tiền không nhỏ đối với bà con tỉnh Đăk Lăk. Để làm được điều này, không chỉ riêng Vietcomreal, mà chúng tôi còn cần sự chung sức chung lòng của những nhà hảo tâm cũng như các tình nguyện viên khác”.

Lakai 2
Nhân viên thiện nguyện của Vietcomreal đang vận động người dân ủng hộ giải cứu bí đỏ

Trong tuần này, 25 tấn bí đỏ đã được Vietcomreal thu mua, dự kiến chương trình sẽ còn lan rộng hơn nữa trong thời gian tới để phần nào giúp đỡ người dân Đăk Lăk bớt những khó khăn. Bốn địa điểm tiêu thụ bí do Vietcomreal khởi xướng gồm: công trình Riva Park 504 Nguyễn Tất Thành, quận 4; công trình Viva Riverside 1.472 Võ Văn Kiệt, quận 6; 98 Nguyễn Tri Phương quận 5 và 68 Nguyễn Huệ quận 1. 

Cao Tuấn

Bình luận

Nổi bật

Chiến tướng đời đầu VinFast kể cuộc gọi định mệnh với tỷ phú giàu nhất VN Phạm Nhật Vượng: 'Lúc đó tôi nói rằng mình làm gì có cửa mà trong 2 năm đã làm ra được xe'

Chiến tướng đời đầu VinFast kể cuộc gọi định mệnh với tỷ phú giàu nhất VN Phạm Nhật Vượng: 'Lúc đó tôi nói rằng mình làm gì có cửa mà trong 2 năm đã làm ra được xe'

sự kiện🞄Thứ tư, 08/05/2024, 08:17

Những thành công vang dội của VinFast không thể thiếu sự đóng góp to lớn của vị lãnh đạo này.

VinFast và ON Energy hợp tác thúc đẩy sử dụng pin lưu trữ cho điện mặt trời mái nhà

VinFast và ON Energy hợp tác thúc đẩy sử dụng pin lưu trữ cho điện mặt trời mái nhà

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:15

(CL&CS) - TP.HCM, ngày 06/05/2024 - Công ty VinFast và Công ty Cổ phần Năng Lượng Xanh ON Energy thuộc Tập đoàn KTG công bố ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm đẩy mạnh ứng dụng pin lưu trữ năng lượng cho hệ thống điện mặt trời mái nhà tại Việt Nam.

Gần 200 gian hàng tham gia triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa

Gần 200 gian hàng tham gia triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:30

(CL&CS)- Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam - VIETNAM DAIRY 2024" quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.