Dữ liệu cũ
Thứ năm, 13/06/2019, 14:38 PM

Vietcombank đã sẵn sàng đáp ứng ở mức độ cao nhất trong mở rộng thanh toán trực tuyến các dịch vụ công

(NTD) - Vừa qua tại TP.HCM, dưới sự chỉ đạo nội dung của Ngân hàng nhà nước Việt Nam (NHNN), Bộ Thông tin và truyền thông, Báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Vụ Thanh Toán (NHNN) tổ chức Hội thảo “Xã hội không tiền mặt: Chính sách và thực tiễn tại Việt Nam”.

Trong bối cảnh NHNN cùng các Bộ, ngành đang tập trung triển khai các nhiệm vụ tại Nghị Quyết số 02/2019 của Chính phủ, Hội thảo với chủ đề “Xã hội không tiền mặt: Chính sách và thực tiễn tại Việt Nam” trong khuôn khổ Chương trình Ngày không tiền mặt - 16/6 có ý nghĩa rất lớn khi nhận được sự chỉ đạo trực tiếp của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo các Bộ, ngành (NHNN, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế, Bộ Khoa học và công nghệ) và UBND TP.HCM.

20190611_Hoi thao  (1 )
Hội thảo “Xã hội không tiền mặt: Chính sách và thực tiễn tại Việt Nam” do Báo Tuổi trẻ phối hợp với Vụ Thanh toán NHNN tổ chức sáng 11/06/2019

Là đơn vị đồng hành tổ chức hội thảo, về phía ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), bà Phùng Nguyễn Hải Yến – Phó Tổng giám đốc đã tham dự và tham gia phiên thảo luận trong khuôn khổ sự kiện.

20190611_Hoi thao  (2)
 Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cùng Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng và các đại biểu tham dự Hội thảo

Hội thảo gồm có 2 phiên. Phiên 1 về “Thanh toán không tiền mặt với dịch công” với các bài tham luận về đẩy mạnh TTKDTM đối với dịch vụ công, về công nghệ thanh toán, những kết quả trong TTKDTM đối với dịch công; phần thảo luận về các giải pháp và chính sách thúc đẩy thanh toán không tiền mặt có sự tham gia của các diễn giả đến từ NHNN, Hiệp hội thẻ, một số NHTM, đại diện cơ quan Hải quan. Phiên 2 có chủ đề “Giải pháp và cơ hội cho người dùng trong xã hội không tiền mặt”. Chủ đề thảo luận phiên 2 là: Kinh nghiệm trong chuyển dịch thanh toán không tiền mặt & sự bùng nổ của Mobile Payment/Digital Payment trên thế giới và những lợi ích cho người tiêu dùng khi thanh toán không tiền mặt.

20190611_Hoi thao  (3 )

Phó Tổng giám đốc Vietcombank Phùng Nguyễn Hải Yến (thứ 2 từ phải sang) giới thiệu và hướng dẫn Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng các đại biểu tham quan gian hàng của Vietcombank tại Hội thảo

20190611_Hoi thao  (4)
Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ phát biểu tại Hội thảo

Thúc đẩy thanh toán điện tử hướng tới xã hội không tiền mặt là xu hướng phát triển tất yếu trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tạo ra tác động kép vừa thúc đẩy tăng trưởng kinh tế vừa hỗ trợ thực hiện chiến lược tài chính toàn diện thông qua phổ cập dịch vụ ngân hàng-tài chính.

20190611_Hoi thao  (5)
Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh phát biểu tại Hội thảo

Để đẩy mạnh TTKDTM, thời gian qua, bên cạnh hoàn thiện cơ sở pháp lý, NHNN đã triển khai đồng bộ các giải pháp, đồng thời chỉ đạo các TCTD tiếp tục đầu tư, phát triển hạ tầng thanh toán; tăng cường công tác an ninh, bảo mật, đảm bảo quyền lợi của khách hàng; cũng như triển khai ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng 4.0 trong cung ứng dịch vụ thanh toán.

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đánh giá cao sáng kiến của báo Tuổi Trẻ về việc chọn ngày 16-6 là Ngày không tiền mặt và cho rằng Hội thảo là một trong những sự kiện quan trọng, sự có mặt của nhiều lãnh đạo Chính phủ, bộ ngành, chính quyền TP.HCM đã cho thấy quan tâm, mong muốn của Chính phủ trong đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt.

20190611_Hoi thao  (6)
 Phó Tổng giám đốc Vietcombank Phùng Nguyễn Hải Yến (thứ 2 từ phải sang) tham gia phiên thảo luận tại Hội thảo

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh cho biết: Với phương châm chủ đạo lấy khách hàng làm trọng tâm, ứng dụng thành tựu của cuộc CMCN 4.0 làm nhân tố quyết định, NHNN Việt Nam định hướng xây dựng, sửa đổi, bổ sung hành lang pháp lý cho hoạt động ngân hàng nói chung và hoạt động thanh toán nói riêng, đáp ứng yêu cầu đối với các mô hình kinh doanh và sản phẩm dịch vụ mới trên nền tảng công nghệ thông tin, trong đó tập trung vào ngân hàng số, thanh toán số.

“Tôi hy vọng kết quả từ Hội thảo này sẽ truyền đi thông điệp tích cực về lợi ích của thanh toán điện tử đối với người dân và xã hội” - Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh nhấn mạnh.

20190611_Hoi thao  (7)
Phó Tổng giám đốc Vietcombank Phùng Nguyễn Hải Yến chia sẻ tại Hội thảo về sự đáp ứng của Vietcombank trong thanh toán các dịch vụ công

Bà Phùng Nguyễn Hải Yến - Phó Tổng giám đốc Vietcombank chia sẻ: Ở góc độ ngân hàng thương mại, Vietcombank đã chuẩn bị đầy đủ điều kiện để sẵn sàng đáp ứng cho việc mở rộng thanh toán các dịch vụ công, từ các kênh thanh toán truyền thống đến hiện đại như QR Code, thanh toán không tiếp xúc… Thời gian qua Vietcombank đã luôn đi đầu trong ứng dụng công nghệ, tập trung nguồn lực cho ứng dụng công nghệ thanh toán cho tất cả khách hàng, dịch vụ công. Điển hình như phối hợp thu thuế nội địa và thuế xuất nhập khẩu, bao gồm tại quầy, ATM, mobile banking, internet banking tại toàn bộ chi nhánh của Vietcombank.

20190611_Hoi thao (8)
Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng cùng đại diện BTC tặng kỷ niệm chương cho đại diện các đơn vị đã tham gia và đồng hành cùng hội thảo
20190611_hoi thao (9)
Đại biểu tham dự hội thảo quan tâm và tham gia trải nghiệm các dịch vụ ngân hàng hiện đại tại gian hàng của Vietcombank

Phối hợp cùng ban tổ chức, Vietcombank đã tham gia công tác hỗ trợ nhiều hoạt động trong khuôn khổ hội thảo, bố trí gian hàng trưng bày giới thiệu SPDV mới, hiện đại của Vietcombank cũng như thông tin, tư vấn cho các đại biểu quan tâm đến các lĩnh vực hoạt động và nhu cầu tìm hiểu, sử dụng SPDV của Vietcombank, góp phần tạo nên thành công chung của hội thảo “Xã hội không tiền mặt: Chính sách và thực tiễn tại Việt Nam”.

Lưu Hằng

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.