Dữ liệu cũ
Thứ ba, 03/03/2020, 06:25 AM

Việt Nam tạm ngừng miễn thị thực đối với công dân Italy từ 0h ngày 3/3/2020

(NTD) - Sáng 2/3, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống, chống dịch bệnh Covid-19 thống nhất với kiến nghị tạm thời ngừng chế độ đơn phương miễn thị thực đối với công dân Italy từ 0h ngày 3/3/2020.

Trước đó, Ban Chỉ đạo cũng kiến nghị tạm ngừng chế độ đơn phương miễn thị từ 0h ngày 29/2 đối với công dân Hàn Quốc, áp dụng cách ly y tế tất cả những người bay về từ Hàn Quốc hoặc ở Hàn Quốc trong vòng 14 ngày. Đối với người Việt Nam từ vùng dịch về (đặc biệt người Việt về từ Hàn Quốc), phải tổ chức cách ly tập trung. Ngoài tiếp tục ngăn chặn, phòng chống dịch thì phải tập trung làm mạnh hơn vào khâu phát hiện ca bệnh.... Theo Phó Thủ tướng, nếu phát hiện sớm sẽ giúp chúng ta tiến hành nhận diện, sử dụng những biện pháp nghiệp vụ y tế có phương thức cách ly phù hợp, khám, theo dõi sức khoẻ, nếu cần thiết thì điều trị.

Trưởng ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 lưu ý, tới đây, đề phòng tình trạng có thể có rủi ro lây nhiễm trong cộng đồng, một mặt chúng ta tập huấn, mặt khác phải tăng cường kết nối sao cho ngay từ tuyến y tế cơ sở đã có biện pháp cách ly, khám an toàn. "Đây là chuyển trạng thái rất cần thiết trong thời gian tới" - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói.

dich-covid-y
Ảnh minh họa

Các con số do Bộ Y tế Italy công bố trong tối ngày 1/3 cho thấy, tốc độ lây lan hàng ngày của virus SARS-CoV-2 tại nước này đã ở mức ngang với 2 ổ dịch lớn nhất tại châu Á là Trung Quốc và Hàn Quốc, với tổng cộng gần 550 ca nhiễm mới được ghi nhận trong ngày 1/3, nâng tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại nước này lên con số 1.688 ca. Thêm 5 nạn nhân nữa tử vong, nâng số người thiệt mạng tại nước này từ khi dịch bùng phát lên con số 34.

Tình hình dịch bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm buộc nhà chức trách Italy đưa ra thêm các biện pháp mới, trong đó tại các vùng dịch, người dân được yêu cầu đứng cách xa nhau ít nhất 1m.

Nhằm xoa dịu sự tức giận của dân chúng ở 11 địa phương đang bị phong toả ở vùng Lombardy và Veneto, chính quyền các vùng này dự kiến sẽ cho mở cửa lại một số địa điểm công cộng như bảo tàng, rạp chiếu phim, nhà hát nhưng hạn chế số người và yêu cầu tuân thủ chặt chẽ việc giữ khoảng cách. Ngoài ra, trường học ở các vùng này sẽ tiếp tục đóng cửa ít nhất là đến ngày 8/3.

Minh Việt tổng hợp

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.