Việt Nam đón hơn 17,5 triệu khách quốc tế năm 2024
(CL&CS) - Ngành du lịch Việt Nam đã cán mốc 17,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, tăng trưởng gần 40% so với năm trước. Thành công này không chỉ ghi dấu ấn về sự phục hồi ngoạn mục, mà còn khẳng định vị thế của Việt Nam là điểm đến hấp dẫn hàng đầu châu Á.
Trong tổng số khách đến Việt Nam, lượng khách đến bằng đường hàng không chiếm ưu thế với 14,8 triệu lượt (84,4%), đường bộ đạt 2,5 triệu lượt (14,2%) và đường biển gần 248.000 lượt (1,4%).
Khách quốc tế thích thú trải nghiệm làm nông tại Làng rau Trà Quế, Quảng Nam - Ảnh: Tổ quốc
Châu Á tiếp tục là khu vực nguồn khách lớn nhất, chiếm 79,6%, trong đó Hàn Quốc dẫn đầu với 4,5 triệu lượt khách (25,98%). Theo sau là Trung Quốc với 3,7 triệu lượt (21,26%). Các thị trường lớn khác bao gồm Đài Loan (1,29 triệu lượt), Mỹ (780.000 lượt), Nhật Bản (711.000 lượt) và Ấn Độ (501.000 lượt).
Đáng chú ý, Ấn Độ là thị trường tiềm năng với mức tăng trưởng vượt bậc, đạt 501.000 lượt khách trong năm 2024, gấp 2,6 lần so với năm 2022.
Đông Bắc Á là động lực chính cho tăng trưởng, với các thị trường Hàn Quốc (+27,1%), Trung Quốc (+214,4%), Nhật Bản (+20,7%) và Đài Loan (+51,4%) đều tăng trưởng ấn tượng. Trong khu vực Đông Nam Á, Indonesia (+74,7%) và Philippines (+73,6%) nổi bật, dù Thái Lan giảm 14,5%.
Thành công của du lịch Việt Nam năm 2024 không chỉ đến từ việc phục hồi các thị trường truyền thống mà còn nhờ vào chiến lược đa dạng hóa thị trường nguồn. Những nỗ lực trong quảng bá du lịch tại các quốc gia có quan hệ đối tác chiến lược toàn diện như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, và Pháp đã phát huy hiệu quả mạnh mẽ.
Đặc biệt, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã đổi mới các hoạt động xúc tiến, kết hợp quảng bá trên nền tảng số và giới thiệu du lịch Việt Nam trên kênh truyền hình toàn cầu CNN.
Với nền tảng tăng trưởng mạnh mẽ của năm 2024, ngành du lịch Việt Nam đang đặt mục tiêu đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025. Đây sẽ là động lực để tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ du lịch toàn cầu.
Theo Nhà báo và công luận
- ▪Thương hiệu du lịch TP Hồ Chí Minh vươn tầm quốc tế
- ▪Phát triển dịch vụ logistics hàng không thúc đẩy ngành du lịch
- ▪Bệnh viện Bạch Mai triển khai bệnh án điện tử, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân
- ▪Bộ Công cụ tinh gọn trong Y tế giúp nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe
Bình luận
Nổi bật
Việt Nam đón hơn 17,5 triệu khách quốc tế năm 2024
sự kiện🞄Thứ ba, 07/01/2025, 15:20
(CL&CS) - Ngành du lịch Việt Nam đã cán mốc 17,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, tăng trưởng gần 40% so với năm trước. Thành công này không chỉ ghi dấu ấn về sự phục hồi ngoạn mục, mà còn khẳng định vị thế của Việt Nam là điểm đến hấp dẫn hàng đầu châu Á.
Siêu du thuyền đưa 2 nghìn khách quốc tế đến xông đất Đà Nẵng ngày đầu năm 2025
sự kiện🞄Thứ tư, 01/01/2025, 20:48
(CL&CS) - Sáng ngày 1/1, thành phố Đà Nẵng đã tổ chức một chuỗi hoạt động sôi nổi để chào đón gần 3.000 du khách đến thăm thành phố qua các phương tiện giao thông đường hàng không và đường biển.
Thương hiệu du lịch TP Hồ Chí Minh vươn tầm quốc tế
sự kiện🞄Thứ tư, 01/01/2025, 20:42
(CL&CS) - TPHCM khẳng định thương hiệu quốc tế khi Sở Du lịch được vinh danh “Cơ quan quản lý Du lịch Thành phố hàng đầu châu Á” và TPHCM đạt loạt danh hiệu: “Điểm đến lễ hội và sự kiện”, “Du lịch kinh doanh” và “Du lịch MICE hàng đầu châu Á”.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.