Thứ bảy, 29/03/2025, 12:13 PM

Trà Vinh tiếp tục triển khai có hiệu quả hệ thống quản lý ISO

(CL&CS)- Triển khai kế hoạch áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của các cơ quan, đơn vị năm 2025.

Sáng ngày 28/3, Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN) Trà Vinh tổ chức hội nghị triển khai thực hiện Quyết định số 1335/QĐ-UBND, ngày 07/8/2024 của UBND tỉnh Ban hành Kế hoạch áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của các cơ quan, đơn vị năm 2025.

Trong năm 2024, Sở KHCN tổ chức 07 lớp đào tạo duy trì, áp dụng và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 cho 163 cơ quan, đơn vị; tổ chức kiểm tra, giám sát 20 cơ quan, đơn vị. Đối với việc triển khai ISO hành chính công, tỉnh có 163/163 cơ quan, đơn vị hành chính xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia ISO 9001:2015 vào hoạt động tại cơ quan, đơn vị.

120732khcn3

Đồng chí Nguyễn Tấn Đức, Phó Giám đốc Sở KHCN triển khai Kế hoạch áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của các cơ quan, đơn vị năm 2025.

Đối với việc triển khai trên phần mềm ISO điện tử, có 134/163 cơ quan, đơn vị áp dụng, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 ứng dụng trên phần mềm ISO điện tử; kết quả, cấp tỉnh: có 19/19 cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, cấp huyện: có 09/09 UBND huyện, thị xã, thành phố; cấp xã: có 106/106 UBND xã, phường, thị trấn.

Các đại biểu thảo luận về những kết quả đạt được cũng như những khó khăn trong ứng dụng hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015… Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9001:2015 tại các cơ quan, đơn vị đã mang lại hiệu quả, giúp cán bộ, công chức, viên chức triển khai công việc và quản lý tài liệu, hồ sơ một cách khoa học, rút ngắn thời gian xử lý các văn bản, giải quyết các thủ tục hành chính nhanh chóng, kịp thời. Phần lớn hồ sơ được giải quyết đúng và trước hạn cho các tổ chức, cá nhân. Công tác quản lý và cung cấp dịch vụ hành chính được nâng cao, tạo lòng tin và sự hài lòng cho các tổ chức, cá nhân.

Tại hội nghị, Sở KHCN thông qua Kế hoạch áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động của các cơ quan, đơn vị năm 2025.

PV

Bình luận

Nổi bật

TCVN 14230:2024 về dịch vụ du lịch thân thiện với người Hồi giáo

TCVN 14230:2024 về dịch vụ du lịch thân thiện với người Hồi giáo

sự kiện🞄Thứ năm, 11/12/2025, 15:22

(CL&CS) - Trước sự gia tăng khách du lịch Hồi giáo toàn cầu, TCVN 14230:2024 được ban hành, chuẩn hóa dịch vụ lưu trú, ăn uống, tour và hướng dẫn, giúp Việt Nam nâng cao chất lượng và mở cửa thị trường tiềm năng.

TCVN 14186:2024 về dịch vụ spa chăm sóc sức khỏe

TCVN 14186:2024 về dịch vụ spa chăm sóc sức khỏe

sự kiện🞄Thứ năm, 11/12/2025, 15:21

(CL&CS) - Ngành spa và chăm sóc sức khỏe đang phát triển nhanh nhưng còn nhiều bất cập về an toàn, chất lượng và quản lý. Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 14186:2024 đặt ra yêu cầu cần thiết để nâng cao dịch vụ và bảo vệ khách hàng.

TCVN ISO/TR 37121:2018 - nền tảng tham chiếu cho các chỉ số đô thị phục hồi và phát triển bền vững

TCVN ISO/TR 37121:2018 - nền tảng tham chiếu cho các chỉ số đô thị phục hồi và phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ ba, 09/12/2025, 14:22

(CL&CS) - Việc ban hành TCVN ISO/TR 37121:2018 là vô cùng cần thiết nhằm cung cấp cho các đô thị, nhà nghiên cứu, tổ chức, lãnh đạo doanh nghiệp và các bên liên quan bộ tài liệu hướng dẫn và cách tiếp cận liên quan đến các chỉ số về khả năng phục hồi và phát triển bền vững.