Văn hóa và Đời sống
Thứ tư, 01/01/2025, 20:42 PM

Thương hiệu du lịch TP Hồ Chí Minh vươn tầm quốc tế

(CL&CS) - TPHCM khẳng định thương hiệu quốc tế khi Sở Du lịch được vinh danh “Cơ quan quản lý Du lịch Thành phố hàng đầu châu Á” và TPHCM đạt loạt danh hiệu: “Điểm đến lễ hội và sự kiện”, “Du lịch kinh doanh” và “Du lịch MICE hàng đầu châu Á”.

Khách quốc tế tham quan đảo Cần Giờ, TPHCM. Ảnh: Saigontourist.

Khách quốc tế tham quan đảo Cần Giờ, TPHCM. Ảnh: Saigontourist.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, năm 2024 tổng lượng khách quốc tế đến TPHCM ước đạt 6 triệu lượt, tăng 20%; khách du lịch nội địa khoảng 38 triệu lượt, tăng 8,6%; tổng thu du lịch ước đạt 190.000 tỉ đồng, tăng 18,8% so với năm 2023. Các con số trên đều đạt 100% so với kế hoạch năm 2024.

Đáng chú ý, thương hiệu du lịch TPHCM ngày càng được khẳng định trên phạm vi quốc tế. Thành phố được vinh danh là “Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á", "Điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu châu Á", “Điểm đến du lịch MICE hàng đầu châu Á”.

Mới đây, Tạp chí du lịch danh tiếng CN Traveler vừa công bố TPHCM thuộc top 25 điểm đến du khách nên ghé thăm trong năm 2025 của 7 lục địa.

Cạnh đó, các sản phẩm, sự kiện ngành du lịch tiếp tục được nâng tầm, nâng chất, nhiều sản phẩm du lịch có tính sáng tạo cao, có giá trị văn hóa - lịch sử gắn với đặc trưng của thành phố nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân và du khách.

Điển hình như việc tổ chức Lễ hội Tết Việt năm 2024 với chủ đề “ Tết Việt xưa và nay” thu hút sự tham gia của hàng trăm gian hàng đến từ 30 tỉnh, thành trong nước và TPHCM, 90.000 lượt khách địa phương, trong nước và người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại thành phố đến tham quan, vui chơi, mua sắm, trải nghiệm các hoạt động…

Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Nguyễn Trùng Khánh đánh giá, năm 2024 là năm có nhiều khó khăn, thách thức, bên cạnh những cơ hội nhưng du lịch TPHCM vẫn có nhiều điểm sáng. Du lịch MICE, du lịch đường sông, những lễ hội như Lễ hội Sông nước, hội chợ du lịch quốc tế… đã góp phần thu hút khách trong nước và quốc tế, kéo dài thời gian lưu trú, chi tiêu của khách.

Song trong bối cảnh ngành du lịch đang đối mặt nhiều thách thức và cạnh tranh gay gắt, Sở Du lịch TPHCM cần tăng cường liên kết giữa TPHCM với các địa phương khác, đẩy mạnh công tác xúc tiến du lịch, tiếp tục cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ du lịch. Tiếp tục đổi mới tư duy, nâng cao hiệu quả quản lý và tăng cường hợp tác quốc tế để đưa du lịch Việt Nam, trong đó có TPHCM, vươn xa hơn nữa trên bản đồ du lịch thế giới.

Theo Tạp chí Hải quan

Bình luận

Nổi bật

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025: Tôn vinh vẻ đẹp áo dài Việt và quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025: Tôn vinh vẻ đẹp áo dài Việt và quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô

sự kiện🞄Thứ sáu, 07/11/2025, 14:58

(CL&CS) - Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội không chỉ là dịp tôn vinh di sản, mà còn là diễn đàn văn hóa – du lịch kết nối cộng đồng, khơi gợi nguồn cảm hứng sáng tạo cho các nhà thiết kế trẻ, nghệ nhân, doanh nghiệp và người dân trong việc gìn giữ, phát huy và lan tỏa giá trị áo dài trong đời sống đương đại.

10 tháng đầu năm, Quảng Ninh đón 18,43 triệu lượt khách

10 tháng đầu năm, Quảng Ninh đón 18,43 triệu lượt khách

sự kiện🞄Thứ tư, 05/11/2025, 10:28

(CL&CS) - Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh, 10 tháng đầu năm 2025, Quảng Ninh đã đón khoảng 18,43 triệu lượt khách, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2024.

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025: Chuỗi chương trình quảng bá, giới thiệu tà áo dài Việt

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025: Chuỗi chương trình quảng bá, giới thiệu tà áo dài Việt

sự kiện🞄Thứ bảy, 01/11/2025, 18:34

(CL&CS) - Chiều 31/10, Sở Du lịch Hà Nội thông tin về Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2025. Đây là hoạt động của Thành phố nhằm quảng bá du lịch Thủ đô gắn với việc tôn vinh, bảo tồn và lan tỏa giá trị văn hóa phi vật thể đặc sắc áo dài Việt Nam.