Văn hóa và Đời sống
Chủ nhật, 01/09/2024, 14:59 PM

Việt Nam có 3 vịnh biển được mệnh danh là 'thiên đường', lọt top đẹp nhất thế giới

Worldbays nhận xét đây là những vịnh biển sở hữu vẻ đẹp tự nhiên, chưa chịu nhiều tác động của con người và là biểu tượng du lịch, có nguồn kinh tế tiềm năng cho địa phương.

Việt Nam là một trong những điểm đến được nhiều người yêu thích và được truyền thông quốc tế ca ngợi nhờ khung cảnh thiên nhiên ấn tượng. Với lợi thế địa hình có núi, sông, biển, mảnh đất hình chữ S thu hút hàng chục triệu du khách quốc tế mỗi năm. Đặc biệt, du lịch biển luôn là điểm nhấn quan trọng bởi Việt Nam nổi tiếng với những bờ biển thoai thoải, trải dài, cát trắng mịn quyến rũ và nên thơ.

Mới đây, Worldbays - Câu lạc bộ những vịnh biển đẹp nhất thế giới, tiếp tục công nhận và đánh giá cao 3 vịnh biển của nước ta. Worldbays nhận xét đây là những vịnh biển sở hữu vẻ đẹp tự nhiên, chưa chịu nhiều tác động của con người và là biểu tượng du lịch, có nguồn kinh tế tiềm năng cho địa phương.

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long bao gồm vùng biển đảo thuộc thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả và một phần của huyện đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Đây không chỉ được xem là biểu tượng của du lịch Quảng Ninh mà còn đóng góp lớn vào sự phát triển du lịch của Việt Nam.

Vịnh Hạ Long. Ảnh: xuanduongvan87/Pixabay

Vịnh Hạ Long. Ảnh: xuanduongvan87/Pixabay

Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới nhờ kỳ quan thiên nhiên vừa kỳ vĩ vừa nên thơ. Các chuyên trang du lịch nổi tiếng thế giới như Touropia, The Travel, Travel + Leisure... cũng nhiều lần bình chọn nơi đây là một trong những vịnh biển đẹp nhất hành tinh.

Với diện tích khoảng 1.553km2 và 1.969 hòn đảo lớn nhỏ, vịnh Hạ Long có các đảo đá, hang động và bãi biển tuyệt đẹp. Nơi đây được ví như "thiên đường", "viên ngọc của biển xanh".

Đây là điểm đến nổi tiếng của Việt Nam. Ảnh: khoinguyenfoto/Pixabay

Đây là điểm đến nổi tiếng của Việt Nam. Ảnh: khoinguyenfoto/Pixabay

Đến với vịnh Hạ Long, du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ với biển cả mênh mông, hàng nghìn đảo lớn nhỏ như Hòn Đỉnh Hương, Hòn Trống Mái, động Thiên Cung, hang Luồng... Để khám phá hết vẻ đẹp của vịnh biển này, du khách có thể lựa chọn các tour trong ngày hoặc nghỉ dưỡng trên du thuyền, ngắm cảnh vịnh trên thủy phi cơ, chơi ca nô nước, đi dù bay, lặn biển, thám hiểm hang động…

Vịnh Lăng Cô

Vịnh Lăng Cô có chiều dài 42,5km, cách thành phố Huế hơn 60km và cách Đà Nẵng 20km. Vịnh biển này gần như nguyên sơ nằm dưới chân đèo Hải Vân. Năm 2009, Worldbays công nhận vịnh Lăng Cô là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới. Đến nay, điểm đến này tiếp tục lọt vào danh sách này.

Vịnh Lăng Cô nhìn từ trên cao. Ảnh: Bảo Châu/Vnexpress

Vịnh Lăng Cô nhìn từ trên cao. Ảnh: Bảo Châu/Vnexpress

Vịnh Lăng Cô thực sự là một "viên ngọc quý" của miền Trung Việt Nam. Với vẻ đẹp hoang sơ và bình yên, vịnh biển này nổi bật với làn nước xanh ngọc bích và bãi cát trắng mịn màng. Vịnh còn được bao quanh bởi các dãy núi xanh, đặc biệt là dãy núi Bạch Mã. Sự kết hợp giữa biển và núi tạo nên những bức tranh phong cảnh đầy ấn tượng, làm say lòng du khách.

Từ bãi biển Lăng Cô, bạn có thể thưởng thức cảnh tượng ngoạn mục khi những đoàn tàu Bắc - Nam di chuyển dọc theo con đường sắt uốn lượn trên đèo Hải Vân. Những đường cong độc đáo làm tăng thêm vẻ đẹp của cảnh quan nơi đây.

Thời điểm lý tưởng để đến với Lăng Cô là vào mùa hè, từ tháng 4 đến tháng 7. Đây là khoảng thời gian ít mưa, du khách thoải mái tận hưởng một kỳ nghỉ tuyệt vời. Ngoài ra, ẩm thực ở Lăng Cô rất phong phú, đa dạng với các món hải sản tươi ngon được chế biến đơn giản để giữ được vị ngọt tự nhiên.

Lăng Cô cũng là điểm đến lý tưởng của Thừa Thiên Huế, cho những ai muốn tìm kiếm sự thư giãn và nghỉ ngơi trong một không gian gần gũi với thiên nhiên, xa rời sự ồn ào của thành phố.

Vịnh Nha Trang

Nằm trên cung đường biển hấp dẫn nhất nhì miền Trung, vịnh Nha Trang cũng thuộc danh sách vịnh biển Việt Nam đẹp nhất thế giới. Nơi đây nổi bật với bãi cát trắng mịn màng và nước biển trong xanh, phù hợp với các hoạt động tắm biển và thư giãn. Bãi biển kéo dài và rộng lớn tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động thể thao và giải trí trên biển.

Hòn Tằm nhìn từ trên cao. Ảnh: Internet

Hòn Tằm nhìn từ trên cao. Ảnh: Internet

Vịnh có tổng cộng 19 hòn đảo nhỏ với nhiều hình thù độc đáo. Vịnh còn có nhiều hòn đảo xinh đẹp như Hòn Mun, Hòn Tằm, Hòn Tre... Mỗi hòn đảo đều có vẻ đẹp riêng với làn nước trong vắt và hệ sinh thái biển phong phú.

Bao quanh vịnh là các dãy núi và đồi xanh mướt, tạo ra một khung cảnh hùng vĩ và quyến rũ. Từ đây tạo điều kiện thuận lợi cho những ai thích trekking và ngắm cảnh từ trên cao.

Không chỉ hấp dẫn bởi cảnh quan thiên nhiên, vịnh Nha Trang còn rất đa dạng sinh học. Nơi đây rất phong phú về san hô, với khoảng 350 loài trong tổng số hơn 800 loài san hô cứng trên thế giới đã được phát hiện.

Linh Chi

Bình luận

Nổi bật

Du lịch Hà Nội dần khẳng định vị thế

Du lịch Hà Nội dần khẳng định vị thế

sự kiện🞄Thứ năm, 12/09/2024, 20:49

(CL&CS) - Trong bối cảnh ngành Du lịch toàn cầu đang dần hồi phục sau đại dịch, Hà Nội - Thủ đô nghìn năm văn hiến của Việt Nam - đã và đang khẳng định vị thế của mình như một điểm đến hàng đầu châu Á. Điều này được minh chứng rõ nét qua việc Hà Nội đã xuất sắc giành được ba giải thưởng danh giá tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới 2024.

Vịnh lọt top đẹp nhất thế giới của Việt Nam được công nhận Di sản Địa chất Quốc tế lần thứ 2

Vịnh lọt top đẹp nhất thế giới của Việt Nam được công nhận Di sản Địa chất Quốc tế lần thứ 2

sự kiện🞄Thứ năm, 12/09/2024, 14:31

Trước đó, cuối tháng 8 vừa qua, quần thể này đã được Liên hiệp Khoa học Địa chất Quốc tế (IUGS) công nhận là Di sản Địa chất Quốc tế.

'Hòn ngọc quý' trên vùng biển Việt Nam là địa giới hành chính giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng

'Hòn ngọc quý' trên vùng biển Việt Nam là địa giới hành chính giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng

sự kiện🞄Thứ tư, 11/09/2024, 16:04

Với vị trí địa lý đặc biệt, Sơn Chà chưa có nhiều dấu chân của người lữ khách nên vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, bình yên vốn có.