Văn hóa và Đời sống
Thứ hai, 08/04/2024, 09:31 AM

Vì một sợi dây buộc tóc, tôi bàng hoàng phát hiện bí mật động trời của chồng sau 10 năm chung sống

Chúng tôi từng là cặp đôi hạnh phúc khiến bạn bè ngưỡng mộ, ghen tị nhưng cuối cùng, hơn 3 năm yêu đương, 10 năm tình nghĩa vợ chồng cũng không bằng mối tình sét đánh của anh ấy.

Tôi và chồng là bạn cùng lớp đại học. Ngay khi vừa ra trường, chúng tôi quyết định về chung một nhà với quan điểm an cư rồi mới lập nghiệp. Kết hôn khi trong tay chưa có gì, chúng tôi cố gắng làm việc để lo cho tương lai. Mười năm vất vả, cả hai vợ chồng đều gặt hái được một số kết quả tốt đẹp, có thể gọi là thành tựu trong sự nghiệp.

Nếu như ông xã là giám đốc dự án của một tập đoàn xây dựng lớn trong nước thì tôi cũng là trưởng phòng marketing của một công ty xuất nhập khẩu. Kinh tế ngày càng dư dả, cuộc sống sung túc, chúng tôi không còn chen chúc trong căn phòng trọ 20m2, thay vào đó là chung cư rồi penthouse và hiện tại là căn biệt thự ở ngoại ô thành phố. Từ việc vợ chồng đèo may trên chiếc xe máy cũ, chúng tôi cũng tậu được xe hơi sang trọng.

Tuy nhiên, vì quá bận rộn với công việc nên chúng tôi ít có thời gian dành cho gia đình hơn. Chúng tôi đều về nhà muộn, lệch giờ sinh hoạt của nhau. Lúc tôi về nhà thường đã 11h đêm nhưng lại là khi anh đang tiếp khách, khi tôi chuẩn bị đi làm anh mới về nhà. Chưa kể những chuyến công tác dài liên miên hết tuần này sang tháng nọ.

Vì một sợi dây buộc tóc, tôi bàng hoàng phát hiện bí mật động trời của chồng sau 10 năm chung sống. Ảnh minh họa.

Vì một sợi dây buộc tóc, tôi bàng hoàng phát hiện bí mật động trời của chồng sau 10 năm chung sống. Ảnh minh họa.

Cho đến dịp kỷ niệm 10 năm ngày cưới, chúng tôi cố gắng sắp xếp thời gian cùng đi du lịch và tổ chức bữa tiệc đáng nhớ cùng những người bạn thân thiết, chủ yếu là bạn học chung đại học và đồng nghiệp trong công ty. Trong bữa tiệc, tôi khá bất ngờ khi thấy một cô gái kém tôi khoảng vài ba tuổi, tay dắt cậu con trai đến tham dự. Dù đã có con trai khoảng 5 tuổi nhưng vóc dáng cô ấy rất thon thả. Cô gái này cũng rất có gu ăn mặc, diện váy ôm sát khoe đường cong cơ thể, tóc cột cao, trang điểm tự nhiên khoe nhan sắc dịu dàng.

Tôi không hề biết cô gái này. Liệu cô ấy quen biết với chồng tôi như thế nào để được mời đến tham dự bữa tiệc thân mật này? Mối quan hệ của hai người đến mức nào mà chồng tôi không hề chia sẻ về người phụ nữ bí ẩn này? 

Trước ánh mắt dò xét của tôi, ông xã hơi bối rối nhưng vẫn giới thiệu cô ấy là đối tác mới của công ty. Vì là khách hàng lớn, vừa từ nước ngoài về chưa có nhiều bạn bè nên mời cô tham gia để đỡ cô đơn, bỡ ngỡ. Tôi không nói gì thêm, thể hiện thái độ lịch sự của chủ nhân bữa tiệc mời cô và con trai thoải mái tham gia.

Chúng tôi tổ chức tiệc đến tận khuya, tôi có việc phải xử lý gấp nên xin phép khách mời về phòng khoảng 30 phút. Lúc sau quay lại, tôi không thấy còn ai ở đó. Mọi người đều đã về nhà, cũng đúng thôi, bây giờ đã là 2h sáng. Bữa tiệc kỷ niệm đã quá thành công, chúng tôi có thời gian bên nhau ôn lại những ngày gian khó. Hơn hết là sự chúc phúc của rất nhiều bạn bè. Tôi hạnh phúc vừa đi vừa nghĩ, định bụng sẽ quay trở lại phòng đánh một giấc vì khá mệt. Thế nhưng, tôi nhớ ra không thấy ông xã đâu. Nếu tiệc đã tàn thì anh ấy phải về phòng rồi chứ.

Tôi đi vòng ra phía sau bể bơi để tìm kiếm thì thấy anh ấy đang đứng trò chuyện cùng cô gái lạ mặt lúc nãy. Cả hai đứng khá gần, sắc mặt chồng tôi có hơi căng thẳng. Tôi không để tâm quá nhiều, chắc chỉ bàn chuyện công việc thôi nên tôi quyết định về phòng đi nghỉ trước. Vì uống khá nhiều nên tôi ngủ thiếp đi, không rõ mấy giờ ông xã về nhà, chỉ biết sáng sớm đã thấy anh ấy nằm bên cạnh ngủ say.

Trưa hôm sau, chúng tôi trở về thành phố và tiếp tục công việc. Ngay khi vừa lên xe, tôi đã phát hiện ghế lái phụ hình như có ai đó điều chỉnh, không còn là dáng ngồi quen thuộc của tôi. Tôi thắc mắc, chồng tôi chỉ đáp trả bâng quơ rằng tối qua đưa một người bạn về nhà.

Trên dọc đường đi, tôi không mấy thoải mái, cảm giác có điều gì đó không tốt đẹp sắp xảy đến nhưng rất khó diễn tả thành lời. Chúng tôi im lặng suốt đường về nhà, không nói rõ suy nghĩ của mình cho đối phương biết. Xe vừa dừng, chồng tôi đã xuống xe trước và vội vàng đi lên nhà giải quyết công việc gấp. Tôi đi sau, cố tìm chiếc son môi vừa đánh rơi lúc nãy. Khi cúi xuống phía dưới ghế, tôi phát hiện một dây cột tóc có đính hình bông tuyết lấp lánh vừa quen vừa lạ. Tôi cố lục lại trí nhớ, bần thần khi nhớ ra đây chính là dây cột tóc của cô gái lạ mặt trong bữa tiệc. Hàng vạn câu hỏi đổ đồn, cô ấy ngồi ghế phụ lái - vị trí trước nay chồng tôi chỉ dành cho tôi? Cô ấy còn đánh rơi dây cột tóc, đây là vô tình hay cố ý? Hai người ấy có mối quan hệ gì? Tôi nhớ đến khoảnh khắc chồng tôi nhìn thấy cô ấy và cậu con trai, ánh mắt có chút bối rối nhưng nhanh chóng lấp lánh hạnh phúc. Anh cũng rất thân thiết với cậu bé con.

Rất nhiều nghi ngờ nhưng tôi không vạch trần mà âm thầm theo dõi. Từ khi cô gái này xuất hiện, chồng tôi đi công tác nhiều hơn. Thậm chí có những tháng tôi chỉ gặp mặt anh ấy 1, 2 lần.

Một lần, tôi muốn tạo bất ngờ cho anh ấy nên đến công ty chồng mời đi ăn. Khi đến nơi, cảnh tượng đập vào mắt tôi chính là hình ảnh anh ấy bế cậu bé con trên tay, miệng cười tươi, không ngừng trò chuyện với cô gái đang sánh bước bên cạnh. Thấy tôi, anh hốt hoảng, ánh mắt hoang mang, vô định.

Bữa ăn trưa diễn ra khác xa dự tính, không còn là hai vợ chồng mà thành ba người. Lúc này, anh mới thú nhận cậu bé chính là con trai anh và cô gái ấy. Cả hai gặp nhau trong một lần đi công tác, cô ấy có thai và quyết định sinh đứa bé. Vì vẫn yêu tôi nên anh cố giấu, không để tôi biết sự thật.

Tôi bàng hoàng trước những lời anh ấy nói. 10 năm cùng nhau từ không có gì đến có tất cả nhưng lại không có nhau. Chúng tôi từng là cặp đôi hạnh phúc khiến bạn bè ngưỡng mộ, ghen tị nhưng cuối cùng, hơn 3 năm yêu đương, 10 năm tình nghĩa vợ chồng cũng không bằng mối tình sét đánh của anh ấy.

Linh Chi

Bình luận

Nổi bật

Vị tướng dân tộc Tày là Tham mưu trưởng trong chiến dịch Điện Biên Phủ, hai lần xung phong Nam tiến, từng được điều động làm Phó giám đốc Học viện Quốc phòng

Vị tướng dân tộc Tày là Tham mưu trưởng trong chiến dịch Điện Biên Phủ, hai lần xung phong Nam tiến, từng được điều động làm Phó giám đốc Học viện Quốc phòng

sự kiện🞄Thứ tư, 08/05/2024, 23:31

Ông cũng đã từng giữ tới chức vụ Đại đội trưởng đơn vị bảo vệ Bác Hồ và có nhiều chiến công vang dội.

Tháng 5 hành hương đến 'nóc nhà Nam Bộ' đón Đại lễ Phật đản

Tháng 5 hành hương đến 'nóc nhà Nam Bộ' đón Đại lễ Phật đản

sự kiện🞄Thứ tư, 08/05/2024, 23:30

Đại lễ Phật Đản là ngày lễ quan trọng nhất đối với Phật tử trên toàn thế giới nhằm kỷ niệm ngày sinh của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni vào thế kỷ thứ 7 TCN.

Khám phá hang động 60 triệu năm tuổi phát ra âm thanh bí ẩn trên hòn đảo không người ở

Khám phá hang động 60 triệu năm tuổi phát ra âm thanh bí ẩn trên hòn đảo không người ở

sự kiện🞄Thứ tư, 08/05/2024, 23:30

Những cột đá trong hang động này đã xếp chồng lên nhau khoảng 60 triệu năm trước khi mà Đại Tây Dương vẫn đang được hình thành.