Văn hóa và Đời sống
Thứ năm, 14/03/2024, 15:56 PM

Giá vàng 'nhảy vọt', vợ chồng làm văn phòng mua nhà phố nhờ tích góp từng chỉ vàng

Nhiều người tin tưởng, chọn tiết kiệm bằng cách mua vàng và nhận được khoản lãi bất ngờ.

Ngọc Thúy (37 tuổi) và Bảo Phương (38 tuổi) đều là nhân viên văn phòng, hiện đang sinh sống và làm việc ở Bình Dương. Tổng thu nhập của vợ chồng Ngọc Thúy vào khoảng 30-32 triệu đồng/tháng.

Kết hôn từ năm 2020, số tiền mừng và tiền cưới bố mẹ cho, vợ chồng Ngọc Thúy dồn lại mua được 4 cây vàng. Quê ở Nghệ An nhưng vào sinh sống, làm việc ở Bình Dương nên cặp đôi thuê nhà trọ. Sau khi trừ chi phí sinh hoạt, học hành của 2 con, vợ chồng chị Thúy để dư được 10-15 triệu đồng. Số tiền này chị dành để mua vàng. Cách đây 4, 5 năm, giá nhẫn vàng tròn trơn ở mức hơn 5 triệu đồng/chỉ.

"Có tháng cần việc đột xuất thì chỉ tiết kiệm được 1 chỉ, tháng dư dả hơn thì 2 chỉ vì số tiền tiết kiệm được chỉ cũng từng khoản nhỏ lẻ. Cứ thế tháng này qua tháng khác, năm này qua năm khác, vợ chồng tôi tích lũy được khá nhiều chỉ vàng nhẫn trơn. Cá nhân tôi vẫn thích tiết kiệm bằng cách mua vàng hơn vì dù gì mình vẫn là người cầm vàng", chị Thúy bày tỏ.

Đến cuối năm 2023, sau khi xem xét số vàng, tiềm gom góp được cùng chênh lệch giá vàng, giá nhà đất, vợ chồng chị Thúy quyết định bán vàng, tích tiền để mua nhà.

Khi mua chỉ hơn 5 triệu/chỉ nhưng thời điểm bán ra, giá vàng ở mức 7 triệu/chỉ. Với số lãi từ vàng và tiền gom góp thêm, vợ chồng chị Thúy tậu căn nhà đất 56m2, giá trị 2 tỷ đồng ở Bình Dương. Chị tâm sự rằng để mua nhà vẫn cần vay thêm một ít tiền nhưng số đó không đáng kể. Với mức thu nhập hiện tại của cả 2 sẽ nhanh chóng trả hết nợ trong vòng 4-6 tháng.

Nhiều người chọn tiết kiệm bằng cách mua nhẫn vàng trơn.

Nhiều người chọn tiết kiệm bằng cách mua nhẫn vàng trơn.

Cũng trường hợp như chị Thúy, Quế Lương (23 tuổi, Hà Tĩnh) hiện đang làm giáo viên tại một trường quốc tế liên cấp ở Hà Nội. Với công việc này, thu nhập của cô ở mức 12-14 triệu đồng/tháng. Được mẹ dạy cách mua vàng tích trữ, Thiên Lương cũng tin tưởng và gom góp hàng tháng.

Ngoài các chi phí sinh hoạt, ăn uống, đi chơi, mua sắm, mỗi tháng Lương để ra được khoảng 6-7 triệu đồng. Số tiền đó cô gửi về nhà, nhờ mẹ mua vàng giữ hộ. Chính vì thế, hầu như tháng nào Lương cũng mua được 1 chỉ vàng, có tháng còn tiết kiệm được nhiều hơn. Dịp cuối năm có thêm khoản thưởng Tết, Lương còn mua được thêm 4, 5 chỉ vàng. 

Kể từ thời điểm đi làm đến nay, Lương đã tiết kiệm được 2 cây vàng, nhẩm tính lãi lên đến hàng chục triệu. Cô tâm sự: "Hồi trước thấy bố mẹ mình rất hay nói đến việc đi mua vàng, chỉ vàng, mình cũng không hiểu rõ lắm. Lớn lên mới biết bố mẹ mình làm nghề nuôi gà, mỗi đợt bán gà cũng lãi được kha khá, đều đi mua vàng để tích trữ. Nhờ tiết kiệm mà bố mẹ mình nuôi 4 chị em mình lớn lên, ăn học, còn xây nhà, mua đất nên mình cũng học hỏi được tính cách này.

Mình thấy con gái khi đi lấy chồng thường được bố mẹ tặng vàng, mình cũng gom góp dần, lúc kết hôn có thêm chút của hồi môn. Tiền tiêu bao nhiêu cũng hết, quan trọng là biết tính toán để tích trữ cho tương lai".

Linh Chi

Bình luận

Nổi bật

Thần đồng duy nhất Việt Nam 15 tuổi giành HCV Olympic Toán quốc tế, 37 tuổi được Pháp phong Giáo sư hạng Nhất

Thần đồng duy nhất Việt Nam 15 tuổi giành HCV Olympic Toán quốc tế, 37 tuổi được Pháp phong Giáo sư hạng Nhất

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 13:11

Được biết, ông còn có hơn 40 công trình nghiên cứu khoa học được công bố trên các tạp chí quốc tế có uy tín cao.

Khu du lịch nằm trên dãy núi đạt kỷ lục thế giới của Việt Nam ưu đãi đến 40% cho du khách cả nước

Khu du lịch nằm trên dãy núi đạt kỷ lục thế giới của Việt Nam ưu đãi đến 40% cho du khách cả nước

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 13:10

Nơi đây đang cung cấp các ưu đãi hấp dẫn cho du khách trên toàn quốc, nhằm thúc đẩy du lịch nội địa.

Cháy khách sạn trong đêm, lửa bùng phát cuồn cuộn khiến hàng chục người thương vong, nhiều người nhảy xuống thoát thân, lực lượng cứu hộ lập tức vào cuộc

Cháy khách sạn trong đêm, lửa bùng phát cuồn cuộn khiến hàng chục người thương vong, nhiều người nhảy xuống thoát thân, lực lượng cứu hộ lập tức vào cuộc

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 13:09

Ngọn lửa dữ dội gần như đã "nuốt chửng" khách sạn chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn và nhanh chóng lan sang các tòa nhà liền kề.