Văn hóa và Đời sống
Thứ năm, 23/05/2024, 14:32 PM

Vàng liên tục 'lập đỉnh', cô gái mang số vàng mua 15 năm trước đi bán nhưng bị từ chối thu mua, lý do ai nấy nên đọc để rút kinh nghiệm

Các chuyên gia đưa ra lời khuyên cho các nhà đầu tư nên mua vàng tại các điểm bán hợp pháp, uy tín, nơi có giá mua - bán vàng tại được niêm yết công khai, chứng từ được lưu trữ đầy đủ.

Những ngày qua, giá vàng liên tục "lập đỉnh" khiến nhiều người xôn xao. Người quyết mua vàng để "đầu tư lướt sóng', người lại vui mừng vì giá "đu đỉnh", đem hết vốn liếng đi bán kiếm lời. Câu chuyện của cô gái mang vàng tích góp hàng chục năm đi bán nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Theo đó, một cô gái đã đăng bài viết lên một hội nhóm kể rằng mẹ cô mua một bộ nữ trang từ tiệm vàng nhỏ ở Đà Nẵng. Sau đó nhiều năm, mẹ cô mang vàng đến tiệm này để bán lại thì phát hiện tiệm đã đóng cửa. Sau đó, cô tìm thấy người chủ mới của tiệm, cũng là con cháu trong nhà với chủ tiệm cũ nhưng họ kiên quyết không thu mua số vàng trên.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Cô tiếp tục mang bán ở tiệm vàng khác, là người ở thế hệ lớn tuổi hơn trong gia đình chủ bán vàng thì mới được đồng ý thu mua. Họ cũng giải thích rằng do người bán hàng kia còn trẻ nên không biết đó là vàng mà gia đình bán từ đời trước.

Tuy nhiên, đây cũng là điều khiến cô gái thắc mắc. Bởi lẽ, đã là vàng thì mua ở đâu và bán ở tiệm nào chẳng được. Nếu trong trường hợp này cô gái không thể bán lại được vàng cho tiệm cũ, vấn đề sẽ trở nên rất rắc rối.

Trước thắc mắc này, nhiều người đã để lại bình luận đưa ra một số lời khuyên, lưu ý khi mua vàng mà ai cũng cần lưu tâm:

Địa chỉ mua vàng

Khi mua vàng, mọi người thường không để ý địa chỉ hoặc tên các tiệm vàng. Tuy nhiên, từ câu chuyện này bạn cần lưu ý nên mua vàng ở các cửa hàng có uy tín, được Nhà nước cấp phép để đảm bảo vàng đạt chất lượng, có giấy chứng nhận, hóa đơn đầy đủ.

Một lưu ý khác là mua vàng ở đâu thì nên bán vàng ở đó. Bởi lẽ khi mua, bán vàng ở cùng một tiệm, bước thẩm định hay xác định giá trị của từng loại vàng nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Thời điểm mua vàng

Nhiều người cho rằng mua vàng khi giá đạt "đỉnh" sẽ có nhiều rủi ro bởi khi đó không ít người bị ảnh hưởng bởi tâm lý đám đông, mua vàng theo trào lưu.

Chính vì thế, nên cân nhắc thời điểm mua vàng, đặc biệt là khi thị trường vàng có nhiều biến động mạnh hay giá vàng trong nước tăng chóng mặt cho so với giá vàng thế giới.

Thêm nữa, thời điểm nhiều người đổ xô vào thị trường, giá vàng cũng sẽ tăng cao. Vì thế, bạn nên mua vàng khi giá bình ổn nhất.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Thời hạn mua vàng

Trong ngắn hạn, giá vàng có nhiều biến động nhưng xét về dài hạn, vàng luôn duy trì gia tăng giá trị. Chính vì vậy, nếu bạn muốn giảm thiểu rủi ro thì việc đầu tư vào vàng cũng là cơ hội mang đến cho bạn nguồn lợi.

Tuy nhiên, khi đầu tư vàng nên xem xét, bám sát thị trường để đạt được thành công trong dài hạn trên thị trường vàng.

Các chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên cho các nhà đầu tư nên mua vàng tại các điểm bán hợp pháp, uy tín, nơi có giá mua - bán vàng tại được niêm yết công khai, chứng từ được lưu trữ đầy đủ.

Khi mua bán vàng, nhà đầu tư nên cẩn thận kiểm tra đầy đủ series, đường nét, hoa văn, chữ, dấu hiệu trên sản phẩm và khối lượng vàng. Một lượng vàng chuẩn sẽ nặng 37,5 gram.

Sau khi mua vàng, nhà đầu tư cần lưu giữ toàn bộ chứng từ để việc bán vàng. Nếu thất lạc chứng từ, các cửa hàng vàng cũng có thể tra soát được nguồn gốc vàng nhưng mất thời gian và ảnh hưởng đến giá vàng.

Linh Chi

Bình luận

Nổi bật

Việt Nam đón 25 - 28 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2025

Việt Nam đón 25 - 28 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2025

sự kiện🞄Thứ bảy, 15/06/2024, 23:35

Năm 2025, du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 25 - 28 triệu lượt khách quốc tế, 130 triệu lượt khách nội địa, duy trì tốc độ tăng trưởng khách nội địa từ 8 - 9%/năm.

Tranh cãi quan điểm: Đàn ông giấu quỹ đen là không biết nghĩ cho vợ, dễ ‘tan cửa nát nhà’?

Tranh cãi quan điểm: Đàn ông giấu quỹ đen là không biết nghĩ cho vợ, dễ ‘tan cửa nát nhà’?

sự kiện🞄Thứ bảy, 15/06/2024, 17:56

Liệu đàn ông có nên có quỹ đen để tiện chi tiêu trong một số thời điểm cần thiết?

Thói quen làm thận ‘kêu cứu’, dễ mắc bệnh suy thận, mở đường cho ‘cửa tử’ nhưng nhiều người vẫn làm hàng ngày

Thói quen làm thận ‘kêu cứu’, dễ mắc bệnh suy thận, mở đường cho ‘cửa tử’ nhưng nhiều người vẫn làm hàng ngày

sự kiện🞄Thứ bảy, 15/06/2024, 17:56

Thói quen dưới đây là thứ tàn phá thận nhanh chóng, khiến bạn khó đảm bảo được sức khỏe tổng thể.