Thứ hai, 13/01/2020, 13:24 PM

U23 Việt Nam – U23 Jordan: Chờ tài thao lược của ông Park

(NTD) – Muốn đi tiếp, U23 Việt Nam cần không thua trước U23 Jordan trong trận đấu vào lúc 20h15 tối 13/1 diễn ra trên sân Chang Arena ở Buriram. Tuy nhiên, mục tiêu tối thượng của thầy trò ông Park rõ ràng vẫn là 3 điểm.

hlv-u23-uae-1111
HLV Park Hang Seo (phải) sẽ giúp U23 Việt Nam vượt qua U23 Jordan! Ảnh: Bongda+

Trước khi lượt trận thứ 2 diễn ra, ngoại trừ U23 Triều Tiên thì cơ hội đi tiếp tại bảng D VCK U23 châu Á của các đội trong bảng là khá ngang nhau. U23 Jordan với 3 điểm hiện đang dẫn đầu, trong khi đó U23 UAE và U23 Việt Nam xếp ở các vị trí tiếp theo khi cùng có được 1 điểm.

Nếu có 3 điểm hoặc chí ít là không thua trước đại diện đến từ Tây Á trong trận đấu tối nay thì cơ hội vượt qua vòng bảng của U23 Việt Nam là rất sáng. Bởi, lượt cuối chúng ta chỉ phải gặp U23 Triều Tiên – được đánh giá yếu nhất bảng và nhiều khả năng sẽ bị loại ngay sau lượt trận này; Trong khi đó, U23 UAE và U23 Jordan phải đối đầu nhau ở lượt cuối.

Tuy nhiên, với tâm lý thoải mái, chúng ta hoàn toàn có lý do để tin rằng U23 Việt Nam sẽ có trận thắng đầu tiên tại giải. Một cơ sở nữa để NHM Việt Nam hi vọng về một trận thắng đó là thành tích đối đầu của chúng ta trước đối thủ này đang tốt lên theo thời gian. Cụ thể, sau trận thua 1-3 tại VCK U23 châu Á 2016 thì chúng ta đã không thua đối thủ này, với 2 trận hòa và 1 trận thắng.

Trở lại với trận gặp U23 Jordan, ông Park được cho là sẽ có nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận hòa 0-0 trước U23 UAE hôm 10/1.

Trong khung thành, Bùi Tiến Dũng nhiều khả năng sẽ nhường lại xuất bắt chính cho Văn Toản do chấn thương. Ở hàng thủ, Việt Anh sẽ nhường lại vị trí cho Tấn tài ở hành lang phải; Tấn Sinh sau trận đầu chơi không tốt sẽ được thay bởi Đình Trọng; hàng tiền vệ sẽ là sự xuất hiện của bộ 3 Quang Hải, Việt Hưng và Hoàng Đức; trên hàng công, sự lắt léo của Trọng Hùng có thể sẽ được ông Park đặt niềm tin.

maxresdefault
U23 Jordan rất mạnh với lối đá phản công nhanh

Ở phía đối diện, HLV Ahmed Abdel Qader hiện đang có trong tay mộ đội quân thiện chiến theo đúng nghĩa đen của nó. Thống kê chỉ ra rằng, trong trận gặp U23 Triều Tiên, những “Al-Nashama” (hiệp sĩ – biệt danh của Jordan) đã thực hiện 27 cú tắc bóng, 23 lần giải vây trước khung thành và cùng với đó là 11 tình huống phạm lỗi. Rõ ràng, lối đá cơ bắp và thực dụng của đội bóng này đã mang lại hiệu quả tối đa.

Ngoài ra, một điểm nữa mà chúng ta cũng cần lưu ý đó là HLV Ahmed Abdel Qader có phong cách chiến thuật khá tương đồng với HLV Park Hang Seo khi rất chuộng lối đá phòng ngự phản công.

Với tốc độ và sức mạnh của Ward Al-Barri bên cánh trái và Mohammad Bani Atiehm bên cánh phải thì các pha phản công nhanh của U23 Jordan là cực kỳ “chết chóc”.

“Việt Nam sở hữu những cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật cá nhân tốt. Tuy nhiên, tôi đã tìm ra điểm yếu của họ và chúng tôi sẽ tìm cách khai thác điểm yếu này nhiều nhất có thể”, trang chủ Liên đoàn bóng đá Jordan dẫn lời HLV Ahmed Abdel Kader.

Thắng U23 Jordan vào lúc này là chuyện không đơn giản. Nhưng, với tài thao lược của ông Park thì chúng ta hoàn toàn có thể nghĩ đến 3 điểm trong trận đấu tối nay.

Lý Trường

 

Bình luận

Nổi bật

Trạm vũ trụ gần Việt Nam bị hư hại do va chạm mảnh vỡ, cường quốc Châu Á 'đi bộ vào không gian' sửa chữa

Trạm vũ trụ gần Việt Nam bị hư hại do va chạm mảnh vỡ, cường quốc Châu Á 'đi bộ vào không gian' sửa chữa

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 22:33

Va chạm với mảnh vỡ không gian đã gây hỏng phần pin mặt trời của Trạm vũ trụ Thiên Cung, nhưng sau đó đã được sửa chữa thành công.

Quy trình bảo quản bưởi từ 2-3 tháng

Quy trình bảo quản bưởi từ 2-3 tháng

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Nhóm tác giả ở Trường ĐH Cần Thơ đã nghiên cứu quy trình cho phép bảo quản bưởi Năm Roi và bưởi da xanh khoảng 2 tháng ở nhiệt độ thường và 3 tháng ở nhiệt độ lạnh, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu.

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Internet vạn vật (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra những cơ hội mới và tiềm năng lớn, nhất là giúp doanh nghiệp hình thành và xây dựng nhà máy thông minh.