‘U19 Việt Nam thua vì còn chơi bóng vô tư’ Wilshere khoe ảnh con gái dễ thương

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải rất buồn khi U19 Việt Nam thua đậm, song cảm ơn U19 Nhật Bản đã dạy bài học về thứ bóng đá vừa đẹp và hiệu quả.

Theo cựu danh thủ Thể Công, dù thua ở trận đầu trước U19 AS Roma, U19 Việt Nam vẫn có lối chơi đầy lung linh, hy vọng. Cổ động viên nước nhà lẫn bản thân chuyên gia Vũ Mạnh Hải hy vọng U19 Việt Nam sẽ có một kết quả tốt hơn ở trận gặp U19 Nhật Bản vào tối 8/1.

Nhưng kết thúc 90 phút so tài, U19 Nhật Bản gây sốc với chiến thắng 7-0 trước thầy trò Guillaume Greachen. Ông Hải phân tích: “Về kỹ năng xử lý bóng, U19 Việt Nam không thua bất cứ đội bóng nào. Chỉ có điều các tuyển thủ mới trình diễn chứ chưa phải là đá bóng thực thụ. Các em vẫn mới là thợ học việc, chỉ có vài giải đấu ở khu vực hay châu lục. Còn U19 Nhật Bản nên gọi là “chiến binh” với toàn cầu thủ dạn dày kinh nghiệm đá giải J-League lẫn từng dự nhiều giải U19 châu lục lẫn thế giới”.

“Ngay từ lúc nhập cuộc, họ đã sớm tăng tốc, chơi đòn phủ đầu để có bàn thắng. Điều ấy cho thấy họ tìm hiểu kỹ sở trường – sở đoản của chúng ta rất kỹ. Lối chơi giống U19 Việt Nam theo đuổi, song khả năng vận hành, các miếng đánh tốc độ, nguy hiểm hơn hẳn. Lợi thế thể hiện rõ ở việc U19 Nhật Bản dạn dày kinh nghiệm hơn, thể lực cũng vượt trội U19 Việt Nam. Các pha phối hợp nhanh, không rườm rà và toàn đúng điểm yếu lộ ra ở hàng thủ”, chuyên gia Mạnh Hải chia sẻ.

Thất bại nặng nề 0-7 có phần quá sốc, nhưng hợp lý khi chúng ta phòng ngự quá yếu kém, non nớt. Nhiều vị trí ở trên sân lộ rõ sự thua kém so với những đối thủ cùng tuổi tác bên kia sân. Điều ông Hải suy nghĩ là trận thua ấy cho thấy bản chất thật sự U19 Việt Nam đang ở đâu. Sau khi thắng dễ, đá lấn lướt các đối thủ khu vực, nhất là chiến thắng 5-1 trước U19 Australia, có không ít ngộ nhận chúng ta ngang hàng những đội bóng hàng đầu châu lục. Có lẽ hai trận thua trước những đối thủ giàu thể lực, chơi bóng thực dụng và hiệu quả, như U19 AS Roma, U19 Nhật Bản giúp U19 Việt Nam thấy được yếu điểm của bản thân để cải thiện.

Chuyên gia Mạnh Hải thừa nhận: “Còn một năm nữa giải U20 thế giới mới diễn ra, U19 Nhật Bản đã chuẩn bị quá tốt. Họ chơi bóng kỹ thuật, đẹp mắt, nhưng thầy trò Suzuki Masakura chơi bóng để giành chiến thắng. Còn U19 Việt Nam mới được động viên, chuẩn bị trên giấy tờ nhiều. Đến khi đụng đối thủ cứng cựa, chơi quyết liệt, U19 Việt Nam đã lập tức gặp vấn đề. Tôi nghĩ HLV Guillaume Greachen chưa đủ kinh nghiệm ở những trận cầu đòi hỏi khả năng ứng biến nhanh. Sau khi học trò bị sốc vì thua nhiều và sớm như thế, ông Graechen đã chậm điều chỉnh đẩy đội nhà đến trận thua đậm 0-7″.

Anh Tuấn

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

4 loại thực phẩm là ‘thuốc độc’ với gan thận, giảm tuổi thọ nhưng nhiều người cứ vô tư tiêu thụ

4 loại thực phẩm là ‘thuốc độc’ với gan thận, giảm tuổi thọ nhưng nhiều người cứ vô tư tiêu thụ

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 18:36

Đây là những loại thực phẩm hại gan, hại thận, chúng ta không nên tiêu thụ quá nhiều tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.

Phát hiện nhiều loài mới tại đảo du lịch lọt top 10 hòn đảo đẹp nhất hành tinh của Việt Nam

Phát hiện nhiều loài mới tại đảo du lịch lọt top 10 hòn đảo đẹp nhất hành tinh của Việt Nam

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 18:36

Khu vực này được đánh giá là nơi có vị trí quan trọng trong phát triển kinh tế và đảm bảo an ninh quốc phòng.

Nhiều khả năng ngành bất động sản sẽ đón 3 luật có hiệu lực trước 6 tháng

Nhiều khả năng ngành bất động sản sẽ đón 3 luật có hiệu lực trước 6 tháng

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 17:15

Nhiều khả năng, các luật này sẽ có hiệu lực từ 1/7/2024.