Thứ ba, 14/11/2023, 12:34 PM

Truy tố "nữ quái" và đồng phạm đã lừa hơn 820 tỷ đồng dự án "ma" tại TP.HCM

"Nữ quái" Phạm Thị Tuyết Nhung (giám đốc Công ty Angel Lina) và các đồng phạm đã lập 18 dự án không có thật để chuyển nhượng với 589 cá nhân, hiện chiếm đoạt hơn 828,5 tỷ đồng.

z4878864043267_a3de1b0ba7553653476265df93c5a2e9

Viện Kiểm sát Nhân dân TP.HCM đã hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Phạm Thị Tuyết Nhung (Giám đốc CTCP Tư vấn Đầu tư Angel Lina) cùng 7 đồng phạm về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, Nhung và các đồng phạm đã lập 18 dự án không có thật để chuyển nhượng với 589 cá nhân, chiếm đoạt hơn 828,5 tỷ đồng.

Cụ thể, với mục đích chiếm đoạt tài sản của người khác, Phạm Thị Tuyết Nhung và Trần Thị Mỹ Hiền (Giám đốc Công ty Đất Vàng Hoàng Gia và Công ty Hoàng Kim Land) tìm mua nhiều thửa đất có diện tích lớn với mục đích sử dụng như đất trồng cây, đất trồng lúa, đất ao hồ…

Sau khi thu được tiền của khách hàng, đại diện của các pháp nhân trên đã không thực hiện như cam kết để chuyển nhượng nền đất dự án, nhà… mà trốn tránh, nhằm chiếm đoạt tiền.

Để lừa đảo khách hàng, Trần Thị Mỹ Hiền (giám đốc Công ty Đất Vàng Hoàng Gia và Công ty Hoàng Kim Land) và bị can Nhung đã nhận chuyển nhượng một lượng lớn đất thổ cư, đất nông nghiệp, đất công ích... trên địa bàn các quận Bình Tân, Bình Chánh (TP.HCM) từ nguồn tiền cá nhân và tiền chiếm đoạt được từ khách hàng.

Sau khi đạt được thỏa thuận nhận chuyển nhượng đất (hầu hết chỉ mới hoàn tất đặt cọc), Nhung ký kết hoặc yêu cầu chủ đất ký kết hợp đồng góp vốn với Công ty Angel Lina, Công ty Đất Vàng Hoàng Gia để lập sơ đồ dự án dân cư không có thật trên nền đất nông nghiệp, phân lô dưới dạng thổ cư, không thực hiện các quy định của pháp luật về việc lập dự án...

Thông qua pháp nhân Công ty Angel Lina, Công ty Đất Vàng Hoàng Gia với tư cách là chủ đầu tư, thực hiện quảng cáo gian dối về các dự án dân cư không có thật, để ký kết hợp đồng góp vốn, hợp đồng đặt cọc, hứa hẹn chuyển nhượng nền đất nhằm chiếm đoạt tiền của khách hàng.

Để tạo lòng tin và thu hút sự đầu tư, Nhung đưa ra các khuyến mãi như giá bán đối với các nền đất thổ cư không có thật rẻ hơn giá thị trường; chiết khấu 5% - 10% đối với khách hàng đóng ngay 90% giá trị nền đất thổ cư sau khi ký hợp đồng; cam kết bồi thường 50% và hoàn lại toàn bộ vốn đầu tư khi không thực hiện giao đất...

Quá trình điều tra xác định, bị can Hiền, Nhung và các đồng phạm đã thông qua việc sử dụng ba pháp nhân, ký kết các hợp đồng đặt cọc, hợp đồng góp vốn... hứa hẹn mua bán các nền đất của 18 dự án không có thật tại nhiều quận huyện trên địa bàn TP.HCM, thỏa thuận chuyển nhượng liên quan 4 căn nhà, trong đó bán trùng 3 căn nhà cho khách hàng.

Qua đó phân thành các nền đất không có thật để ký hợp đồng, thỏa thuận chuyển nhượng các nền đất trái pháp luật với 589 cá nhân, chiếm đoạt hơn 828,5 tỷ đồng.

Đối với bị can Trần Thị Mỹ Hiền, hiện đang điều trị bệnh theo quyết định áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh nên cơ quan điều tra đã tạm đình chỉ điều tra vụ án, tạm đình chỉ điều tra bị can.

Sau khi Hiền điều trị bệnh xong sẽ phục hồi điều tra, xử lý theo quy định.

Được biết, ngày 14/5/2020, Viện Pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa đã có kết luận trước, trong, sau khi gây án và hiện nay, Hiền bị rối loạn phân liệt cảm xúc loại hỗn hợp. Tại các điểm kết luận, Hiền mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Ngày 22/9/2020, Viện Pháp y tâm thần trung ương (tại Thường Tín, Hà Nội) kết luận tương tự.

Ngày 8/1/2021, Viện Pháp y tâm thần trung ương đã có kết luận giám định pháp y tâm thần lại lần 2, kết luận trước, trong, sau khi gây án từ tháng 5/2017 đến tháng 6/2019 và tại thời điểm giám định, Hiền mắc bệnh rối loạn phân liệt cảm xúc loại hỗn hợp.

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

Ba khoản tiền này miễn phí hoàn toàn khi con xin cấp sổ đỏ đất đai cha mẹ để lại, khoản thứ 3 cực kỳ tiết kiệm

Ba khoản tiền này miễn phí hoàn toàn khi con xin cấp sổ đỏ đất đai cha mẹ để lại, khoản thứ 3 cực kỳ tiết kiệm

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 00:17

Theo Luật Đất đai 2024, nhà đất bố mẹ để lại, khi xin cấp sổ đỏ lần đầu hoặc sang tên sổ đỏ người thừa kế sẽ được miễn một số khoản tiền thuế phí.

Toàn cảnh tuyến cao tốc 50km trị giá 11.000 tỷ, kết nối Thủ đô với tỉnh rộng nhất Việt Nam

Toàn cảnh tuyến cao tốc 50km trị giá 11.000 tỷ, kết nối Thủ đô với tỉnh rộng nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 23:21

Đây là một phần của Cao tốc Bắc-Nam, giúp rút ngắn thời gian từ Hà Nội đi tỉnh rộng nhất Việt Nam xuống chỉ còn hơn 3 tiếng đồng hồ.

Từ ngày 1/1/2025, tách thửa đất có quy định mới: Cần biết để tránh tranh chấp, vi phạm

Từ ngày 1/1/2025, tách thửa đất có quy định mới: Cần biết để tránh tranh chấp, vi phạm

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 22:41

Theo Luật Đất đai 2024, quy định về tách, hợp thửa đất được thể hiện rõ ràng với các quy tắc, điều kiện và trong các trường hợp cụ thể.