Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 28/10/2017, 07:47 AM

Triễn lãm “Metalex Vietnam 2017” định hướng mới cho ngành sản xuất Việt Nam

(NTD) - Vừa qua, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài gòn (SECC) đã diễn ra lễ khai mạc “Metalex Vietnam”, mang đến những trải nghiệm về công nghệ và giải pháp cho tất cả các nhà sản xuất Việt Nam và quốc tế.

_MG_0160
Ông Suttisak Wilanan - Phó Giám đốc Điều hành, nhà tổ chức triển lãm Reed Tradex, chia sẻ quan điểm về xu hướng sản xuất hiện nay.

Phát biểu tại lễ khai mạc Metalex Vietnam 2017, ông Suttisak Wilanan, Phó Giám đốc Điều hành tổ chức triển lãm Reed Tradex, chia sẻ quan điểm của ông về xu hướng sản xuất hiện nay: "Năm ngoái, Tạp chí CommonWealth đã công bố về cuộc chạy đua 58 giây. 58 giây là thời gian để BMW sản xuất một chiếc xe theo yêu cầu, Siemens có thể tạo ra một bộ điều khiển tùy biến hoặc Optima có thể tạo ra một chai nước hoa theo đơn hàng. Công nghiệp 4.0 đang tạo ra những định nghĩa mới về sản xuất và tiêu thụ sản phẩm trong thế kỷ 21”.

Từ ngày 12/10 - 14/10, đồng tổ chức với Metalex Vietnam 2017 là 2 triển lãm Vietnam Electronics Assembly 2017 và Triển lãm Sản phẩm Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam 2017. Sự kết hợp của ba sự kiện là sự hội tụ của các nhà cung cấp công nghệ hàng đầu với các giải pháp về kim loại tiên tiến, công nghệ lắp ráp điện tử các bộ phận công nghiệp chất lượng cao từ hơn 500 thương hiệu, 25 quốc gia, cùng với 10 gian hàng quốc tế từ 7 các quốc gia và vùng lãnh thổ là Trung Quốc, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan và Thái Lan.

_MG_0221
Bà Ureerat Ratanaprukse, Tổng Lãnh sự quán Hoàng gia Thái Lan, cũng đã chia sẻ quan điểm cần thắt chặt hợp tác giữa các nước ASEAN.

Tại lễ khai mạc, Bà Ureerat Ratanaprukse, Tổng Lãnh sự quán Hoàng gia Thái Lan, đã chia sẻ: "Một trong những thông điệp chính của chuyến thăm chính thức đến Thái Lan vào tháng 8 vừa qua của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là nhấn mạnh vào tiềm năng của Việt Nam và thế mạnh của Thái Lan như một trung tâm quan trọng cho chuỗi sản xuất và cung ứng trong khu vực. Hai nhà lãnh đạo tiếp tục khẳng định lại quyết tâm của mình trong việc hỗ trợ đầu tư đáng kể, đặc biệt là trong các lĩnh vực cơ bản để tăng trưởng kinh tế của Việt Nam như phát triển bất động sản, năng lượng, vật liệu xây dựng, hàng may mặc, nông nghiệp và chế biến thực phẩm, điện tử và linh kiện ô tô. Do đó, tôi tin rằng sự kiện ngày hôm nay chắc chắn sẽ đóng góp vào "luồng đầu tư lớn hơn" không chỉ giữa Thái Lan và Việt Nam mà còn giữa các nước ASEAN và đóng góp nhiều hơn nữa để hai nước cùng nhau phát triển thịnh vượng”.

IMG_9723
Các doanh nghiệp tham gia trong triển lãm Metalex Vietnam 2017

Một nền sản xuất mới đang được hình thành, đòi hỏi cần có sự chuyển đổi để bắt kịp công nghiệp 4.0 và tận dụng lợi thế từ việc giảm thuế, cũng như thu hút đầu tư và mở rộng thị trường với hơn 16 hiệp định thương mại tư do mà Việt Nam hiện là thành viên. Trước nhu cầu này, Metalex Vietnam 2017 đồng thời mở ra những định dướng mới cho các doanh nghiệp, nhằm đáp ứng những thách thức đang chờ đón.

Ngoài ra, tại Metalex Vietnam 2017, lớp đào tạo đặc biệt sẽ mở ra cho các kỹ sư để nâng cao kiến thức và kỹ năng cần thiết để vận hành các công nghệ thông minh kết hợp với IoT, Dữ liệu lớn, Điện toán đám mây, Trí tuệ nhân tạo và Robot tiên tiến, mà hiện nay đang có xu hướng làm thay đổi nền công nghiệp sản xuất thế giới và Việt Nam. "Lớp học kỹ sư nâng cao" với diễn giả đầy kinh nghiệm đến từ Hiệp hội Cơ khí Thành phố Hồ Chí Minh (HAME), sẵn sàng mang đến những kinh nghiệm tiên tiến cho thế hệ kxy sư mới tại Việt Nam.

IMG_9751
Triển lãm thu hút các nhà cung cấp công nghệ hàng đầu với hơn 500 thương hiệu, 25 quốc gia, cùng với 10 gian hàng quốc tế từ 7 các quốc gia và vùng lãnh thổ.

"Metalex Vietnam 2017", được tổ chức từ ngày 12/10 - 14/10/2017 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) mang đến những trải nghiệm về công nghệ và giải pháp cho tất cả các nhà sản xuất Việt Nam và quốc tế.

Ngân Hà. Ảnh: Thy Nhân

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.