Treo thưởng khủng U23 Việt Nam hay trò PR của đại gia?

(NTD) - Với kỳ tích vào đến trận chung kết U23 châu Á, đội tuyển U23 Việt Nam đã nhận được không ít những khoản thưởng và treo thưởng khủng từ các doanh nghiệp. Tuy nhiên, bên cạnh những DN thưởng đẹp cho U23 vẫn có những DN ăn theo để PR cho thương hiệu của mình.

Trong các hình thức trao thưởng, tiền mặt vẫn được xem là thiết thực và được nhiều doanh nghiệp ủng hộ. Điển hình có thể kể đến, CTCP Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh (Hung Thinh Corp) ngày 26/1 đã quyết định trao thưởng 6 tỷ đồng vì thành tích của đội tuyển U23 Việt Nam. Số tiền gồm 5 tỷ đồng trao cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và 1 tỷ đồng dành cho đội tuyển vì đã đạt thành tích xuất sắc trong giải U23 châu Á. Sau trận chung kết, Hung Thinh Corp cũng đã thưởng thêm 1 tỷ đồng cho đội tuyển vì tinh thần thi đấu quả cảm, hết mình.

Trần Anh - bella vista
Bên ngoài dự án mà ông chủ Công ty Trần Anh treo thưởng căn biệt thự trị giá 2 tỷ đồng. Ảnh:T.L

Ngoài Hung Thinh Corp, nhiều doanh nghiệp khác như Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, Tập đoàn Tuần Châu, Đại Phúc Group… cũng công bố mức thưởng tiền tỷ cho đội tuyển U23 Việt Nam để ghi nhận chiến tích ấn tượng.

Bên cạnh hình thức thưởng tiền mặt, nhiều tập đoàn có hệ thống khách sạn, resort như FLC, Mường Thanh cũng công bố thưởng đội tuyển U23 Việt Nam những kỳ nghỉ dài sau giải U23 châu Á. Tập đoàn Sun Group cũng ngỏ lời tài trợ toàn bộ vé máy bay, chi phí ăn ở, đi lại tham quan cho đội tuyển U23 Việt Nam nghỉ dưỡng tại Nam Phú Quốc.

Ăn theo “cơn mưa giải thưởng” này, chuyện đại gia thưởng nhà cho U23 đang trở thành điểm nóng của những luồng tranh cãi. Ở phía Bắc, một doanh nghiệp bất động sản công bố thưởng căn hộ 1,3 tỷ cho huấn luyện viên trưởng U23 Việt Nam Park Hang Seo và tặng voucher mua căn hộ giá 100 triệu đồng cho các cầu thủ khi mua nhà do doanh nghiệp này môi giới.

Câu chuyện này sẽ chẳng có gì đáng nói nếu căn hộ 1,3 tỷ là căn hộ có thể vào ở ngay được. Tuy nhiên, thực tế thì dự án này vẫn đang xây dựng và đang trong giai đoạn bán nhà hình thành trong tương lai. Nhiều chuyên gia cho rằng, thưởng theo cách này mang nặng tính PR cho dự án hơn là phần thưởng thiết thực, ý nghĩa cho người được thưởng.

“Thực tế, doanh nghiệp này từng công bố thưởng Tết cho nhân viên bằng ô tô nhưng những chiếc ô tô này lại đứng tên công ty. Điều này chẳng khác gì các doanh nghiệp có chế độ đưa đón bằng ô tô cho cấp quản lý nhưng lại được doanh nghiệp dùng “kỹ thuật” để PR mập mờ, cố tình gây hiểu nhầm cho người ngoài.

Như vậy, việc thưởng căn hộ 1,3 tỷ này liệu có thành ý không hay lại là chiêu trò? 

Căn hộ này sẽ đứng tên công ty hay tên của người được thưởng?

Nếu huấn luyện viên trưởng U23 Việt Nam Park Hang Seo đồng ý nhận căn hộ đó thì hình ảnh của ông và đội tuyển có trở thành công cụ PR cho công ty này?

Cũng liên quan đến thưởng nhà, trước trận chung kết, ông chủ Công ty địa ốc Trần Anh Long An, Trần Đức Vinh,  cũng treo thưởng biệt thự giá 2 tỷ, tại một dự án do vị đại gia này làm chủ đầu tư, nếu đội tuyển U23 Việt Nam vô địch. Đây là dự án tại vùng ven heo hút thuộc tỉnh Long An, cách trung tâm TP.HCM vài chục km, hạ tầng còn ngổn ngang, vắng người ở.

Việc treo thưởng này chẳng khác nào lợi dụng cơ hội để PR dự án và bơm thổi giá nhà đất vùng sâu vùng xa lên tiền tỷ, cao hơn nhiều so với giá trị thực.

Theo các chuyên gia, ứng xử trong chuyện thưởng đội tuyển U23 Việt Nam cũng phần nào thể hiện văn hóa của chính mỗi doanh nghiệp. Thực tế, những doanh nghiệp đi lên bằng giá trị thật thì giá trị mới bền vững, còn những chiêu trò sớm hay muộn cũng sẽ bị phơi bày.

Tấn Lợi

Bình luận

Nổi bật

Câu chuyện khi nào bất động sản nghỉ dưỡng “thôi nghỉ dưỡng” vẫn còn nan giải?

Câu chuyện khi nào bất động sản nghỉ dưỡng “thôi nghỉ dưỡng” vẫn còn nan giải?

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:28

Mặc dù không thể phủ nhận những điểm tích cực đối với bất động sản nghỉ dưỡng sau hàng loạt những động thái vào cuộc của chính phủ, đặc biệt là nỗ lực tháo gỡ khó khăn về pháp lý. Tuy nhiên, sự phục hồi của thị trường này vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

[Inforgraphic] 5 huyện vùng ven Hà Nội sắp tổ chức đấu giá đất trong tháng 5/2024

[Inforgraphic] 5 huyện vùng ven Hà Nội sắp tổ chức đấu giá đất trong tháng 5/2024

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:25

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, các huyện ven Hà Nội đã tổ chức nhiều phiên đấu giá quyền sử dụng đất ở và thu được số tiền lớn cho ngân sách nhà nước. Đầu tháng 5, gần 100 lô đất tại các huyện Hoài Đức, Chương Mỹ, Phúc Thọ, Thường Tín, Phú Xuyên cũng sẽ được đem ra đấu giá, trong đó lô cao nhất có giá khởi điểm là 75,4 triệu đồng/m2.

Hành lang pháp lý cởi mở, dòng kiều hối sẽ đổ mạnh vào thị trường bất động sản

Hành lang pháp lý cởi mở, dòng kiều hối sẽ đổ mạnh vào thị trường bất động sản

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:25

Luật Đất đai 2024 dự kiến có hiệu lực từ 1/7/2024 có nhiều điểm thay đổi nhận được nhiều sự chú ý. Đáng chú ý là quy định mở rộng quyền sử dụng đất đối với Việt kiều. Theo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, dòng kiều hối sẽ là trợ lực cho thị trường bất động sản trong thời gian tới.