Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 28/12/2019, 15:27 PM

TP.HCM xếp thứ 3 thế giới về nơi đáng sống

(NTD) - Mạng lưới người nước ngoài toàn cầu InterNations đã khảo sát hơn 20.000 người, qua đó bình chọn những thành phố tốt nhất thế giới để sống, làm việc và kết bạn vào năm 2020. Có mặt trong danh sách này, TP.HCM xếp trên Singapore và nhiều thành phố nổi tiếng khác.

Kết quả khảo sát đã chọn ra top 30 thành phố tốt nhất thế giới để chuyển đến ở vào năm 2020. Trong đó, TP.HCM xếp hạng 3 với lý do hầu hết người nước ngoài đưa ra là chi phí sinh hoạt tại thành phố tương đối thấp và họ dễ dàng để tìm nhà, Hơn thế nữa, TP.HCM đứng thứ 3 trên toàn thế giới về cả các hạng mục thân thiện với bạn bè và xã hội bạn bè, người dân địa phương thân thiện với cư dân nước ngoài. Tuy nhiên, một số người phàn nàn về đường phố bẩn và quản lý môi trường tệ

Đứng đầu bảng xếp hạng là TP Đài Bắc - Đài Loan. Đài Loan nổi tiếng với chi phí sinh hoạt tương đối thấp và ẩm thực phong phú. Đầu năm nay, những người bình chọn của InterNations cũng khen ngợi sự thân thiện của người dân địa phương Đài Loan, chi phí sinh hoạt hợp lý, chất lượng chăm sóc sức khỏe, sự an toàn và triển vọng nghề nghiệp.

IMG_0096-1
Thành phố Hồ Chí Minh

Xếp thứ 2 trong danh sách 82 thành phố tốt nhất để sống, làm việc và kết bạn vào năm 2020 là thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia. Thành phố này có ẩm thực đa dạng, văn hóa địa phương độc đáo và người nước ngoài dễ dàng giao tiếp chỉ bằng tiếng Anh, chi phí sinh hoạt phù hợp và dễ dàng đi du lịch khắp châu Á từ Malaysia.

Tuy nhiên, những người được khảo sát nói rằng triển vọng công việc cho người nước ngoài ở đây khá khó khăn. Chính phủ Malaysia đặt ra các hạn chế về việc làm đối với công dân nước ngoài để bảo vệ lực lượng lao động địa phương.

Xếp hạng 4, ngay sau TP.HCM là thành phố châu Á nổi tiếng - Singapore. Nơi đây có nền kinh tế bùng nổ, đồ ăn thức uống nổi danh với nhà hàng được gắn sao Michelin rẻ nhất thế giới hay các quán bar tốt nhất thế giới. Người nước ngoài nói rằng họ cảm thấy an toàn khi ở thành phố và hài lòng với sự ổn định chính trị của Singapore. Tuy nhiên, chi phí di chuyển đắt đỏ và việc vật lộn để cân bằng cuộc sống - công việc là vấn đề người nước ngoài sống tại đảo quốc sư tử phải đối mặt.

Trong top 10 bảng xếp hạng còn có Montreal - Canada (hạng 5), Lisbon - Bồ Đào Nha (hạng 6), Barcelona - Tây Ban Nha (hạng 7), Zug - Thụy Sĩ (hạng 8), The Hague – Hà Lan (hạng 9) và Basel - Thụy Sĩ (hạng 10).

Trái lại, top 10 cuối bảng gồm có Yangon, New York, Lima, Los Angeles, San Francisco, Paris, Lagos, Milan, Rome và Kuwait.

Minh Việt (T/H)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.