Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 09/12/2016, 19:58 PM

TP.HCM: Sôi động thị trường hàng trang trí lễ Giáng sinh

(NTD) - Tuy mới chỉ là tuần đầu tiên của tháng 12, nhưng không khí Giáng sinh đã bắt đầu chạm ngõ từng giáo khu và doanh nghiệp ở TP.HCM. Các mặt hàng trang trí lễ Giáng sinh cũng được tiêu thụ mạnh.

1
Nhiều người dân đã bắt đầu mua sắm các vật dụng cho lễ Giáng sinh. (Ảnh: Minh Luân.)
5
Không khí mua và bán vật dụng trang trí Giáng sinh đã bắt đầu nhộn nhịp, tấp nập. (Ảnh: Quang Bình.)

Trên con đường Hải Thượng Lãn Ông, Q.5, chiều ngày 7/12, một không khí mua sắm nhộn nhịp đến lạ thường. Các cửa hàng buôn bán các sản phẩm đặc trưng của Giáng sinh như: Cây thông Noel, ông già tuyết, dàn đèn trang trí, dây kim tuyến, trái châu, chuông... tấp nập người mua.

Trong khi đó, một số siêu thị ở TP.HCM, không khí nhộn nhịp, ấm cúng của ngày Giáng sinh cũng đã tràn về. Ngay từ đầu tháng, nhiều hệ thống siêu thị đã trang hoàng lại các khu vực trong siêu thị để tạo ra một không gian mua sắm ý nghĩa, giúp người tiêu dùng ngoài việc mua sắm còn có thể ghi lại nhiều khoảnh khắc đẹp trong lễ Giáng sinh và dịp chào đón năm mới 2017.

Một số trung tâm thương mại, khu mua sắm, vui chơi giải trí, tòa cao ốc văn phòng, khách sạn ở các quận trung tâm cũng được trang trí bắt mắt để chào đón những ngày cuối năm 2016. Nhiều cây thông lớn được dựng lên, hộp quà, ông già tuyết được trình bày đẹp để thu hút ánh nhìn người đi đường...

Thị trường Giáng sinh năm nay, qua khảo sát của phóng viên, người mua đổ xô đến các cửa hàng bán đồ Giáng sinh sớm hơn với tâm lý muốn mua những món hàng chất lượng và có thể lựa được nhiều mẫu mã đẹp.

Chị Quỳnh ở Q.3 cho biết: “Đi mua đồ về trang trí trước cho khỏe em à, chứ đợi cận ngày thì vất vả lắm. Mấy năm trước, đợi cận ngày mới đi nên phải chen chúc, rồi về lại phải hối hả trang trí nên rất mệt. Với lại, như thế này gia đình sẽ có được không gian ấm cúng ngày lễ Giáng sinh sớm và kéo dài hơn mọi năm”.

Anh Phụng (36 tuổi, nhân viên cửa hàng K.L. ở đường Hải Thượng Lãn Ông) cho biết, không như mọi năm, năm nay người dân Sài Gòn đi mua sắm các sản phẩm trang trí nhà cửa, cơ quan, công sở dịp Giáng sinh khá sớm, trong đó đông nhất vẫn là người của các cơ quan trên địa bàn thành phố. Theo anh Phụng, người tiêu dùng đến mua sắm chủ yếu là cây thông Noel và vòng nguyệt quế. Còn đối với những phụ kiện nhỏ, khách hàng mua với số lượng lớn, ít mua lẻ tẻ... để chuyển đi các tỉnh lân cận bán lại.

3
Các loại trái châu lớn đang bán rất chạy với giá 100.000 đồng/gói. (Ảnh: Quang Bình.)
4
Dây kim tuyến có giá dao động từ 20.000-50.000 đồng/dây tùy loại và màu sắc. (Ảnh: Quang Bình.)
2
Cây thông Noel nhỏ được người tiêu dùng ưa chuộng trong những ngày qua. (Ảnh: Quang Bình.)

Một tiểu thương ở chợ Thủ Đức cho hay, ngay từ đầu tháng chị đã cho nhập về các mặt hàng cho mùa Giáng sinh. Trong đó, các sản phẩm trang trí nhà cửa dịp này như: Cây thông, dây đèn màu, trái châu, chuông... bán cũng khá được. Ngược lại, quần áo mũ Noel cho trẻ em chưa được người tiêu dùng quan tâm, chọn lựa.

Một số tiểu thương cho biết thêm, số lượng hàng hóa bán ra cũng nhiều hơn năm trước. Có một số sản phẩm cháy hàng. Những ngày đầu, khách hàng chủ yếu là doanh nghiệp và thường mua với số lượng lớn. “Năm trước, vào hai tuần cuối của tháng 12 người mua mới đông, nhưng nhìn chung vẫn ảm đạm. Còn năm nay, mới đầu tháng đã thấy người mua tấp nập. Những ngày đầu tháng như thế này đã tốt hơn năm ngoái rồi” - một tiểu thương tại chợ Thủ Đức cho biết.

Khi được hỏi về giá chênh lệch từng mặt hàng cụ thể, nhiều tiểu thương không thể tiết lộ vì lý do “cạnh tranh” trong buôn bán. Đồng thời, họ cũng không thể thống kê cụ thể từng mặt hàng chênh lệch bao nhiêu vì phải phụ thuộc vào sức mua của người tiêu dùng. Nhưng một chủ cửa hàng cho hay, những trái châu lớn trang trí Giáng sinh năm nay bán chạy nhất, có giá khoảng 100.000 đồng/gói.

Ngoài ra, năm nay xuất hiện mặt hàng mới là cây thông treo ngược và khá hút hàng nên giá bán khoảng 400.000 đồng/cây. Còn cây thông truyền thống có giá không biến động nhiều so với năm ngoái. Bên cạnh đó, còn có bộ quà tặng Giáng Sinh nhỏ gồm: Người tuyết, cây thông, hộp quà tí hon có giá 150.000 đồng.

Năm trước, các sản phẩm Giáng sinh chủ yếu do trong nước sản xuất hoặc được nhập về từ Trung Quốc. Nhưng năm nay, người tiêu dùng có thể mua những mặt hàng trang trí Noel được nhập khẩu từ Singapore, Ý... với nhiều mẫu mã bắt mắt, song giá cũng cao hơn khá nhiều.

Quang Bình - Minh Luân

NTD So 78 (286)_Page_13
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.