Dữ liệu cũ
Thứ ba, 29/11/2016, 07:37 AM

TP.HCM: Số người nhiễm virus Zika liên tục tăng

(NTD) - Tính đến ngày 28/11/2016, TP.HCM đã có tới 83 trường hợp nhiễm virus Zika trong đó có 9 thai phụ đang được theo dõi thai kỳ.

Trung tâm Y tế Dự phòng TP.HCM cho biết có tất cả 9 thai phụ được xác định nhiễm Zika tính từ đầu năm đến nay. Trong đó, Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ xác nhận một trường hợp sảy thai. Hiện nay, 2 người mang thai dưới 3 tháng đang được ngành y tế theo dõi ở các bệnh viện chuyên khoa sản.

Theo Trung tâm Y tế Dự phòng TP.HCM, 4 ngày qua thành phố liên tiếp phát hiện 14 ca bệnh mới. Trong số 17 trên 24 quận huyện có bệnh nhân nhiễm virus Zika, Q.Bình Thạnh dẫn đầu với 17 trường hợp. Tiếp theo là Q.2 với 14 ca, Q.12, Tân Phú (9 ca), Q.9 (6), Thủ Đức (5 ca), Tân Bình (4 ca) Hóc Môn (3 ca) Q.1, Q.4, Q.5, Q.10, Gò Vấp, Bình Tân, Cần Giờ (2 ca). Phú Nhuận, Bình Chánh mỗi nơi một bệnh nhân. 

Zika ngay 11-11-2016
Trách nhiệm thuộc về ai khi số người nhiễm virus Zika ngày càng tăng ở TP.HCM. Ảnh Phương Vy

Mới đây, Sở Y tế TP.HCM đã ban hành quy trình tiếp nhận và điều trị bệnh nhân nhiễm virus Zika, trong đó đặc biệt quan tâm tới các đối tượng là phụ nữ mang thai. Từ đầu tháng 11, Trung tâm Y tế Dự phòng đã liên tục tổ chức các đợt phun hóa chất tại tất cả những nơi phát sinh ổ dịch, trong đó tập trung nhiều ở các vùng trọng điểm có nhiều ca bệnh.

Hiện nay, việc xét nghiệm này được thực hiện ở 30 điểm xét nghiệm tầm soát bệnh do virus Zika tại các cơ sở y tế như sau: 23 bệnh viện quận huyện, Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Bệnh viện Nhân Dân Gia Định, Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn, Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức, Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi và Bệnh viện Xuyên Á. 

Những cơ sở y tế này sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh do virus Zika và chuyển mẫu xét nghiệm về Viện Pasteur TP.HCM, Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới để thực hiện xét nghiệm xác định bệnh theo quy định của Bộ Y tế. Do đó, việc xét nhiệm tầm soát này cũng có hạn chế nhất định trong công tác điều trị bệnh, đặc biệt là những trường hợp thai phụ thăm khám thai ở những cơ sở khám bệnh phụ sản. 

Thái Minh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.