Dữ liệu cũ
Thứ tư, 13/05/2020, 14:12 PM

TP.HCM: Những dự án không triển khai sẽ bị thu hồi

(CL&CS) - UBND TP.HCM sẽ kiên quyết thu hồi những dự án không triển khai, chậm triển khai hoặc để hoang theo quy định trong thời gian tới.

Mới đây, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM có chỉ đạo kiên quyết thu hồi dự án bất động sản chậm triển khai, để đất hoang trên địa bàn thành phố.

A Sung, Q.9
TP.HCM sẽ kiên quyết thu hồi những dự án chậm triển khai, không triển khai hoặc để hoang hóa trong thời gian tới.

Giao Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) kiểm tra, rà soát các dự án bất động sản đã có quyết định hoặc chấp thuận chủ trương đầu tư trước ngày 23/4/2019 (ngày Chỉ thị 11 được ban hành), nhất là các dự án bất động sản cao cấp. Các dự án không triển khai, để đất hoang hoặc triển khai chậm, báo cáo UBND kiên quyết thu hồi theo quy định.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cũng yêu cầu Sở TN&MT kiểm tra, rà soát, công khai danh sách dự án nhà ở chủ đầu tư đã thế chấp ngân hàng, các dự án chậm tiến độ do vướng mắc về pháp lý, các dự án chưa nộp tiền sử dụng đất, các chủ đầu tư chậm trễ trong việc làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người dân. Ngoài ra, cần tăng cường việc rà soát, bổ sung quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất phù hợp theo hướng bảo đảm quỹ đất cho việc phát triển nhà ở xã hội.

Trước đó, tháng 3/2020, UBND thành phố có thông báo khẩn về tình hình kế hoạch sử dụng đất năm 2015-2019 trên địa bàn thành phố. Đối với 608 dự án đã thực hiện kế hoạch sử dụng đất với diện tích gần 1.100 ha, UBND thành phố giao UBND các quận, huyện công khai kết quả.

Đối với 1.718 dự án đang thực hiện kế hoạch sử dụng đất với quy mô gần 12.400 ha, UBND thành phố giao UBND các quận, huyện làm việc với chủ đầu tư dự án để rà soát, đánh giá tiến độ thực hiện dự án (thủ tục, lập và phê duyệt dự án đầu tư, thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng…).

Với 180 dự án không tiếp tục thực hiện kế hoạch sử dụng đất có quy mô hơn 1.094 ha, UBND thành phố yêu cầu Sở TN&MT khẩn trương đôn đốc, theo dõi. Sau đó tổng hợp kết quả rà soát của UBND các quận, huyện đề xuất trình UBND thành phố xử lý theo quy định.

Khánh Chi

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.