TP.HCM: Nhà giá rẻ chạy đua tiện ích

(NTD) - Đầu tư tiện ích đồng bộ, trang thiết bị cao cấp…để nâng tầm căn hộ giá rẻ, trở thành xu hướng mới, dẫn dắt thị trường bất động sản những tháng cuối năm 2017.

Nguồn cung căn hộ giá rẻ đang có dấu hiệu cải thiện, giảm dần sự lệch pha giữa các phân khúc. Trong đó, có thể kể đến các dự án mới như: Calla Garden (Nam Sài Gòn) quy mô 221 căn hộ và Shophouse, giá từ 18,5 triệu/m2; CitiEsto (Q.2) quy mô 2 block nhà ở với tổng số 528 căn hộ và 1 block thương mại, giá từ 1,2 tỷ/căn 2 phòng ngủ; Saigonhomes (Q.Bình Tân) quy mô gần 400 căn hộ, giá từ 880 triệu/căn; Roxana Plaza (Bắc Sài Gòn) quy mô 1.174 căn hộ, giá từ 870 triệu/căn 2 phòng ngủ…

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, trước đây khi nói đến chất lượng cao, tiện ích đồng bộ, người ta sẽ nghĩ ngay đến những dự án cao cấp với mức giá khó tiếp cận. Tuy nhiên, hiện nay các dự án nhà giá rẻ cũng đang bắt kịp xu hướng này. Đây là điều tất yếu trong bối cảnh thị trường càng cạnh tranh ngày càng cao.

Đơn cử, tại khu Nam Sài Gòn, dự án Calla Garden được thiết kế với nhiều tiện ích nội khu như: Shophouse, hồ bơi, khu vui chơi trẻ em, khu BBQ, Sân chơi XGame, khu vườn treo nhiệt đới… Ngoài ra, dự án thuộc Khu dân cư Greenlife 13C (quy mô 27 ha), thừa hưởng các tiện ích đã hiện hữu như: hồ bơi, sân tennis, trường song ngữ Quốc tế AES từ mẫu giáo đến trung học, sân bóng đá, công viên…   

FILE 2
Các chủ đầu tư bắt đầu chú trong nhiều vào tiện ích tại dự án. Ảnh: TH

Ngoài ra, ghi nhận của phóng viên, tại một số dự án mới công bố trong giai đoạn tháng 9/2017, ngoài cạnh tranh về giá bán các tiện tích kèm theo đều được chủ đầu tư quan tâm đáng nể.

Ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng Giám đốc Hưng Thịnh Land, cho rằng, thị trường đang chuyển dần về với nhu cầu thực. Các dự án vừa túi tiền sẽ khuấy động thị trường, khi mà nhiều ông lớn tham gia cuộc chơi. Dù thị trường bất động sản hiện đang rất “khát” căn hộ bình dân, nhưng nếu không bắt kịp thị hiếu khách hàng, cũng như xu hướng thị trường, thì doanh nghiệp vẫn có nguy cơ bị đào thải.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Tấn Hoàng, Giám đốc Phú Hoàng Land, chia sẻ, tiềm năng phân khúc nhà giá rẻ vẫn rất lớn, nhưng thị trường cũng có sự cạnh tranh khốc liệt từ uy tín, chất lượng, tiện ích…cho đến giá bán. Tại một số dự án để có mức giá phù hợp, căn hộ bàn giao nội thất cao cấp và dự án nhiều tiện ích, chủ đầu tư phải có nhiều lợi thế trong cơ cấu giá thành đầu vào. Trong đó, quỹ đất dự án đã được chuẩn bị từ nhiều năm trước từ khi giá còn rẻ và chủ đầu tư cũng chính là đơn vị xây dựng uy tín trên 20 năm.

Các chuyên gia nhận định, sự tham gia của những đại gia bất động sản uy tín, sẽ khơi mào “cuộc chiến” về chất lượng căn hộ, nâng tầm tiện ích, không gian sống, cũng như những giá trị cộng đồng. Khách hàng chính là người được hưởng lợi và thị trường sẽ tự thanh lọc những doanh nghiệp không đủ sức cạnh tranh.

 Nguyên Vũ

Bình luận

Nổi bật

Xót xa cảnh học nhờ ở nơi 20 năm chưa từng có trường mầm non

Xót xa cảnh học nhờ ở nơi 20 năm chưa từng có trường mầm non

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 14:46

(CL&CS) - Đường đến điểm trường Hoàng Lan, huyện Quảng Bạ, tỉnh Hà Giang hiểm trở, gập ghềnh, càng vào sâu càng khó di chuyển. Nhưng ở nơi sâu thẳm giữa núi rừng ấy 50 em bé mầm non vẫn hằng ngày đến lớp dù cho hơn 20 năm qua nơi đây chưa từng có trường mầm non.

Câu chuyện khi nào bất động sản nghỉ dưỡng “thôi nghỉ dưỡng” vẫn còn nan giải?

Câu chuyện khi nào bất động sản nghỉ dưỡng “thôi nghỉ dưỡng” vẫn còn nan giải?

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:28

Mặc dù không thể phủ nhận những điểm tích cực đối với bất động sản nghỉ dưỡng sau hàng loạt những động thái vào cuộc của chính phủ, đặc biệt là nỗ lực tháo gỡ khó khăn về pháp lý. Tuy nhiên, sự phục hồi của thị trường này vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

[Inforgraphic] 5 huyện vùng ven Hà Nội sắp tổ chức đấu giá đất trong tháng 5/2024

[Inforgraphic] 5 huyện vùng ven Hà Nội sắp tổ chức đấu giá đất trong tháng 5/2024

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:25

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, các huyện ven Hà Nội đã tổ chức nhiều phiên đấu giá quyền sử dụng đất ở và thu được số tiền lớn cho ngân sách nhà nước. Đầu tháng 5, gần 100 lô đất tại các huyện Hoài Đức, Chương Mỹ, Phúc Thọ, Thường Tín, Phú Xuyên cũng sẽ được đem ra đấu giá, trong đó lô cao nhất có giá khởi điểm là 75,4 triệu đồng/m2.