Thứ bảy, 29/06/2024, 07:20 AM

TP. Thủ Đức 'mạnh tay' chi 3.400 tỷ nâng cấp 'sợi dây' huyết mạch kéo dài tới cảng container lớn nhất Việt Nam

Khi hoàn thành, tuyến đường này sẽ tăng cường kết nối từ cảng Cát Lái đến cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Đường Võ Chí Công (từ cầu Phú Mỹ tới cầu Phú Hữu dài gần 8km) thuộc Vành đai 2 TP. HCM. Đây là tuyến đường quan trọng kết nối các cảng biển của TP. HCM và cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây, nhưng hiện chỉ có 6 làn xe nên thường xuyên ùn tắc và nhiều đoạn đường tại đây đã xuống cấp, chắp vá ổ gà ổ voi lộn xộn.

Do đó, Sở GTVT TP. HCM đề xuất gần 3.400 tỷ đồng mở rộng đường Võ Chí Công, chia làm 2 đoạn.

vo-chi-cong1-3572.jpg

Khu vực nút giao Mỹ Thủy có mật độ phương tiện lớn, thường xuyên ùn ứ.

Đoạn từ cầu Phú Mỹ đến nút giao Mỹ Thủy dài khoảng 2,3km sẽ được mở rộng từ 6 lên 12 làn xe, tổng vốn gần 1.126 tỷ đồng.

Đoạn từ nút giao Mỹ Thủy đến cầu Phú Hữu dài 5,6km mở rộng từ 6 lên 12 làn xe; xây dựng một đơn nguyên cầu Phú Hữu 4 làn xe, dài 600m, tổng vốn 2.259 tỷ đồng. Dự án đề xuất triển khai giai đoạn 2024-2028.

Đại diện ban bồi thường giải phóng mặt bằng TP Thủ Đức cho biết, hiện ban đang tích cực phối hợp với địa phương, các tổ chức đoàn thể để vận động người dân nhận tiền bồi thường, bàn giao mặt bằng cho dự án.

phu-my-2-6223-1656741000-16567-6

Đường Võ Chí Công luôn trong tình trạng kẹt xe trầm trọng. Ảnh: Internet

Khi hoàn thành, tuyến đường này sẽ tăng cường kết nối từ cảng Cát Lái đến cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây. Bên cạnh đó, đường Võ Chí Công còn là đoạn đường nối Khu Công nghệ cao TP. HCM và Khu chế xuất Tân Thuận, ngày ngày xe trọng tải nặng chạy qua rất nhiều. Việc xây mở rộng tuyến đường, phân chia làn ô tô xe máy sẽ giúp tăng khả năng lưu thông, giảm ùn tắc đặc biệt là trong giờ cao điểm.

Ngoài đề xuất mở rộng 2 tuyến đường hiện hữu, Sở GTVT TP. HCM cho biết, đang lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường liên cảng Cát Lái - Phú Hữu kết nối Vành đai 3 TP. HCM và cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây 12 làn xe.

nhaphovochicong2-min

Các dự án nhà phố, biệt thự dọc đường Võ Chí Công. Ảnh: Blog Rever

Hiện tại, ở dọc đường Võ Chí Công hiện đang ghi nhận có khoảng 13 dự án thấp tầng, trong đó nổi bật là các dự án của như Khang Điền, River Park, The Classia... Những dự án này nằm ngay trục đường chính có mức rao bán trong khoảng từ vài tỷ cho đến hàng chục tỷ đồng/căn. 

Cảng Cát Lái hiện là cảng container quốc tế lớn và hiện đại nhất Việt Nam tại TP Thủ Đức, TP. HCM, lọt Top 25 cảng hàng đầu thế giới với thị phần container xuất nhập khẩu chiếm trên 90% khu vực phía Nam và gần 50% thị phần cả nước.

Ngọc Trà

Bình luận

Nổi bật

Chiến lược mới mở đường cho doanh nghiệp logistics Việt Nam bứt phá

Chiến lược mới mở đường cho doanh nghiệp logistics Việt Nam bứt phá

sự kiện🞄Thứ bảy, 22/11/2025, 19:20

(CL&CS)- Chiều 21/11, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến năm 2050.

Kinh tế Việt Nam 2021-2025: Từ chống chịu đến bứt phá, tạo đà tăng trưởng 2 con số

Kinh tế Việt Nam 2021-2025: Từ chống chịu đến bứt phá, tạo đà tăng trưởng 2 con số

sự kiện🞄Thứ sáu, 14/11/2025, 10:51

(CL&CS) - Tại Tọa đàm “Kinh tế-xã hội Việt Nam 2021-2025: Chống chịu và bứt phá” do Cổng TTĐT Chính phủ tổ chức chiều ngày 12/11, các chuyên gia đã đưa ra những đánh giá tích cực về sức chống chịu, khả năng bứt phá của nền kinh tế Việt Nam trong giai đoạn nhiều biến động, đồng thời, đề xuất giải pháp trọng tâm cho thời gian tới.

Phát triển kinh tế tuần hoàn: Nền tảng cho tăng trưởng xanh và bền vững

Phát triển kinh tế tuần hoàn: Nền tảng cho tăng trưởng xanh và bền vững

sự kiện🞄Thứ ba, 11/11/2025, 09:27

(CL&CS)- Kinh tế tuần hoàn không chỉ là một lựa chọn, mà là con đường tất yếu để Việt Nam đạt được mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.