Thứ tư, 22/09/2021, 14:41 PM

TP Quảng Ngãi giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 từ ngày 22/9

(CL&CS) - Từ 0 giờ ngày 22/9, áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ đối với TP Quảng Ngãi, trừ các khu vực có ca bệnh cho đến khi có thông báo mới.

Từ 0 giờ ngày 22/9, áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ đối với TP Quảng Ngãi, người dân được mua bán mang về (Ảnh:TS)

Từ 0 giờ ngày 22/9, áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ đối với TP Quảng Ngãi, người dân được mua bán mang về (Ảnh:TS)

Sáng 22/9, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký ban hành Quyết định khẩn về việc thay đổi biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch Covid-19 đối với địa bàn TP.

Theo đó, tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch cao nhất và thực hiện giãn cách xã hội, cách ly y tế tuyệt đối theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với địa bàn, khu vực phong tỏa như xã Nghĩa An thuộc TP Quảng Ngãi và các khu vực do Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi quyết định khi có ca F0.

Các khu vực còn lại áp dụng biện pháp chống dịch đặc thù tương ứng mức “Nguy cơ cao” và thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, có nâng cao một số biện pháp đối với địa bàn TP.Quảng Ngãi.

Theo đó, cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn, uống ở TP Quảng Ngãi được hoạt động nhưng không phục vụ tại chỗ, chỉ bán mang đi và phải bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách 2m trong giao dịch. Khuyến khích bán hàng trực tuyến, giao hàng tận nơi.

Hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh được phép hoạt động nhưng không quá 50% ghế ngồi và không được đón, trả khách tại khu vực, địa bàn phong tỏa, giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Người dân không ra khỏi nhà từ 21 giờ ngày hôm trước đến 4 giờ ngày hôm sau, trừ các trường hợp theo quy định.

Không tập trung trên 10 người ngoài phạm vi công sở, cơ sở giáo dục, cơ sở y tế và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m tại nơi công cộng; thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K.

Hội, họp của các cơ quan, đơn vị không quá 20 người trong 1 phòng. Đám hiếu, đám hỉ tổ chức không quá 20 người tham dự, phải cam kết và được cơ quan y tế địa phương giám sát. Hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng tập trung không quá 10 người tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, điểm nhóm sinh hoạt tôn giáo tập trung và bảo đảm khoảng cách an toàn (tối thiểu 2 m), bắt buộc đeo khẩu trang.

Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu dễ bị lây nhiễm. Các cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ thiết yếu và các phương tiện chuyên chở nông, lâm, thủy sản, nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa được hoạt động nhưng phải bảo đảm biện pháp phòng, chống dịch.

UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu Ban Chỉ đạo, Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 TP Quảng Ngãi chỉ đạo triển khai các biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch Covid-19 trên địa bàn TP Quảng Ngãi bảo đảm “phong tỏa hẹp, quản lý chặt”, kiểm soát và khống chế dịch Covid-19.

Công an tỉnh tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát lưu động, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Thủ tướng kêu gọi người dân tình nguyện đăng ký hiến tạng với tinh thần 'cho đi là còn mãi'

Thủ tướng kêu gọi người dân tình nguyện đăng ký hiến tạng với tinh thần 'cho đi là còn mãi'

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 09:20

(CL&CS) - Ngày 19/5, tại Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ phát động phong trào "Đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người – Cho đi là còn mãi"; cùng các đại biểu đăng ký hiến mô tạng.

Xây dựng sân bay Nội Bài xanh, hiện đại, thông minh theo xu thế mới

Xây dựng sân bay Nội Bài xanh, hiện đại, thông minh theo xu thế mới

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 09:20

(CL&CS) - Chiều 19/5, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công gói thầu số 12 thi công xây dựng và cung cấp, lắp đặt thiết bị công trình mở rộng nhà ga hành khách quốc tế T2 của sân bay Nội Bài - gói thầu chính và quan trọng nhất của dự án mở rộng nhà ga hành khách T2.

Tây Ninh khánh thành Khu chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao DHN

Tây Ninh khánh thành Khu chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao DHN

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 22:47

(CL&CS) - Sáng ngày 19/5, tại tỉnh Tây Ninh, Bộ NN&PTNT, UBND tỉnh Tây Ninh, Tập đoàn De Heus (Hà Lan) và Tập đoàn Hùng Nhơn đã phối hợp tổ chức chuỗi sự kiện Lễ khánh thành Khu chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao DHN Tây Ninh, Lễ công bố 7 dự án trọng điểm Tổ hợp khu nông nghiệp công nghệ cao DHN Tây Ninh, Lễ công nhận Vùng an toàn dịch bệnh Tây Ninh và công bố Kế hoạch xuất khẩu sản phẩm gia cầm sang thị trường Halal.