Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 20/12/2013, 22:30 PM

TP HCM: ‘Không còn những vụ án manh động gây chấn động’ 

Công an TP HCM nhận định tình hình tội phạm trong năm qua tăng, tuy nhiên không còn những vụ án manh động, gây chấn động dư luận như chặt tay cô gái cướp xe SH xảy ra như trong năm 2012.

Ngày 20/12, Công an TP HCM họp tổng kết tình hình an ninh trật tự trong năm 2013. Đại tá Lê Anh Tuấn, Chánh văn phòng Công an TP HCM, cho biết an ninh chính trị trên địa bàn trong năm được đảm bảo. Việc bảo vệ nhiều nguyên thủ quốc gia đến Việt Nam hay tại các lễ hội… diễn ra an toàn tuyệt đối.

Tình hình phạm pháp hình sự có chiều hướng gia tăng, tuy nhiên một số loại án nghiêm trọng đã giảm, trong đó có cướp tài sản. Một số loại tội phạm có tổ chức, trang bị “hàng nóng” hoặc có hành vi táo tợn liều lĩnh đã bị khống chế. Các vụ gây án ngang nhiên như chặt tay cô gái để cướp xe SH từng xảy ra trong năm 2012 không còn. 

Theo đại tá Tuấn tránh việc các đơn vị không tự giác phát hiện sai phạm của chiến sĩ cũng còn hạn chế bởi sợ ảnh hưởng đến kết quả thi đua, trong năm 2013 Giám đốc Công an TP HCM đã triển khai nhiều cách để phòng ngừa. Một cách làm hiệu quả là đối với đơn vị công an trực tiếp làm việc ngoài đường, tiếp xúc với nhân dân mà thủ trưởng đơn vị như đội trưởng, đội phó, chỉ huy chủ động phát hiện sai phạm của cán bộ, xử lý nghiêm minh thì sẽ không tính vào thi đua.

Một số lực lượng như CSGT, công an quận huyện, hành chính đã làm mạnh phương thức này khiến các sai phạm bước đầu đã được khống chế. Tuy nhiên, Ban giám đốc vẫn chưa thỏa mãn nên năm tới sẽ còn đặt nặng vấn đề này hơn nữa. Thậm chí trong đơn vị có sai phạm mà không biết, để các cơ quan báo chí thông tin hay thanh tra, cấp trên kiểm tra phát hiện, lãnh đạo còn bị xử ký trách nhiệm liên đới.

“Theo tôi nghĩ việc này phát huy tốt để phòng ngừa, đầy lùi tiêu cực”, đại tá Tuấn nói và dẫn chứng chỉ riêng lực lượng CSGT đã có trên 200 trường hợp bị cắt thi đua, chưa tính những người bị kỷ luật vì vi phạm quy trình.

Đại tá Tuấn cho rằng chính nhờ sự hỗ trợ của nhân dân, các cơ quan báo chí nên ở một số đơn vị có tỷ lệ sai phạm của cán bộ chiến sỹ tương đối cao đã có bước chuyển mình rõ rệt.

Về kiểm tra việc không tích cực xử lý tin tố giác, tin báo của công an khiến xảy ra trọng án, Công an TP HCM thông báo đã đình chỉ công tác và kỷ luật, kiểm điểm một số cán bộ liên quan trách nhiệm.

Quốc Thắng   

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.